Em quên hỏi các bác về việc bảo hành và bảo trì khi mua xe nhập.
1/ Nếu em mua xe Lac nhập thì bảo hành ở cửa hàng bán hay là bảo hành ở các đại lý Daewoo?
2/ Bảo trì định kỳ thực hiện ở các đại lý daewoo hay chỉ có thể bảo trì ở cửa hàng?
3/ Nếu có sự cố "recall" thì giải quyết như thế nào ạ?
4/ ABS có thực sự tối cần thiết không ạ (vì xe tập lái của em là Gentra, khi chạy trong thành phố và đường trường cũng thấy OK lắm). Cá nhân em dùng xe để đi lòng vòng trong TP, thỉnh thoảng đi xa thôi ạ?
1/ Nếu em mua xe Lac nhập thì bảo hành ở cửa hàng bán hay là bảo hành ở các đại lý Daewoo?
2/ Bảo trì định kỳ thực hiện ở các đại lý daewoo hay chỉ có thể bảo trì ở cửa hàng?
3/ Nếu có sự cố "recall" thì giải quyết như thế nào ạ?
4/ ABS có thực sự tối cần thiết không ạ (vì xe tập lái của em là Gentra, khi chạy trong thành phố và đường trường cũng thấy OK lắm). Cá nhân em dùng xe để đi lòng vòng trong TP, thỉnh thoảng đi xa thôi ạ?
Chào bạn, Giữa Cr và La phần máy móc đương nhiên có sự khác biệt :
Cr : máy 1,6 máy của lacetti Ex (cũ)
Lac SE : Máy Ecotech thế hệ mới
Còn ABS cũng rất cần thiết khi bạn đi tốc độ cao, vào đường trơn trượt khi thắng gấp xe không bị đổi hướng hay xoay 180độ > Đương nhiên là an toàn hơn khi có trên xe !
Còn theo TCVN : Có hay không có chẳng sao, để tao bóp cổ người tiêu dùng kém thông mình trước, mọi thứ tính sau !!!
Còn chuyện mua hàng nhập : Theo thỏa thuận chung hiện nay chưa bảo hành bảo dưỡng tại đại lý chính hãng được ! GM việt nam chỉ kiểm tra xe có thuộc diện recall không ? có phải thay thế hay sửa chữa không ? Đương nhiên mọi chi phí thay thế này mình phải lo, hãng con không lo. Việc bảo trì bảo dưỡng của xe nhập là do chủ xe tự sử, lịch trình cũng vậy ... và thường có 1 gara quen hay chuyên bảo trì xe Hàn, định kỳ tới kiểm tra thay nhớt , linh tinh
Cr : máy 1,6 máy của lacetti Ex (cũ)
Lac SE : Máy Ecotech thế hệ mới
Còn ABS cũng rất cần thiết khi bạn đi tốc độ cao, vào đường trơn trượt khi thắng gấp xe không bị đổi hướng hay xoay 180độ > Đương nhiên là an toàn hơn khi có trên xe !
Còn theo TCVN : Có hay không có chẳng sao, để tao bóp cổ người tiêu dùng kém thông mình trước, mọi thứ tính sau !!!
Còn chuyện mua hàng nhập : Theo thỏa thuận chung hiện nay chưa bảo hành bảo dưỡng tại đại lý chính hãng được ! GM việt nam chỉ kiểm tra xe có thuộc diện recall không ? có phải thay thế hay sửa chữa không ? Đương nhiên mọi chi phí thay thế này mình phải lo, hãng con không lo. Việc bảo trì bảo dưỡng của xe nhập là do chủ xe tự sử, lịch trình cũng vậy ... và thường có 1 gara quen hay chuyên bảo trì xe Hàn, định kỳ tới kiểm tra thay nhớt , linh tinh
Cruze ko phải là máy cũ của Lacetti EX đâu ạ.
Máy của Cruze cũng là Ecotec thế hệ mới.
Hiện tại Lacetti nhập không được bảo hành ở bất cứ đại lý nào, mà nếu có hư linh kiện thì cũng bắt buộc lấy linh kiện của Cruze thay thế, nhưng cũng có 1 số linh kiện giữa Cruze và Lacetti khác nhau (như đèn demi của 2 xe này khác nhau, khi các bác đi lac nhập bị hư 1 bên lấy đèn của cruze thay vô khi chiếu sáng nhìn xe ko hay lắm).
