bệnh kg nghiêm trọng nhưng nếu xử lý kg đúng sẽ cực kỳ nghiêm trọng.
tạm thời bác thử châm nước vào, nổ máy, xem xì chỗ nào, tuyệt đối kg để kim báo nhiệt cao hay báo thiếu nước. Xem tình trang xì nặng hay nhẹ, nếu nặng, thuê xe chở đến gara, nhẹ thì mang theo đủ nước, vừa đi vừa châm.
os có gara tam tiến ok đó, bệnh này dễ sửa, đừng lo quá
tạm thời bác thử châm nước vào, nổ máy, xem xì chỗ nào, tuyệt đối kg để kim báo nhiệt cao hay báo thiếu nước. Xem tình trang xì nặng hay nhẹ, nếu nặng, thuê xe chở đến gara, nhẹ thì mang theo đủ nước, vừa đi vừa châm.
os có gara tam tiến ok đó, bệnh này dễ sửa, đừng lo quá
0936 507799, hotline BMW, 24/24
Hom truoc em châm nước mát ko mở ốc gió nên bị xì ra, em tưởng bị lủng vòi/ống nioc mát nên ko chạy nữa ma kêu Hotline cho thợ đến xem
Thợ đến trong vog 30p, có bơm tay để check xem có lủng hay xì gi ko. Cuoi cung la do em châm nuoc sai cách
Xe em còn BH nên free
Cac xe khac la 500k tiền check
Chúc bác may mắn
Hom truoc em châm nước mát ko mở ốc gió nên bị xì ra, em tưởng bị lủng vòi/ống nioc mát nên ko chạy nữa ma kêu Hotline cho thợ đến xem
Thợ đến trong vog 30p, có bơm tay để check xem có lủng hay xì gi ko. Cuoi cung la do em châm nuoc sai cách
Xe em còn BH nên free
Cac xe khac la 500k tiền check
Chúc bác may mắn
Cảm ơn 2 Bác trả lời nhanh và an ủi em, hy vọng chưa sao. Sáng mai em nhờ thợ đến bãi xe xem thế nào.
Hôm trước tết, khi thay nhớt và lọc nhớt, em đã thấy có hiện tượng coolant có lẫn nước, màu cafe sữa, em đã kêu thợ thay nước, thợ nói "bị sương hàn" gì đó của nhớt hay nước gì đó chảy vào coolant, nếu muốn thay coolant thì phải kiểm tra luôn các đường ống rất mất thời gian, có lẽ vì gần tết xe đông nên chú thợ nghĩ chắc không sao, tết này em đi tỉnh nhiều, chắc bệnh trở nên nặng hơn.
Xe em lúc nào cũng dự phòng đầy đủ coolant và aquafina, buổi sáng em sẽ châm thêm nước trước khi chạy đến garage sau khi thợ xem bệnh tại bãi xe, chắc vừa chạy đến garage vừa châm nước dọc đường.
Cảm ơn các Bác góp ý thêm nhé!
Hôm trước tết, khi thay nhớt và lọc nhớt, em đã thấy có hiện tượng coolant có lẫn nước, màu cafe sữa, em đã kêu thợ thay nước, thợ nói "bị sương hàn" gì đó của nhớt hay nước gì đó chảy vào coolant, nếu muốn thay coolant thì phải kiểm tra luôn các đường ống rất mất thời gian, có lẽ vì gần tết xe đông nên chú thợ nghĩ chắc không sao, tết này em đi tỉnh nhiều, chắc bệnh trở nên nặng hơn.
Xe em lúc nào cũng dự phòng đầy đủ coolant và aquafina, buổi sáng em sẽ châm thêm nước trước khi chạy đến garage sau khi thợ xem bệnh tại bãi xe, chắc vừa chạy đến garage vừa châm nước dọc đường.
Cảm ơn các Bác góp ý thêm nhé!
Xe bác mua lâu chưa ạ? Nếu bác mới mua thì thật là đáng lo !!BMW20761 nói:Hôm trước tết, khi thay nhớt và lọc nhớt, em đã thấy có hiện tượng coolant có lẫn nước, màu cafe sữa, em đã kêu thợ thay nước, thợ nói "bị sương hàn" gì đó của nhớt hay nước gì đó chảy vào
Xe bác bị chảy nước mát vào nhớt nên nhớt xe có màu cafê sữa, mà bác vẫn đi được,
thợ nào mà vẫn cho bác chạy phà phà vậy trời, em nghĩ xe bác khỏi kiểm tra hay cố chạy nữa mà kéo về hãng hay gara làm luôn đi! Kiểm tra và làm lại máy và hệ thống làm mát! Nếu xùi nước làm mát ở lọc nhớt như bác nói thì em ko biết nói sao!
