Chủ đề tương tự
bệnh này mấy anh em trên này chắc chỉ dám đoán mò thôi bác vì có nhiều nguyên nhân dẫn tới chết máy:
- Chết bugi dẫn đến bỏ máy
- Bơm xăng hỏng hoặc đang lịm dần dẫn tới áp bơm lên ko đủ nên thiếu nhiên liệu
- Nhiên liệu dơ
theo em thì trường hợp xe bác hiếm khi liên quan tới phần điện nên tất nhiên máy scan sẽ ko quét ra lỗi được.
- Chết bugi dẫn đến bỏ máy
- Bơm xăng hỏng hoặc đang lịm dần dẫn tới áp bơm lên ko đủ nên thiếu nhiên liệu
- Nhiên liệu dơ
theo em thì trường hợp xe bác hiếm khi liên quan tới phần điện nên tất nhiên máy scan sẽ ko quét ra lỗi được.
Khổ lắm Bác ạ. cho vào các Bác ấy kiểm tra thì nó không chết mà cứ mình đi hơi nóng máy tý là nó chết. các Bác ấy cũng bảo bó tay. Không biết có Bác nào bị như e chưa. chỉ e vớiminhson.auto nói:bệnh này bác phải cho em nó vô hãng kiểm tra xe chứ cứ chết máy thế này mệt lắm!
ngày trước em chạy E240 w211 cũng bị tình trạng như bác nói. xe tắt máy hoặc có khi đi bị cà giựt. đem qua gara kiểm tra áp của bơm xăng thì bị tụt áp => thay bơm.
có bài này viết về việc xe bị chết máy khi đang chạy, bác tham khảo thêm:
Nếu xe chết máy đột ngột khi đang chạy thì hai nguyên nhân nên nghĩ tới đầu tiên là bộ điều chỉnh áp suất hỏng hoặc có hơi trong đường nhiên liệu. Hơi trong đường ống có thể do không khí lọt vào qua khe hở trên đường ống nằm giữa bơm và bình nhiên liệu, nơi mà thường xuyên có áp suất âm (so với bên ngoài) khi động cơ làm việc, hoặc nhiệt độ cao làm xăng hóa hơi. Bọt khí chiếm thể tích của nhiên liệu lỏng, lượng nhiên liệu cung cấp bị thiếu hụt, làm hỗn hợp không khí-nhiên liệu quá loãng.
Để khắc phục tình trạng này, trên các dòng xe hiện đại thường đặt bơm trong bình nhiên liệu, loại bỏ hoàn toàn đoạn đường ống áp âm. Đồng thời, trên một số hệ thống có bố trí thêm đường hồi bọt khí về bình chứa.
Nếu động cơ chết máy ngay cả ở nhiệt độ thấp, rất có thể bộ ổn định áp suất đã hỏng. Đây là thiết bị làm nhiệm vụ duy trì ổn định áp suất phun, giúp ECU điều chỉnh lượng phun thông qua thời gian đóng mở vòi phun. Bộ điều chỉnh áp suất gặp sự cố khiến tỷ lệ nhiên liệu cấp vào động cơ thay đổi. Hỗn hợp không khí - nhiên liệu quá loãng hoặc quá đậm đều khiến xe chết máy.
Bộ ổn định áp suất (Fuel Pressure Regulator) bị hỏng là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến xe chết máy giữa đường.
Động cơ "háu ăn" luôn đòi được cung cấp nhiên liệu trong suốt quá trình làm việc. Tắc lọc nhiên liệu hay bơm gặp sự cố cũng khiến xe chết máy. Nhiên liệu không cung cấp đủ, động cơ đuối sức lịm dần và chết máy. Một số nhà sản xuất khuyến cáo nên thay lọc nhiên liệu sau khi chạy 80.000 km, trong khi đó một số kỹ thuật viên sửa chữa cho biết nên thay sau 2 năm sử dụng.
Anh Cường, thợ sửa ôtô lâu năm cho biết, dây dẫn điều khiển bơm đôi khi bị chuột cắn nhưng chưa rời hoàn toàn, khi xe đi qua chỗ xóc thì bị đứt rời ra, bơm xăng không hoạt động, xe chết máy.
Trên động cơ trang bị hệ thống phun xăng đơn điểm, vòi phun kém làm thiếu hụt nhiên liệu cấp cho các xi-lanh và máy chết. Còn ở động cơ phun xăng đa điểm, việc một vòi phun bị tắc sẽ khiến động cơ làm việc kém ổn định, nhưng không chết máy.
Dây cao áp, bô-bin đánh lửa, bu-gi kém thường khiến động cơ làm việc không ổn định, nhưng đôi khi chúng cũng gây chết máy dọc đường. Song đa phần trong các trường hợp xe khởi động lại được, nhưng khó duy trì hoạt động.
Hiện nay, các dòng xe sử dụng hệ thống phun nhiên liệu, thường có thêm van không tải làm nhiệm vụ bù ga. Khi bật điều hòa, tải đặt lên động cơ tăng, tốc độ vòng tua giảm, ECU sẽ nhận biết tín hiệu này thông qua cảm biến tốc độ, và sẽ tự động bổ sung không khí để tăng tốc độ máy lên tránh hiện tượng chết máy. Nếu thiết bị này hỏng, khi xe chạy chậm để dừng hoặc vào cua, động cơ có thể chết máy.
có bài này viết về việc xe bị chết máy khi đang chạy, bác tham khảo thêm:
Nếu xe chết máy đột ngột khi đang chạy thì hai nguyên nhân nên nghĩ tới đầu tiên là bộ điều chỉnh áp suất hỏng hoặc có hơi trong đường nhiên liệu. Hơi trong đường ống có thể do không khí lọt vào qua khe hở trên đường ống nằm giữa bơm và bình nhiên liệu, nơi mà thường xuyên có áp suất âm (so với bên ngoài) khi động cơ làm việc, hoặc nhiệt độ cao làm xăng hóa hơi. Bọt khí chiếm thể tích của nhiên liệu lỏng, lượng nhiên liệu cung cấp bị thiếu hụt, làm hỗn hợp không khí-nhiên liệu quá loãng.
