Hạng B2
13/2/10
305
8
18
Hôm nay mình vào GM Bà Rịa mua lọc nhớt cho Cap ( mắc quá 483.000 đ! ), sẵn tiện cho kiểm tra theo dạng triệu hồi. Sau khi thợ kiểm tra thì nói không có sao, chỉ thay dầu thôi, thế là thay. Mình thấy thợ rút dầu từ bình chứa ra, đổ dầu mới vào, sau đó lấy máy gì đó cắm vào ngõ scan và điều khiển cho mô tơ ở hệ thống ABS bơm nghe rào rào, mấy chú thợ bảo là xả gió, mình có thắc mắc là nếu chỉ rút dầu từ bình ra như vậy thì lớp dầu cũ vẫn còn trong hệ thống vì từ dưới bình chứa xuống 4 bánh xe vẫn còn dầu cũ, và giữa dầu mới với dầu cũ trộn lẫn nhau thì có vấn đề gì không?...Mấy chú thợ nói không sao. Xong, chạy xe về nhưng trong lòng không thấy yên tâm
Trên đường về, thấy phanh hoạt động bình thường nhưng khi về nhà mở bầu chứa dầu thắng ra thì đúng như mình nghi ngờ : " đục, lờ nhờ, lợn cợn, vón cục nho nhỏ..." Hoảng quá quay xe lại...
Sau khi các thợ kiểm tra thì phải xã hết ra theo cách thủ công, mở ốc xã gió, đạp thắng, đổ thêm dầu... lần này thì dầu sạch trong hoàn toàn. Các bác lưu ý nếu gặp trường hợp này.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
10/4/12
687
7
18
54
Một kinh nghiệm nữa về các chú thợ bảo trì không được đào tạo đế nơi .
Cám ơn bác chủ đã chia sẻ !
 
Hạng B2
30/9/07
422
2
16
quy trình thay dâù phanh thế là sai rồi và ko triệt để, dù sao cũng khắc phục đúng cho bác
 
Tập Lái
8/9/12
9
0
1
Chevrolet ĐĐT
Các Bác đi đâu cho xa ở gần kế bên có GM Đông Đô Thành vào sửa chữa theo đúng nguyên tắc kỹ thuật rất yên tâm. Đối vớ dầu thắng Captiva thì phải thay hết 0,5-1 lít dầu mới đủ. Chỉ có chất lượng dầu ở bên thị trường Trung quốc kg dạt thôi,ở VN dòng xe Captiva không bị vấn đề gì chỉ có các cảm biến bánh xe tới lúc hỏng thì cần phải thay thôi.
Chúc các Bác lái xe an toàn.