Ống này gọi là breather hose (ống thở khí cacte / ống thở khí nắp trục khuỷu). Đầu kia của ống này sẽ nối với nắp cacte bằng 1 van gọi là PCV (Positive Crankcase Ventiation). Van PCV này có tác dụng dẫn khí trong nắp cacte ra ngoài, điều chỉnh áp suất khí, giữ không cho dầu theo khí ra khỏi cacte. Theo như bác mô tả, có thể cái van PCV của bác không còn giữ được dầu. Lúc đó dầu sẽ theo ống khí nạp đi vào buồng đốt tùy theo mức độ nặng nhẹ. Bác nên kiểm tra và thay van PCV.
Xe mình đường ống này nối thẳng vào nắp trục cam (nắp dàn cò), ko qua valve gì hết. Valve này có phải là dạng valve 1 chiều ko bác? Nếu đúng vậy thì nên khôi phục, mình sẽ tra lại tài liệu xe, hồi giờ ko để ý.Ống này gọi là breather hose (ống thở khí cacte / ống thở khí nắp trục khuỷu). Đầu kia của ống này sẽ nối với nắp cacte bằng 1 van gọi là PCV (Positive Crankcase Ventiation). Van PCV này có tác dụng dẫn khí trong nắp cacte ra ngoài, điều chỉnh áp suất khí, giữ không cho dầu theo khí ra khỏi cacte. Theo như bác mô tả, có thể cái van PCV của bác không còn giữ được dầu. Lúc đó dầu sẽ theo ống khí nạp đi vào buồng đốt tùy theo mức độ nặng nhẹ. Bác nên kiểm tra và thay van PCV.
Xe em cũng không có cái van đó (hãng xác nhận zin của nó là vậy), ống thở nối thẳng từ nắp máy vô cổ hút gió luônXe mình đường ống này nối thẳng vào nắp trục cam (nắp dàn cò), ko qua valve gì hết. Valve này có phải là dạng valve 1 chiều ko bác? Nếu đúng vậy thì nên khôi phục, mình sẽ tra lại tài liệu xe, hồi giờ ko để ý.
Xe bác chủ em thấy chỗ nối đó khô ráo mà có ẩm gì đâu, xung quanh còn đóng bụi luôn kìa. Em nghĩ có thể khi sửa xe thay nhớt gì đó thợ làm dính chút nhớt vào đó không chừng. Nếu bị rỉ nhớt ở đó thì nó loang ra rộng lắm chứ không như vậy đâu