Theo mình, khi chạy xe AT nên hạn chế chuyển số như xe MT vì việc này hộp số đã thực hiện thay tài xế. Mình chỉ nên về N khi dừng đèn đỏ lâu trên 30s.
trên lý thuyết thì k có vấn đề gì cã nhưng hạn chế trả về N khi xe chưa dừng hẳn thì tốt hơn bác àh.
Em thấy vấn đề này các bác đã bàn rất nhiều trên OS rồi đấy ah. Search những vấn đề về sử dụng hộp số AT thì lên rất nhiều thớt. Kết luận cuối cùng thì vẫn để ngỏ vì chắc chắn là sẽ không bao giờ có kết luận cuối cùng. Em thì thấy cứ sử dụng theo thói quen (cho mình cảm thấy thoải mái) và theo cách mình có thể kiểm soát được xe tốt nhất các bác ah.
AT k bao giờ có trường hợp tiết kiệm hơm MT đc đâu bác.
Nói cho cùng thì k sao vì khi đưa về N thì bộ ly hợp đã tách máy và trục dẫn ra rồi nên em nghĩ k ảnh hưởng. Nhưng nếu xe đang chạy nhanh các bác đưa về N rồi dzo6 lại thì koi chừng bể hợp số vì số k phù hợp với tốc độ lúc đó của xe. Giống như MT khi các bác đang chạy số 4/5 trả về số 1 vậy. AT nó k tự hiễu đc. Cứ dzo6 số là số 1 trước rồi tốc độ tăng thì lên từ từ theo.
Nói cho cùng thì k sao vì khi đưa về N thì bộ ly hợp đã tách máy và trục dẫn ra rồi nên em nghĩ k ảnh hưởng. Nhưng nếu xe đang chạy nhanh các bác đưa về N rồi dzo6 lại thì koi chừng bể hợp số vì số k phù hợp với tốc độ lúc đó của xe. Giống như MT khi các bác đang chạy số 4/5 trả về số 1 vậy. AT nó k tự hiễu đc. Cứ dzo6 số là số 1 trước rồi tốc độ tăng thì lên từ từ theo.
Hehehehe số AT không phải vậy đâu bác ơi. Nó hiểu hết ah. Chẳng có sao hết chay thoải mái đi.
Hôm e đi Pleiku đang chay D đỗ dốc e về N sau đó vô lại D chạy tiếp có sao đâu(đừng thử giống e nhá, dại lắm đấy
. ).
Hôm e đi Pleiku đang chay D đỗ dốc e về N sau đó vô lại D chạy tiếp có sao đâu(đừng thử giống e nhá, dại lắm đấy