RE: Các bác và bác Mr.Thiet giúp em - mờ tịt
- đợi nước trong bình phụ cạn xuống tới đáy và ống trả nước hết phun nước ra được nửa thì pác tắt máy. Mua chai nước mát màu xanh hoặc đỏ (matiz cần 2 chai) đổ vào là xong.
Matiz không có ốc xả đáy - nếu muốn xả triệt để đành phải tháo cổ dê phía dưới két ra. (bác tháo bầu lọc gió ra nhìn vào thấy ngay cổ dê nằm dưới bầu lọc gío)
- Pác ra tiệm mua 1 chai xúc két. về nhà đề máy nổ lên, tháo cái ống trả nước về bình phụ ra cho chảy nước ra ngoài, khi gần cạn đáy bình phụ, pác gắn lại ống này và đổ chai xúc két vô. Để máy nổ garangti rồi đi cafe. tầm 20phút -->30phút sau, pác lại tháo cái ống dẫn về bình phụ ra sau đấy mở vòi nước máy bắt ống cho chảy vào bình phụ. Đến khi thấy nước trong bình phụ trong và không có bọt thì thôi.Trích đoạn: hieu_wangler
Đọc bài của bác Mr.Thiet - em chợt nhớ ra mấy điều sau nhờ các bác và bác Mr.
Thiet tư vấn
1. Xe em lâu lắm o súc rửa két nước. như vậy súc két nước như thế nào?? radiator của xe có ốc xả đáy o??? có hóa chất chuyên dùng để súc rửa o???. cách súc rửa thế nào???
- đợi nước trong bình phụ cạn xuống tới đáy và ống trả nước hết phun nước ra được nửa thì pác tắt máy. Mua chai nước mát màu xanh hoặc đỏ (matiz cần 2 chai) đổ vào là xong.
Matiz không có ốc xả đáy - nếu muốn xả triệt để đành phải tháo cổ dê phía dưới két ra. (bác tháo bầu lọc gió ra nhìn vào thấy ngay cổ dê nằm dưới bầu lọc gío)
Cái này pác phải ra gara mà làm - không tự làm ở nhà thì tốt hơn - tầm vài trăm thôi.2. Nhớt cầu và nhớt hộp số mua ở đâu??? loại nào tốt??? giá bao nhiêu???
Chưa nghe thấy bao giờ - không biết nó có ảnh hưởng đến két nước của matiz không nữa pác ui.3. Em có rất nhiều chai hóa chất làm mát màu xanh hiệu fleetguard (dùng cho máy phát công nghiệp) tỷ lệ pha 1l hóa chất - 8l nước như vậy dùng cho vợ 2 có ảnh hưởng gì không???
Em chịu - mời các pác khác giúp ạ.4. Preventive maintenance (PM) cho xe theo lịch định kỳ em không có (chủ cũ o có manual theo xe cho em thì lấy ở đâu???.
Last edited by a moderator:
RE: Các bác và bác Mr.Thiet giúp em - mờ tịt
Theo thiển nghĩ của mình thì bác mở nắp két nước xem thử nước đục thì cần súc két.Nước xanh để pha cho máy nổ công nghiệp chắc dùng cho xe hơi cũng tốt (ít ra thì cũng hơn nước máy suông!).
Về dầu hộp số (nếu xe bác là Matiz?) thì không có cầu. Bác có thể tham khảo ở " kinh nghiệm vụn vặt..." vừa có bài về nhớt hộp số có thể áp dụng được (Vì Asia towner cũng có máy tương đương Matiz,chỉ khác hộp số,nhưng loại nhớt SAE 90 API GL5 dùng được cho nhiều loại hộp số xe con..!
Theo thiển nghĩ của mình thì bác mở nắp két nước xem thử nước đục thì cần súc két.Nước xanh để pha cho máy nổ công nghiệp chắc dùng cho xe hơi cũng tốt (ít ra thì cũng hơn nước máy suông!).
Về dầu hộp số (nếu xe bác là Matiz?) thì không có cầu. Bác có thể tham khảo ở " kinh nghiệm vụn vặt..." vừa có bài về nhớt hộp số có thể áp dụng được (Vì Asia towner cũng có máy tương đương Matiz,chỉ khác hộp số,nhưng loại nhớt SAE 90 API GL5 dùng được cho nhiều loại hộp số xe con..!