Giá Bác nói là dòng Grandis đời 2005-2007, chứ 2008 trở lên giá cao hơnnhattrung nói:dạo này giá xe lướt gạch đít nhà ta rớt còn có 30 35k hàk ngang ngửa với FE lướt rôi. vậy nếu mua thì nên mua gạch đít hay FE các bác nhỉ ?? em nghe nói con cưng gạch đít màk nó bệnh ( hư đèn, gãy lỗ tai ...v ..v) thì tốn lúa thóc dữ lắm. các bác tư vấn dùm em ạk.
Gãy lỗ tai thì có bảo hiểm lo, nhưng giá 1 cặp cũng không mắc lắm, dưới 10 triệu. Tốt nhất Bác ra Bác khactrung gắn cáp, inox thì đỡ lo.
Còn cụm đèn chính rất ít hư, chỉ có vài Bác bị xui đá văng bể đèn sương mù thôi.
Còn so sánh giữa Grandis, Santa FE, Fortuner đã có rồi, Bác tham khảo nhe:
Link: http://www.otosaigon.com/forum/Nhờ-Các-Bác-Tư-Vấn-Dùm-SantaFe-Grandis-Fortuner-m3166551.aspx
Máy móc Mivec 2.4L như nhau, các đời xe chỉ khác nhau 1 tí bên ngoài và bên trong thôi.nhattrung nói:vậy đời 2005-2007 có khác gì về máy móc nội thất so với 2008 trở lên hok bác ? tại em thấy ngoại thất nhìn đời nào yk chang đời đó hik hik
-2005-2006: logo trắng, mâm 16 inches, có nút bấm dàn lạnh phía sau ngay táp lô. Đèn cos, pha loại halogen.
-2007: thêm dòng S (Sport) logo trắng + body lip, E (Elegant) logo vàng. Cả 2 dòng đều mâm 16 inches, có nút bấm dàn lạnh phía sau ngay táp lô. Đèn cos, pha loại halogen.
- 2008-2010: logo vàng, mâm 17 inches, bị cắt mất nút bấm dàn lạnh phía sau ngay táp lô. Thanh baga nóc chìm. Đèn cos HID xenon, pha loại halogen. Đèn tự điều chỉnh độ cao khi chở nặng.
- 2011: thêm dòng Limited, mâm 17 inches, phuộc sau cao thêm 1cm + nẹp bên hông + viền phía mũi xe. Đèn cos HID xenon, pha loại halogen. Đèn tự điều chỉnh độ cao khi chở nặng.
2005 thì dạo này còn khoảng 28k thôi, không riêng gì Mit mà các loại xe khác khi đụng đến phụ tùng “đặc chủng” thì cũng bị tốn thóc lúa dữ lắm bác ạ
Thật ra, Grandis ra đã lâu, phụ tùng có nhiều loại giống, nếu đại lý có thợ giỏi thì vẫn chế biến tốt.binhtri nói:2005 thì dạo này còn khoảng 28k thôi, không riêng gì Mit mà các loại xe khác khi đụng đến phụ tùng “đặc chủng” thì cũng bị tốn thóc lúa dữ lắm bác ạ
Xe nhà mình quan sát các bác đi không nhiều, nếu bảo dưỡng định kỳ tốt thì không có gì hư nhiều đâu, chỉ đồ nhựa linh tinh bên ngoài. Những hư hỏng mỉnh thấy được toàn là do bảo dưỡng ẩu hay tai nạn- tại nạn thì có bảo hiểm lo.
Các bác bảo dưỡng kỹ thì tốt cho xe mình và người chủ sau được nhờ.
Nếu mua xe lướt thì cần kiểm tra thật kỹ, nếu kiểm tra kỹ rồi mà không có vấn đề gì thì an tâm mua. Phụ tùng chính hãng của Mit hiện không mắc, nếu so với các hiệu xe khác ( ngày xưa khá mắc ).