Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Quá kinh nghiệm!4/ Bệnh òa ga: để ga cầm chừng, ga nó không đều, tăng lên xíu, lại giảm xuống. thợ phán do đồng tiền ( cánh bướm ga) nó mòn, hở, nên ga nó không đều. Thêm cái lỗi dư xăng, đi đăng kiểm, dkv là đứa bạn, nó bảo xe mày dư xăng quá. Em tham khảo diễn đàn, thấy bàn tùm lum, nào là thay cảm biến khí thải ( cảm biến oxy gì đó) . Chà, kỳ này tốn cũng hơn 2tr cho cái cảm biến này rồi, thêm cái bướm ga nữa, chắc cũng 5tr nữa. May mà chưa có tiền. Bữa nọ em đọc bài trên diễn đàn, thấy có chai xúc rửa kim phun gì đó, CR... mà giá hơi chát, tới 700 lận. Em ra metro mua chai S, giá 250k, về đổ vô bình xăng. Cũng chả để ý nó tác dụng thế nào. Vừa rồi đi đăng kiểm, thằng bạn bảo xe mày khí thải ok rồi, thế là đỡ tốn tiền.
5/ Mất ga cầm chừng và đèn code nổi lên. Cái vụ chìa code thì em khoái, khỏi lo bị mất cắp xe. Xe cỏ mà ai thèm lấy chứ ? Mới tết rồi có bác đi Su Wagon , bị trộm ở ngay siêu thị. Thấy tội bác ấy quá. Bác ấy bảo cày ngày cày đêm mới đủ tiền cưới em WG đó. Em cũng mừng, xe mình có chìa code mà lo giề.kkk. Nhưng vụ chìa code cũng làm mình đau đầu, nghe có bác ở HN đi xóa code chìa luôn là ổn, giá 1tr . Bệnh này thuộc dạng ngẫu nhiên. Sáng dậy, đề phát, xe nổ, ga hơi cao, buông ga, không chết máy, hôm nay ngày hoàng đạo rồi, cứ vi vu mà chạy. Có hôm dậy, đề phát, nghe ga êm êm, buông chân ga, tắt máy ngay, thôi, hôm nay xúi quẩy rồi. Từ từ em để ý, biết ra V2 nó bị lỗi code chìa. Cách xử lý, rút chìa ra, xuống xe, đi vài vòng quanh xe coi có rác rến gì quanh xe không, coi lốp xe có non không, chui vào đề phát, máy nổ có ga răng ti liền. Chìa zin có 1 cái, cũng lo xa, em đi làm cái chìa vespa để dự phòng, cắm vô, có khi ngày xấu, đèn code chìa nó nổi lên. Thôi đành rút ra cắm chìa zin vào mà xài vậy.
Trên đây mới 5 lỗi hay gặp của Si. Còn vài bệnh lặt vặt mà xe khác cũng hay bị nên em không post. Hóng các bác chia sẽ kinh nghiệm, up lên các lỗi mà xe Fiat hay gặp cho em học hỏi ạ.
Bữa sáng nọ, chạy lòng vòng, ghé gara gần nhà, gặp bác thợ tầm 50t tên Dũng, em làm liều nhờ bác ấy coi thử. Bác ấy lên xe, chạy lòng vòng trong gara rồi dừng lại. Nhờ em leo lên xe, lấy tay lắc cần số qua trái, phải, bác ấy quan sát cái dây cáp di chuyển thế nào, rồi chỉnh chiều dài dây. 50k. Xong. Giờ xe vào số em ru.
Gara gần nhà em bác ơi, đường cn13 khu công nghiệp tân bình.Cho em địa chỉ pác thợ này đi anh ơi! Xe cũng đang bị vụ cần số này bực mình.
Khi xe đứng thì vào số 1 nhẹ, xe mà đang lăn bánh thì vào số dùng lực cứ như là mình muốn nó đứt dây ấy
Còn vào số de thì dùng hết lực đẩy & kéo....
Gặp đi đường phố xe nhiều & dừng đèn nhiều thì xác định cái tay phải của em khỏi xài luôn
Xe lăn bánh bác vào số 1 rất cứng phải k bác?Cho em địa chỉ pác thợ này đi anh ơi! Xe cũng đang bị vụ cần số này bực mình.
Khi xe đứng thì vào số 1 nhẹ, xe mà đang lăn bánh thì vào số dùng lực cứ như là mình muốn nó đứt dây ấy
Còn vào số de thì dùng hết lực đẩy & kéo....
Gặp đi đường phố xe nhiều & dừng đèn nhiều thì xác định cái tay phải của em khỏi xài luôn