Để khắc phục tình trạng này, trên các dòng xe hiện đại thường đặt bơm trong bình nhiên liệu, loại bỏ hoàn toàn đoạn đường ống áp âm. Đồng thời, trên một số hệ thống có bố trí thêm đường hồi bọt khí về bình chứa.
Nếu động cơ chết máy ngay cả ở nhiệt độ thấp, rất có thể bộ ổn định áp suất đã hỏng. Đây là thiết bị làm nhiệm vụ duy trì ổn định áp suất phun, giúp ECU điều chỉnh lượng phun thông qua thời gian đóng mở vòi phun. Bộ điều chỉnh áp suất gặp sự cố khiến tỷ lệ nhiên liệu cấp vào động cơ thay đổi. Hỗn hợp không khí - nhiên liệu quá loãng hoặc quá đậm đều khiến xe chết máy.
Bộ ổn định áp suất (Fuel Pressure Regulator) bị hỏng là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến xe chết máy giữa đường.
Động cơ "háu ăn" luôn đòi được cung cấp nhiên liệu trong suốt quá trình làm việc. Tắc lọc nhiên liệu hay bơm gặp sự cố cũng khiến xe chết máy. Nhiên liệu không cung cấp đủ, động cơ đuối sức lịm dần và chết máy. Một số nhà sản xuất khuyến cáo nên thay lọc nhiên liệu sau khi chạy 80.000 km, trong khi đó một số kỹ thuật viên sửa chữa cho biết nên thay sau 2 năm sử dụng.
Anh Cường, thợ sửa ôtô lâu năm cho biết, dây dẫn điều khiển bơm đôi khi bị chuột cắn nhưng chưa rời hoàn toàn, khi xe đi qua chỗ xóc thì bị đứt rời ra, bơm xăng không hoạt động, xe chết máy.
Trên động cơ trang bị hệ thống phun xăng đơn điểm, vòi phun kém làm thiếu hụt nhiên liệu cấp cho các xi-lanh và máy chết. Còn ở động cơ phun xăng đa điểm, việc một vòi phun bị tắc sẽ khiến động cơ làm việc kém ổn định, nhưng không chết máy.
Dây cao áp, bô-bin đánh lửa, bu-gi kém thường khiến động cơ làm việc không ổn định, nhưng đôi khi chúng cũng gây chết máy dọc đường. Song đa phần trong các trường hợp xe khởi động lại được, nhưng khó duy trì hoạt động.
Hiện nay, các dòng xe sử dụng hệ thống phun nhiên liệu, thường có thêm van không tải làm nhiệm vụ bù ga. Khi bật điều hòa, tải đặt lên động cơ tăng, tốc độ vòng tua giảm, ECU sẽ nhận biết tín hiệu này thông qua cảm biến tốc độ, và sẽ tự động bổ sung không khí để tăng tốc độ máy lên tránh hiện tượng chết máy. Nếu thiết bị này hỏng, khi xe chạy chậm để dừng hoặc vào cua, động cơ có thể chết máy.
Xe bác túm váy lại là chỉ do 2 nguyên nhân:Bơm nhiên liệu(yếu,tụt áp,bác ghé garage họ check cho),cảm biến cốt máy(chạy nóng tắt máy,khi đang trên đường bị trường hợp này,dùng một cái khăn ướt quấn quanh cái cảm biến cốt máy ở phía đuôi rồi chạy về garage) tốt nhất là bác nên ghé trạm sửa chữa để dứt điểm vừa khỏi lo vừa tránh được phải nắm đường lại gọi 911 thì khổ!!!
Xe C300 của em cũng bị qua 3 lần như vậy . 1 lần là lúc tết em đang de xe chuyển từ số D về R thì máy từ dưng tắt và sáng hết đèn lúc đó là khoản 11h trưa . 2 lần em đang đậu xe ở trước của nhà mà 2 lần em điều ko ngồi trên xe khi vào nha lấy đồ đi ra thì xe tắt máy .
Sau đó em đưa xe vào Haxaco kiễm tra và yêu cầu để xe lại và em đã để xe lại , cuối cũng hãng cũng ko biết bị gì hãng bão chạy lại máy giúp em và kiễm tra áp suất bơm xăng cũng bình thường . rồi về chạy tới giờ ko bị nữa ko hiễu tại sao luôn .
Sau đó em đưa xe vào Haxaco kiễm tra và yêu cầu để xe lại và em đã để xe lại , cuối cũng hãng cũng ko biết bị gì hãng bão chạy lại máy giúp em và kiễm tra áp suất bơm xăng cũng bình thường . rồi về chạy tới giờ ko bị nữa ko hiễu tại sao luôn .
Các bác ơi xe bạn e E300 dạo này đi có hiện tượng điều hoà đột nhiên mất hơi lạnh, tắt đi bật lại ko vẫn vậy mà phải khởi động lại động cơ thì lại đc. Thi thoảng mới bị các bác ạ, đem vào An Du bảo điều hoà ko sao =..=
Có bị tình trạng đi chậm ga riu riu cũng mất lạnh ko bác ? Sau đó đến đường trống đạp nhanh thì mát trở lại ?