Tập Lái
18/11/12
4
0
0
57
Em yêu Mer từ lâu, giờ đang nhắm mua một em C180 Classic 2002, giá khoảng 368tr, đi dc 154K km.
Bác nào đi qua xe này rồi cho em vài lời khuyên ạ:
- Có hay hư vặt hay bị lỗi gì không?
- Bảo dưỡng có bắt buộc vào hãng hay mình ra gara ngoài cũng được?
- Phụ tùng em nghĩ cũng mắc, mình mua hàng ngoài dễ không ạ?
- xe đời này thì thường phải đại tu gì chưa ạ vì em nghe tiếng máy hơi lớn, nhưng chạy thử thì vẫn ga vẫn ngọt

Cám ơn các bác nhiều
 
Tập Lái
20/3/12
43
0
0
45
monaco
các bác dùng s nhiều rồi cho e hỏi nhờ chút.e dang định cưới e s500 đời 2005 xe còn đều và đẹp giá 900 nhưng e chưa hiểu về dòng s lắm nên không biết dùng có hay bị hắt hơi sổ mũi ko? và giá đó có ok không?đi trong phố uống bao nhiêu lít xăng và bảo trì, bảo dưỡng mỗi lần có tốn kém ko?cảm ơn sự chỉ giáo của các bác
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
29.165
113
54
Thường xe cũ thì các nác nên kiểm tra kỹ các bộ phận sau:

1. Tie Rod (hệ thống thanh giằng/treo bánh lái phía trước): Cho xe lên cầu, nhìn vào các cục cao su, khớp nối của 2 bánh trước. Nếu các thanh giằng bị lung lay, các đầu nối cao su bị vỡ, rò rỉ dầu nhớt...là không ok.

2. Bơm trợ lực tay lái: Khởi động máy, đánh lái qua hết trái/phải, lắng nghe tiếng bơm trợ lực, nếu kêu rắc rắc và tay lái rung mạnh là không ok.

3. Hệ thống ESP: phải kiểm tra bằng máy của Mercedes Benz để xem áp lực bơm.

4. Hệ thống SAM (Signal Acquisition Modules). Bấm cửa lock/unlock, bấm nút lock và unlock cùng lúc trong vòng 6 giây xem đèn trên chìa khoá có nháy 2 lần hay không. chỉnh gương cụp vào/ra, điều khiển mặt gương ok hay không, các nút chỉnh ghế, memory hoạt động thế nào...

5. Hệ thống hộp số: khởi động máy, đạp phanh vào số (vẫn giữ nguyên phanh), lắc cần số qua trái xem trên bảng đồng hồ có báo số chuyển từ "D" sang "4" hay không?

Ngoài ra thì các bác nên xem giàn đồng sơn có liền mạch, các ron cao su quanh xe, đặc biệt nơi nắp máy (engine hood) và đuôi xe (trunk) có dấu hiệu cải tạo chưa? Nếu có thường sẽ là do xe bị tông đầu hay đuôi. Đặc biệt các bác phải chạy thử xe ở tốc độ cao (160km/h-200km/h) để phát hiện các lỗi về hệ thống truyền động, khung ngầm-chassis...

Cuối cùng, thông thường khi mua xe MBZ cũ các bác nên dành một khoản ngân sách tầm 100 triệu cho việc thay thế vào sửa chữa các chi tiết cơ khí đã bị hao mòn, lỗi do thời gian.