Xe em BMW 318i đời 2001, em mới lấy lại của thằng ban khoảng 6 tháng, chạy đươc 130.000km.
Nhớt xe vẫn bình thường Bác ạ, chỉ có coolant bị lẫn nước hay cái gì đó có màu hơi cafe sữa một chút.
Coolant bị xì ở đầu ống gần chỗ lọc nhớt. Còn nhớt bi xì ở loc nhớt (hay tại văn nắp lọc nhớt không chặt).
Kim nhiệt độ chỉ màu đỏ sau 15-20 phút chạy. Sáng nay em nhờ bác thợ quen qua xem rồi tính chuyện chạy hoặc kéo về garage.
Chắc sáng nay em sẽ châm thêm aquafina hoặc coolant mới bổ sung để cố lết về garage.
Nhớt xe vẫn bình thường Bác ạ, chỉ có coolant bị lẫn nước hay cái gì đó có màu hơi cafe sữa một chút.
Coolant bị xì ở đầu ống gần chỗ lọc nhớt. Còn nhớt bi xì ở loc nhớt (hay tại văn nắp lọc nhớt không chặt).
Kim nhiệt độ chỉ màu đỏ sau 15-20 phút chạy. Sáng nay em nhờ bác thợ quen qua xem rồi tính chuyện chạy hoặc kéo về garage.
Chắc sáng nay em sẽ châm thêm aquafina hoặc coolant mới bổ sung để cố lết về garage.
Bác mở nắp bình nước phụ ra có thấy màu cafe sữa không, thậm chí còn quánh như mỡ bò ?
Nếu có em khuyên bác nên vào hãng, Nhẹ thì bị cái sương hàn giải nhiệt hộp số nặng thì bị ở mấy cái ron nào đấy trong log máy. Mấy cái động đến máy thì chỉ nên vào hãng. Còn các cái khác bác có thể làm ở ngoài thoải mái.
Tiện thể bác nên kiểm tra luôn cái bơm nước của bác còn tốt không ?
Nếu có em khuyên bác nên vào hãng, Nhẹ thì bị cái sương hàn giải nhiệt hộp số nặng thì bị ở mấy cái ron nào đấy trong log máy. Mấy cái động đến máy thì chỉ nên vào hãng. Còn các cái khác bác có thể làm ở ngoài thoải mái.
Tiện thể bác nên kiểm tra luôn cái bơm nước của bác còn tốt không ?
nhân tiện cho e hỏi ké luôn xe e cũng 318i đời 2005. thay dầu xong đi khoảng 6-7k km là đèn báo dầu nổi. thăm dầu thì thấy hụt khoảng nửa lít. bác nào bị hiện tượng này giống e chưa ạ.
Nguyên nhân thì chắc là e phải đi khám kỹ r nhg e hỏi trước các bác là liệu có fải do các loại gioăng lâu ngày bị hỏng hoặc là gioăng đáy cát-te ?
Nguyên nhân thì chắc là e phải đi khám kỹ r nhg e hỏi trước các bác là liệu có fải do các loại gioăng lâu ngày bị hỏng hoặc là gioăng đáy cát-te ?
Bị joăn đáy carte máy bác ạ! Phải tháo tấm phụ gầm mới thấy được nó rỉ nhớt hoặc mồ hôi! Joăn thay thì rẻ, thay đồ xịn thì vào hãng, gara ngòai thì họ ra ngòai ADV cắt và lắp vào, nhưng phải công thay thì quá nhiều vì phải nâng và tháo gầm trước ra và nhấc máy lên mới thay được! Lỗi này phổ biến cho xe cũ sau vài năm sử dụng, đặc biệt khí hậu VN mình nên là lỗi bình thường và nhẹ!chip2509 nói:nhân tiện cho e hỏi ké luôn xe e cũng 318i đời 2005. thay dầu xong đi khoảng 6-7k km là đèn báo dầu nổi. thăm dầu thì thấy hụt khoảng nửa lít. bác nào bị hiện tượng này giống e chưa ạ.
Nguyên nhân thì chắc là e phải đi khám kỹ r nhg e hỏi trước các bác là liệu có fải do các loại gioăng lâu ngày bị hỏng hoặc là gioăng đáy cát-te ?
Last edited by a moderator:
chip2509 nói:nhân tiện cho e hỏi ké luôn xe e cũng 318i đời 2005. thay dầu xong đi khoảng 6-7k km là đèn báo dầu nổi. thăm dầu thì thấy hụt khoảng nửa lít. bác nào bị hiện tượng này giống e chưa ạ.
Nguyên nhân thì chắc là e phải đi khám kỹ r nhg e hỏi trước các bác là liệu có fải do các loại gioăng lâu ngày bị hỏng hoặc là gioăng đáy cát-te ?
Pô xe của bác có khô ráo không ?