Tập Lái
10/12/07
28
0
0
Chào các bác !

em có em xe Majesty của ông già để lại mới đầu chạy ngon, tự dưng mấy hôm nay dở chứng ... ( triệu chứng nó như sau )

chưa nóng máy thì không sao ... chạy khoảng được 20 km, tốc độ ga lúc đó đều đều khoảng 30km/h thì tự nhiên ga bắt đầu nhỏ dần, rồi tắt máy ( giống như đuối máy ) vậy . Sau khi tắt máy, đề lại vẫn nổ như sượn sượn, hụt hụt một chút rồi nổ, có khi đề 2-3 lần sẽ nổ được . Tình trạng này bị một quãng khoảng chừng khi máy nóng lên, trước khi máy bắt đầu yếu dần ( gần tắt ), vặn ga mạnh thì sẽ vượt qua được nhưng nó hơi hụt hụt xe một chút ... trong lúc này thì đèn báo nhiệt độ vẫn không sáng ( theo đúng nguyên tắc là máy không nóng [:eek:] ) . E bị một lần tắt máy lúc qua ngã tư làm mình ớn quá [:-]

về vấn đề két nước e nghi nghi nên đi kiểm tra, xúc rửa châm nước, thay luôn phốt bơm, quạt bơm, nhưng két nước khi vặn ga lớn thì không rút xuống mà xôi lên tràn ra ... thợ tạm thời nối quạt chạy từ đầu ( mở khóa là quạt làm mát không qua role nữa, e mới làm tại Thành Trung LVS hết 540k ) ! vậy két nước của em có bình thường không ( theo lời thợ thì khi lên ga, nước phải rút xuống )

Vậy xin các bác nào đã gặp trường hợp tương tự vậy, dòng xe này, hoặc dòng xe khác thì trợ giúp giùm em, yêu quá không bỏ được .... rất mong nhận được hồi âm trợ giúp từ mọi người.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
8/2/06
378
1
18
HCMC
www.otosaigon.com
RE: Các bác làm ơn giúp em với

Bác thử vệ sinh lọc gió và bình xăng con xem.Em này hay bị bệnh bình xăng lắm
 
Hạng B2
1/1/08
115
15
18
RE: Các bác làm ơn giúp em với

xe chạy lâu , nên vê sinh bxc , lọc gió , va xúc rữa két nước và kiểm tra lại luôn , coi bơm còn tốt không ,khi lên ga , nếu còn đũ nước , ban nhìn và nấp ống dẩn nước se thấy nó sôi sôi , nổi bọt lên , sẳn tiện thay luôn bugi và chụp bugi zin nha pac (lúc trước mình bị tình trạng như bạn , thay chụp bugi và bugi la hết đó) , mua đồ thì ra 380 Nguyển chí Thanh q5 , sửa xe thì lại 3/3A Đề Thám q1 (tiệm Chiến) , hoăc ghé Tài Nguyển Du (góc nguyển cư trinh ,trần hưng đạo ) , 2 chổ náy tay nghề thợ tương đối tốt , chẫn bệnh tốt
 
Tập Lái
10/12/07
28
0
0
RE: Các bác làm ơn giúp em với

Trích đoạn: tdk982

xe chạy lâu , nên vê sinh bxc , lọc gió , va xúc rữa két nước và kiểm tra lại luôn , coi bơm còn tốt không ,khi lên ga , nếu còn đũ nước , ban nhìn và nấp ống dẩn nước se thấy nó sôi sôi , nổi bọt lên , sẳn tiện thay luôn bugi và chụp bugi zin nha pac (lúc trước mình bị tình trạng như bạn , thay chụp bugi và bugi la hết đó) , mua đồ thì ra 380 Nguyển chí Thanh q5 , sửa xe thì lại 3/3A Đề Thám q1 (tiệm Chiến) , hoăc ghé Tài Nguyển Du (góc nguyển cư trinh ,trần hưng đạo ) , 2 chổ náy tay nghề thợ tương đối tốt , chẫn bệnh tốt

cảm ơn bác nhiều !

cho em hỏi 2 câu nữa là :

- Bác nói coi bơm còn tốt không ? có phải hệ thống bơm nó lắp gần với đầu xi lanh ( bên trái), của xe, có nối 2 ống dẫn lớn lên két nước...
- Nguyên tắc hoạt động của két nước ( trong tình trạng đầy đủ nước ), khi nóng máy và lên ga nó sẽ như thế nào ( theo như lời bác tdk982 là nó sôi sôi lên, nhưng có bị trào ra luôn không bác ? để em biết chẩn đoán bệnh cho vợ hai, khỏi bị thợ vẽ vời, xin cảm ơn các bác nhiều lắm.