Với lại hiện tại bên em cũng đang nhận sữa chữa xe cho 1 bác đi xe Lac bị đụng đang sữa chữa nằm tại hãng 2 tháng trời do chưa có linh kiện thay thế.
Vậy mua xe nhập đầy đủ option cũng thích nhưng khi đụng chuyện thì hỡi ôi........
Vậy các bác cân nhắc kỹ trước khi mua xe Lac nhé.
Mua xe chế độ bảo hành bảo dưỡng và thay thế linh kiện sau này rất quan trọng.
Máy của Cruze cũng là Ecotec thế hệ mới.
Hiện tại Lacetti nhập không được bảo hành ở bất cứ đại lý nào, mà nếu có hư linh kiện thì cũng bắt buộc lấy linh kiện của Cruze thay thế, nhưng cũng có 1 số linh kiện giữa Cruze và Lacetti khác nhau (như đèn demi của 2 xe này khác nhau, khi các bác đi lac nhập bị hư 1 bên lấy đèn của cruze thay vô khi chiếu sáng nhìn xe ko hay lắm).
Với lại hiện tại bên em cũng đang nhận sữa chữa xe cho 1 bác đi xe Lac bị đụng đang sữa chữa nằm tại hãng 2 tháng trời do chưa có linh kiện thay thế.
Vậy mua xe nhập đầy đủ option cũng thích nhưng khi đụng chuyện thì hỡi ôi........
Vậy các bác cân nhắc kỹ trước khi mua xe Lac nhé.
Mua xe chế độ bảo hành bảo dưỡng và thay thế linh kiện sau này rất quan trọng.
Bác lại làm em rối nữa rồi. Chắc hôm nay chạy qua SVH xem thử em cruze như thế nào quá. Nhân tiện cho em hỏi là Cruze dùng CD hay cassette ạ. Nếu là cassette thì chán lắm.
LAC SE không có bánh sơ cua, chỉ có bộ keo tự vá thôi. Cruze có bánh sơ cua không bác YẾNLINH?
Hôm qua xem cái Lac SE thì mâm vẫn là mâm sắt dập chứ không phải là mâm đúc như trên một số quảng cáo. Nếu đổi mâm lại tốn thêm chục chai nữa...
Ngoài ra, điểm em hơn lăn tăn là trọng lượng xe, cái tem LAC SE thì nói là 1600kg (em nghi là tổng trọng lượng có tải), còn trên các trang quảng cáo thì nói em nó nặng tầm 1305kg còn Cruze thì nặng tầm 1285kg.
Ngoại hình LAC SE rất bắt mắt, em chưa xem qua Cruze nên vẫn chưa cảm nhận được.
LAC SE không có bánh sơ cua, chỉ có bộ keo tự vá thôi. Cruze có bánh sơ cua không bác YẾNLINH?
Hôm qua xem cái Lac SE thì mâm vẫn là mâm sắt dập chứ không phải là mâm đúc như trên một số quảng cáo. Nếu đổi mâm lại tốn thêm chục chai nữa...
Ngoài ra, điểm em hơn lăn tăn là trọng lượng xe, cái tem LAC SE thì nói là 1600kg (em nghi là tổng trọng lượng có tải), còn trên các trang quảng cáo thì nói em nó nặng tầm 1305kg còn Cruze thì nặng tầm 1285kg.
Ngoại hình LAC SE rất bắt mắt, em chưa xem qua Cruze nên vẫn chưa cảm nhận được.
Đương nhiên là chơi SE rùi, thực sự các xe chạy trong 3 năm đầu chả phải bảo hành gì đâu, còn bảo dưỡng thì cũng đơn giản và một số xe chính hãng vẫn phải mất phí. Xe nhập option hơn hẳn, đặc biệt thời buổi này không ai đi xe không có ABS cả, nói thật xe cty em Jolie cũ, bữa chạy đường Hồ Chí Minh 70km/h đường khô ráo, có con bé đi xe đạp phía trước chả cần nhìn trước ngó sau gì cứ thế tạt sang trái vào đường làng, tài xế xe em khi thắng xe lết như lướt ván trên đường, may mắn con bé nó đi nhanh nên thoát chứ không thì dính đủ. Việc bán xe không có ABS ở VN là coi thường khách hàng quá.