Hạng C
16/7/13
967
1.130
93
xin chào các bác em là sinh viên nghành CN ôtô em đang học môn Lý thuyết động cơ đốt trong.
Em muốn hỏi là tại sao người ta không dùng hệ thống bơm cao áp để tăng áp buồng đốt mà phải sử dụng cái hệ thống turbo ạ?
Sao người ta không thiết kế 2 bugi để tăng hiệu suất đốt ạ???
 
Hạng B2
16/8/08
183
1
18
Trước đây em đã từng làm một em Nissan có 2 bugi cho một xy lanh. Theo em nghĩ, đây không phải là một giải pháp hay bởi vì những lý do như sau:
1. Đông cơ máy xăng cháy theo nguyên lý đẳng tích nên đánh lửa hai lần hầu như không làm tăng được hiệu suất động cơ. Nó có thể cố gắng đốt nốt lượng nhiên liệu còn dư để làm sạch khí xả là chính.
2. Việc bố trí 2 bugi chỉ có trên hệ thống đánh lửa dùng bộ chia điện cơ khí kiểu cũ. Đối với xe hiện nay, do mỗi máy đều có 1 bôbin nên có thể điều khiển bugi đánh lửa nhiều lần nếu muốn.
3. Để tăng hiệu suất đốt, người ta dùng bugi nhiều chấu sẽ hiệu quả hơn và rẻ hơn


 
PicanPro nói:
Trước đây em đã từng làm một em Nissan có 2 bugi cho một xy lanh. Theo em nghĩ, đây không phải là một giải pháp hay bởi vì những lý do như sau:1. Đông cơ máy xăng cháy theo nguyên lý đẳng tích nên đánh lửa hai lần hầu như không làm tăng được hiệu suất động cơ. Nó có thể cố gắng đốt nốt lượng nhiên liệu còn dư để làm sạch khí xả là chính.2. Việc bố trí 2 bugi chỉ có trên hệ thống đánh lửa dùng bộ chia điện cơ khí kiểu cũ. Đối với xe hiện nay, do mỗi máy đều có 1 bôbin nên có thể điều khiển bugi đánh lửa nhiều lần nếu muốn.3. Để tăng hiệu suất đốt, người ta dùng bugi nhiều chấu sẽ hiệu quả hơn và rẻ hơn  
Hay.
 
Tập Lái
25/9/13
10
0
1
ukm, hôm bữa cũng làm con nissan 8 lửa nhưng bỏ 1delco đi vẫn chạy ầm ầm...
 
Hạng B2
4/11/10
135
3
18
43
Quảng Ngãi
- 1 cái bơm cao áp cho máy Diesel mà đã ê cái đầu giờ bác bảo thêm 1 cái bơm cao áp nữa chắc em tránh chiếc xe này ra quá.
- Tốc độ cháy (màn lửa) trong buồng đốt diễn ra nhanh và chất lượng cháy phụ thuộc vào chất lượng hỗn hợp hòa khí chứ đâu cần nhiều nguồn lửa bác. Em nhớ hình như là vậy.