Chủ đề tương tự
Lại thêm 1 chủ đề cho báo chí viết bài, sau đó là lồng bàn tán lung tung và cuối cùng là ..........chìm.
cấm bằng niềm tin và hi vọng
ví dụ giờ cao điểm buổi sáng 7-8h, nếu cấm giờ này thì
1. giờ cao điểm sẽ chuyển về 6-7h , người lớn đi làm trẻ em sẽ phải đi học sớm hơn...
2. sau 8h, muộn làm, muộn học, muộn đủ thứ...
3. một số chọn trước 7h, một số chọn sau 8h cũng đỡ được phần nào. Nhưng được bao lâu với cái tốc độ tăng phương tiện xe máy như hiện nay
4. Là Tao cứ đi giờ cao điểm đấy, ai bắt ? có đủ người để bắt ko? Bắt rồi xử lý thế nào ( phạt tiền, giam xe...lại béo xxx)
Huề cả làng, Vẫn Y Nguyên
ví dụ giờ cao điểm buổi sáng 7-8h, nếu cấm giờ này thì
1. giờ cao điểm sẽ chuyển về 6-7h , người lớn đi làm trẻ em sẽ phải đi học sớm hơn...
2. sau 8h, muộn làm, muộn học, muộn đủ thứ...
3. một số chọn trước 7h, một số chọn sau 8h cũng đỡ được phần nào. Nhưng được bao lâu với cái tốc độ tăng phương tiện xe máy như hiện nay
4. Là Tao cứ đi giờ cao điểm đấy, ai bắt ? có đủ người để bắt ko? Bắt rồi xử lý thế nào ( phạt tiền, giam xe...lại béo xxx)
Huề cả làng, Vẫn Y Nguyên
Bác này nói chẳng đúng tí nào.asiantiger nói:Đọc báo thấy chủ trương đề xuất cấm xe máy đi vào nội thành giờ cao điểm của mấy bác ở Thủ Đô tui thấy có vẻ hợp lý
http://www.baomoi.com/Hom...o-cao-diem/6853802.epi
Từ trước đến nay mọi người cứ đổ hết cho xe ô tô là nguyên nhân chính gây kẹt xe ở nội thành các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, tôi nghĩ điều đo là chưa chuẩn. Có lẽ không ít người có cùng suy nghĩ như tôi. Nhưng khổ nỗi, trong xã hội ta hiện nay hình như đang có một quy ước ngầm là "tất tật mọi chính sách đều lấy người ngèo làm trung tâm" thì phải? Bởi thế, chả ai dám đề xuất cấm đối với xe máy - một phương tiện đi lại phổ biến của đa số nhân dân lao động nghèo, trong khi đây mới chính là nguyên nhân gây ún tắc giao thông.
Nguyên nhân kẹt xe, là do người đông mà đường ít, chứ làm sao lại do xe máy. Nếu so ra, ô tô chắc chắn là nguyên nhân gây kẹt xe lớn hơn xe máy.
Theo như bác hổ châu á này thì nên phân chia xã hội thành 2 loại người: 1 là có xe ô tô và 2 là người nghèo. Hà Nội đi đúng hướng bằng cách cấm tất cả người nghèo ra đường (bằng bất kỳ phương tiện gì) thì sẽ không gây kẹt xe. Nếu cấm xe máy mà họ đi xe đạp ra đường thì cũng kẹt, có khi còn nặng hơn.