Em thì "cạch" mấy anh đại lý nếu làm gì liên quan đến máy móc, phụ tùng quan trọng, thà mắc chút nhưng yên tâm.
Em gala 1.6 của em vừa về thăm nơi "chôn nhau, cắt rốn" để làm gói bảo dưỡng 80.000 km gồm: thay dầu thắng, dầu trợ lực lái, dầu hộp số AT, nước làm mát, lọc xăng, bugi, cup-pen thắng sau bên tài (chảy dầu), tổng chi phí 3,75 chai. Vào xưởng em thấy yên tâm nhất là phụ tùng chính hiệu, máy móc hiện đại, nhất là máy thay dầu hộp số AT, trước đây chỉ có nhà máy có, nay nghe nói đã có vài đại lý đã trang bị. Vấn đề là dầu hộp số Gala 1.6 AT nếu thay không chuẩn là dễ bị lọt gió vào (lời bác Hiệp bên dịch vụ của Vinastar), gây ra tiếng kêu khi trả cần số về P. Còn bugi thay phải đúng loại, nếu không sẽ gây ra hư đồng hồ, vụ này trong hệ thống của Vinastar đã được thông báo.
Em gala 1.6 của em vừa về thăm nơi "chôn nhau, cắt rốn" để làm gói bảo dưỡng 80.000 km gồm: thay dầu thắng, dầu trợ lực lái, dầu hộp số AT, nước làm mát, lọc xăng, bugi, cup-pen thắng sau bên tài (chảy dầu), tổng chi phí 3,75 chai. Vào xưởng em thấy yên tâm nhất là phụ tùng chính hiệu, máy móc hiện đại, nhất là máy thay dầu hộp số AT, trước đây chỉ có nhà máy có, nay nghe nói đã có vài đại lý đã trang bị. Vấn đề là dầu hộp số Gala 1.6 AT nếu thay không chuẩn là dễ bị lọt gió vào (lời bác Hiệp bên dịch vụ của Vinastar), gây ra tiếng kêu khi trả cần số về P. Còn bugi thay phải đúng loại, nếu không sẽ gây ra hư đồng hồ, vụ này trong hệ thống của Vinastar đã được thông báo.
Last edited by a moderator:
@lencer..... Còn bugi thay phải đúng loại, nếu không sẽ gây ra hư đồng hồ, vụ này trong hệ thống của Vinastar đã được thông báo.
bugi thì đánh lữa còn đồng hồ thì hiện thị những thông tin như tốc độ, dầu, mước làm mát... chúng liên quan j với nhau nhỉ???
hộp số AT hay hộp số j thì cũng phải có lỗ thông với khi trời chứ bác??? nếu k thông quay một hồi áp suất trong hộp số tăng lên em nghĩ chắc nó thổi dầu bay ra ngoài qua phớt cốt hộp số hết. vì vậy việc lọt gió em nghĩ chắc bác Hiệp nói ở một khía cạnh khác ( em cũng k rõ)
bác cho thêm thông tin và những lời giải thích nha. em thì " cùi bắp " lém !
bugi thì đánh lữa còn đồng hồ thì hiện thị những thông tin như tốc độ, dầu, mước làm mát... chúng liên quan j với nhau nhỉ???
hộp số AT hay hộp số j thì cũng phải có lỗ thông với khi trời chứ bác??? nếu k thông quay một hồi áp suất trong hộp số tăng lên em nghĩ chắc nó thổi dầu bay ra ngoài qua phớt cốt hộp số hết. vì vậy việc lọt gió em nghĩ chắc bác Hiệp nói ở một khía cạnh khác ( em cũng k rõ)
bác cho thêm thông tin và những lời giải thích nha. em thì " cùi bắp " lém !
Last edited by a moderator:
Em cũng lý luận như bác vậy. Nhưng vụ này em nghe nói Mit lôi về Nhật nghiên cứu, thì con bugi nó có biến trở bên trong tạo ra xung điện làm ảnh hưởng đến đồng hồ điện tử của xe.
Còn vụ lọt khí là do khi đổ dầu vào , dầu không đi vào tận cùng các khe hở, ngóc ngách nên gây lọt không khí vào bên trong hộp số...
Em cũng dân dốt đặc cán mai kỹ thuật bác ạ, em chỉ chép gì nghe thấy mà thôi, mong bác chỉ giáo.
Còn vụ lọt khí là do khi đổ dầu vào , dầu không đi vào tận cùng các khe hở, ngóc ngách nên gây lọt không khí vào bên trong hộp số...
Em cũng dân dốt đặc cán mai kỹ thuật bác ạ, em chỉ chép gì nghe thấy mà thôi, mong bác chỉ giáo.
em dc biết thì khi xung đánh lữa của cuộn sơ cấp trong bobin dc lấy dùng làm tín hiệu để xác định tốc độ của động cơ. thông qua bộ đếm xung và bộ chuyển đổi AD. khi thây bugi k đúng thì thông số này sẽ thay đổi nhưng vẫn k làm thay đổi tốc độ hiện thời của động cơ ( đồng hồ vẫn làm việc chính xác). xung dc đưa về sẽ dc mã hoá để xử lý. điều đặc biệt gây nên mất an toàn cho đồng hồ chính là biên độ của xung đưa về quá cao sẽ làm cho bộ chuyển đổi tín hiệu chết. đó là nguyên nhân.
riêng hộp số tự động có cấp, hay vô cấp đều k có hiện tượng lọt dầu, vì nó là dầu áp lực ( 8-23kg/cm) và tuần hoàn khén kín vì vậy hiện tượng lọt khí em nghĩ vô lý quá.
bác giải thích dùm em nha!
riêng hộp số tự động có cấp, hay vô cấp đều k có hiện tượng lọt dầu, vì nó là dầu áp lực ( 8-23kg/cm) và tuần hoàn khén kín vì vậy hiện tượng lọt khí em nghĩ vô lý quá.
bác giải thích dùm em nha!
Ấy chết, bác giải thích thế này thì em xin bác cho em đi theo lấy cơ-lê, tuốc-nơ-vít, ... phụ bác mất. Em là dân mù tịt về kỹ thuật ạ, em chỉ nghe các bác bên khối Dv của Vinastar "truyền chỉ" làm sao em chuyển cho các bác nghe thôi ạ. Bác mà hỏi tiếp thì em xin giơ tay chịu thua vụ này.
Các bác ơi chỉ giúp em với em muốn thổi bô e của G em mà em kg biết phải tháo như thế nào sợ tháo bậy nó hư các bác chỉ giúp em với em cám ơn ah.