Hạng C
3/5/07
881
135
43
34
Con peugeot 405 GRI 1990 của em bỗng dưng tay lái lúc đánh khoảng cả tuần nay hơi nặng và có tiếng kêu ooooo . Cho em hỏi là nó bị hư cái bơm hay là do thiếu dầu ? Em cảm ơn các bác trước.
 
Hạng B2
15/3/08
365
3
0
bác kiểm tra thấy thiếu dầu thì đổ thêm, nếu dầu đủ thì bơm của bác chắc tèo rồi
 
Hạng C
3/5/07
881
135
43
34
bác cho em hỏi mức dầu đổ tới đâu ? Đổ tới đầu que châm hay là đầy bình luôn .Và dầu cho nó gọi là dâù gì ?
 
Hạng B2
4/10/08
172
5
0
53
thường thì trên cái bình dầu trợ lực có cái vạch giới hạn mức dầu (gần đầy bình) , theo catalo thì nếu máy nguội thì bác nên đổ dưới mức đó 1 chút khoảng 5 mm , máy nóng (80 độ C) thì dầu phải chạm mức vạch hay thấp hơn miệng bình khoảng 20 mm . dùng nhớt cho hộp số tự động nhé ( Automatic tramission fluid)
 
Hạng C
3/5/07
881
135
43
34
Em đã làm theo lời bác và tay lái thì êm và ko còn tiếng kêu nữa nhưng em vẫn có cái cảm giác giống như bị suợng hay kẹt cái gì đó khi mà đánh lái về hết một bên nào đó .
 
Hạng B2
2/3/07
208
0
0
45
ngoại ô tp HCM
còn xe jolie 05 của em thì khi đánh lái ôm cua xong trợ lực k trả vô lăng về, vô ga a canh chỉnh thước lái rồi nhưng k hết, k biết bị gì nữa
 
Hạng D
17/3/08
1.251
2
0
crazyshark nói:
Em đã làm theo lời bác và tay lái thì êm và ko còn tiếng kêu nữa nhưng em vẫn có cái cảm giác giống như bị suợng hay kẹt cái gì đó khi mà đánh lái về hết một bên nào đó .

Có khả năng bị air dầu rồi bác ạh, nói nôm na là khi thiếu dầu, bơm vẫn vận hành nên không khí lọt vào đường dầu. Sau đó bác bổ xung thêm dầu nhưng chưa xả khí đó nên bây giờ bơm hoạt động không đều. Bác vô gara nhờ họ xả khí xem sao.
 
cba
Tập Lái
18/2/08
2
0
0
mebca nói:
crazyshark nói:
Em đã làm theo lời bác và tay lái thì êm và ko còn tiếng kêu nữa nhưng em vẫn có cái cảm giác giống như bị suợng hay kẹt cái gì đó khi mà đánh lái về hết một bên nào đó .

Có khả năng bị air dầu rồi bác ạh, nói nôm na là khi thiếu dầu, bơm vẫn vận hành nên không khí lọt vào đường dầu. Sau đó bác bổ xung thêm dầu nhưng chưa xả khí đó nên bây giờ bơm hoạt động không đều. Bác vô gara nhờ họ xả khí xem sao.

Em chưa thấy ai xả Air cho bơm trợ lực bao giờ !
@Crazy... :
moz-screenshot.jpg
moz-screenshot-1.jpg
bác cứ đi đi rồi nó khác ngon lành.
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.270
113
Q3
mebca nói:
crazyshark nói:
Em đã làm theo lời bác và tay lái thì êm và ko còn tiếng kêu nữa nhưng em vẫn có cái cảm giác giống như bị suợng hay kẹt cái gì đó khi mà đánh lái về hết một bên nào đó .

Có khả năng bị air dầu rồi bác ạh, nói nôm na là khi thiếu dầu, bơm vẫn vận hành nên không khí lọt vào đường dầu. Sau đó bác bổ xung thêm dầu nhưng chưa xả khí đó nên bây giờ bơm hoạt động không đều. Bác vô gara nhờ họ xả khí xem sao.

Mở nắp ra nổ máy, thấy dầu cuồn cuộn chảy - là xả khí rùi đó
 
Hạng B2
3/7/08
278
11
18
Em nghe mấy Bác thợ máy chỉ cách xả air trợ lực tay lái sau khi châm thêm nhớt trợ lực bằng cách nổ máy vài phút, sau đó đánh hết tay lái sang một bên, sau đó trả hết sang bên kia (Hơi xót cho lốp nếu bác đánh lái “sống”). Nếu do air thì làm 2-3 lần là sẽ hết cảm giác sượng khi đánh hết lái. Nếu vẫn còn thì có thể đã mòn phần cơ của rotyn tay lái rồi Bác ạ! Bác đem đến Gara xem sao