Hạng B2
21/7/10
328
13
18
Tp.HCM
Xe em là M6 2003, em để ý khi chạy tốc độ từ 60-80km/h thì nghe tiếng động dội vào khoang lái, em nghe là tiếng ùynh, ùynh,... phát ra từ khoang máy (không phải tiếng ù khi ép ga), khi tăng tốc hơn 80km/h thì tiếng động này nhanh dần và khi từ 100km/h thì em cảm giác tiếng động đó nhỏ đi và gần như không nghe nữa. Còn tốc độ dưới 60km/h thì rất êm, không có tiếng động nào cả (ngoài tiếng ồn dội lên từ lốp xe ma sát với mặt đường)

Các bác giúp em với!

Em cảm ơn trứơc.
 
Tập Lái
24/7/10
9
0
0
E cũng pó tay. bác hỏi bác Dũng thử xem sao e nge nói bác ấy là chuyên gia số đt bác ấy là 0918182449
 
Hạng B1
24/7/10
95
2
8
Chào bác duong! hôm nào bác rảnh em mời bác chạy qua nhà em bên Q7 làm ly cafe tiện thể em roadtest vợ hai của bác xem sao. Nghe bác mô tả thấy pan đó cũng hơi lạ vì thế em phải chạy thử mới may ra biết em nó bị gì cho bác an tâm.
Đ/c nhà em 1333/19 Huỳnh T Phát, Q7 hp: 0918182449
 
Hạng B2
21/7/10
328
13
18
Tp.HCM
Em xin cảm ơn bác dungvan ạ, nếu hôm nay thu xếp công việc được em sẽ chạy xuống bác, nhờ bác kiểm tra giúp!

Thật tình pan này không biết là em mô tả đúng không chứ em lọ mọ trên hết O.S nhà mình chẳng thấy ai từng bị như thế!
 
OSOM
23/4/07
9.160
10.189
113
duong_t20 nói:
Xe em là M6 2003, em để ý khi chạy tốc độ từ 60-80km/h thì nghe tiếng động dội vào khoang lái, em nghe là tiếng ùynh, ùynh,... phát ra từ khoang máy (không phải tiếng ù khi ép ga), khi tăng tốc hơn 80km/h thì tiếng động này nhanh dần và khi từ 100km/h thì em cảm giác tiếng động đó nhỏ đi và gần như không nghe nữa. Còn tốc độ dưới 60km/h thì rất êm, không có tiếng động nào cả (ngoài tiếng ồn dội lên từ lốp xe ma sát với mặt đường)

Các bác giúp em với!

Em cảm ơn trứơc.




Theo mình thì nhiều khả năng là cao su chân máy bị chai, mất độ đàn hồi, hoặc đã bị nứt, sứt một trong bốn cục cao su chân máy. Khi động cơ hoạt động ở một tốc độ nào đó (ví dụ của bác là từ 50-80km/h) thì sẽ xuất hiện hiện tượng dao động cộng hưởng và bác sẽ nghe tiếng huỳnh huỵch, và động cơ có thể bị rung hơn bình thường. Bác có thể nhờ ai đó đạp ga, còn bác mở nắp capo động cơ xem xem động cơ có bị rung không (kiểm tra vòng tua động cơ từ thấp lên cao dần).
 
Hạng D
13/3/08
2.820
6
38
49
www.google.com.vn
XaGan nói:
Theo mình thì nhiều khả năng là cao su chân máy bị chai, mất độ đàn hồi, hoặc đã bị nứt, sứt một trong bốn cục cao su chân máy. Khi động cơ hoạt động ở một tốc độ nào đó (ví dụ của bác là từ 50-80km/h) thì sẽ xuất hiện hiện tượng dao động cộng hưởng và bác sẽ nghe tiếng huỳnh huỵch, và động cơ có thể bị rung hơn bình thường. Bác có thể nhờ ai đó đạp ga, còn bác mở nắp capo động cơ xem xem động cơ có bị rung không (kiểm tra vòng tua động cơ từ thấp lên cao dần).

Em hiểu ý bác Xa Gần. Tuy nhiên, theo em nếu do lỗi các cục cao su chân máy thì xe rung bần bật và mạnh dần theo tốc độ động cơ (tua máy) và vẫn phát tiếng kêu không cần đến khi dao động cộng hưởng đâu. Nếu xảy ra cộng hưởng thì tại thời điểm đó xe sẽ rung khá "dữ dội" đấy. Cầm tài sẽ cảm nhận rất rõ.
Bác chủ muốn kiểm tra, thì có thể mở nắp capô, tăng ga (kéo cái lò xo dây ga đấy, ko cần người ở trong xe đạp ga đâu) sẽ biết liền. Xem thử cái động cơ xe có như con thuyền nhỏ giữa đại dương với các cơn sóng dữ ko nhé.:D
 
Hạng B2
21/7/10
328
13
18
Tp.HCM
Em cảm ơn các bác,

Tình hình là em bận quá, vẫn chưa chạy qua bác Dungvan để bác ấy kiểm tra giúp ạ!
Cao su chân máy thì em mới thay ạ, ngồi trong xe nếu không nhìn đồng hồ thì chú ý lắm mới biết xe đang nổ máy.
để em mang xe đi cân mâm xem thế nào, vì cách đây khỏang gần tháng em có thay vỏ secua và vá lop sau bên tài nhưng không thấy tiệm yêu cầu cân mâm, lúc đó em mới mua xe nên không biết phải cân mâm sau khi thay, vá lop, hix, hix,....
Em để ý lúc sau này khi đạp lên tầm 110-120km/h là vô lăng và xe bất đầu rung, không còn cảm giác êm, đầm như lúc mới lấy xe (lúc test xe em đạp gần 160km/h cao tốc SG-TL).