bác cho em hỏi mức dầu đổ tới đâu ? Đổ tới đầu que châm hay là đầy bình luôn .Và dầu cho nó gọi là dâù gì ?
thường thì trên cái bình dầu trợ lực có cái vạch giới hạn mức dầu (gần đầy bình) , theo catalo thì nếu máy nguội thì bác nên đổ dưới mức đó 1 chút khoảng 5 mm , máy nóng (80 độ C) thì dầu phải chạm mức vạch hay thấp hơn miệng bình khoảng 20 mm . dùng nhớt cho hộp số tự động nhé ( Automatic tramission fluid)
Em đã làm theo lời bác và tay lái thì êm và ko còn tiếng kêu nữa nhưng em vẫn có cái cảm giác giống như bị suợng hay kẹt cái gì đó khi mà đánh lái về hết một bên nào đó .
còn xe jolie 05 của em thì khi đánh lái ôm cua xong trợ lực k trả vô lăng về, vô ga a canh chỉnh thước lái rồi nhưng k hết, k biết bị gì nữa
crazyshark nói:Em đã làm theo lời bác và tay lái thì êm và ko còn tiếng kêu nữa nhưng em vẫn có cái cảm giác giống như bị suợng hay kẹt cái gì đó khi mà đánh lái về hết một bên nào đó .
Có khả năng bị air dầu rồi bác ạh, nói nôm na là khi thiếu dầu, bơm vẫn vận hành nên không khí lọt vào đường dầu. Sau đó bác bổ xung thêm dầu nhưng chưa xả khí đó nên bây giờ bơm hoạt động không đều. Bác vô gara nhờ họ xả khí xem sao.
mebca nói:crazyshark nói:Em đã làm theo lời bác và tay lái thì êm và ko còn tiếng kêu nữa nhưng em vẫn có cái cảm giác giống như bị suợng hay kẹt cái gì đó khi mà đánh lái về hết một bên nào đó .
Có khả năng bị air dầu rồi bác ạh, nói nôm na là khi thiếu dầu, bơm vẫn vận hành nên không khí lọt vào đường dầu. Sau đó bác bổ xung thêm dầu nhưng chưa xả khí đó nên bây giờ bơm hoạt động không đều. Bác vô gara nhờ họ xả khí xem sao.
Em chưa thấy ai xả Air cho bơm trợ lực bao giờ !
@Crazy... :


mebca nói:crazyshark nói:Em đã làm theo lời bác và tay lái thì êm và ko còn tiếng kêu nữa nhưng em vẫn có cái cảm giác giống như bị suợng hay kẹt cái gì đó khi mà đánh lái về hết một bên nào đó .
Có khả năng bị air dầu rồi bác ạh, nói nôm na là khi thiếu dầu, bơm vẫn vận hành nên không khí lọt vào đường dầu. Sau đó bác bổ xung thêm dầu nhưng chưa xả khí đó nên bây giờ bơm hoạt động không đều. Bác vô gara nhờ họ xả khí xem sao.
Mở nắp ra nổ máy, thấy dầu cuồn cuộn chảy - là xả khí rùi đó
Em nghe mấy Bác thợ máy chỉ cách xả air trợ lực tay lái sau khi châm thêm nhớt trợ lực bằng cách nổ máy vài phút, sau đó đánh hết tay lái sang một bên, sau đó trả hết sang bên kia (Hơi xót cho lốp nếu bác đánh lái “sống”). Nếu do air thì làm 2-3 lần là sẽ hết cảm giác sượng khi đánh hết lái. Nếu vẫn còn thì có thể đã mòn phần cơ của rotyn tay lái rồi Bác ạ! Bác đem đến Gara xem sao