Chủ đề tương tự
Không có gì đâu bác ơi đang đi tốc độ thấp đạp thóc ga thì máy phải gầm lên để tăng tốc là bình thường mà,xe số AT dòng bình dân cho gia đình là vậy thôi.
Nó khác trước Bác ạ. Tiếng máy gầm, ù to hơn, em đi 04 năm rồi nên thấy nó khác mới hỏi các bác.
Các nguyên nhân khiến máy bị gầm là gì các bác có biết chỉ giáo giúp.
Bác @truong195 đang online mà ko có ý kiến gì giúp em sao
Các nguyên nhân khiến máy bị gầm là gì các bác có biết chỉ giáo giúp.
Bác @truong195 đang online mà ko có ý kiến gì giúp em sao
Last edited by a moderator:
Có lẽ dây cu roa của xe bác đã bị mòn, đến hạn thay rồi bác ui. Do mòn quá nên khi có tí nước lọt vào thì gây ra hiện tượng trượt giữa cu roa và puli nên sức kéo giảm đáng kể. Bác chạy khoảng 20km mà thấy hết hiện tượng này thì nên thay bộ dây cu roa.
Nếu còn không hết nữa thì hãy nghĩ tới việc bị đổ xăng đểu.
Thêm trường hợp nữa là bố ly hợp trong hộp số tự động bị mòn nên bị trượt ly hợp thì cũng bị tình trạng như trên.
Em nghĩ xe bác bị trường hợp 1 - dây cu roa.
Nếu còn không hết nữa thì hãy nghĩ tới việc bị đổ xăng đểu.
Thêm trường hợp nữa là bố ly hợp trong hộp số tự động bị mòn nên bị trượt ly hợp thì cũng bị tình trạng như trên.
Em nghĩ xe bác bị trường hợp 1 - dây cu roa.
Lúc nãy mình đang ở xưỡng, xem được nhưng không viết được. Mình nghĩ do xăng.truongthuyminh nói:Nó khác trước Bác ạ. Tiếng máy gầm, ù to hơn, em đi 04 năm rồi nên thấy nó khác mới hỏi các bác.
Các nguyên nhân khiến máy bị gầm là gì các bác có biết chỉ giáo giúp.
Bác @truong195 đang online mà ko có ý kiến gì giúp em sao
Dây cu roa thì 40K em đã thay rồi, bây giờ mới có 57K. Hộp số thì em nghĩ ko phải vì tăng tốc vẫn bình thường, chỉ có tiếng máy gầm thôi.tanhuyfarmer nói:Có lẽ dây cu roa của xe bác đã bị mòn, đến hạn thay rồi bác ui. Do mòn quá nên khi có tí nước lọt vào thì gây ra hiện tượng trượt giữa cu roa và puli nên sức kéo giảm đáng kể. Bác chạy khoảng 20km mà thấy hết hiện tượng này thì nên thay bộ dây cu roa.
Nếu còn không hết nữa thì hãy nghĩ tới việc bị đổ xăng đểu.
Thêm trường hợp nữa là bố ly hợp trong hộp số tự động bị mòn nên bị trượt ly hợp thì cũng bị tình trạng như trên.
Em nghĩ xe bác bị trường hợp 1 - dây cu roa.
Chiều qua AMC kiểm tra xem xăng thế nào.
Tks các Bác.
Xăng xấu thường pha thêm bằng nhiên liệu rẻ tiền làm cháy sớm, gây rốc máy. Còn xị nước mad điện thì chạy mấy ngày chắc khô rồi.
Dây cu roa mòn, dây xấu thì sẽ có tiếng rít khi máy nguội.
Đoán thì chỉ đoán được như thế thôi.
Dây cu roa mòn, dây xấu thì sẽ có tiếng rít khi máy nguội.
Đoán thì chỉ đoán được như thế thôi.
Cái 1- thì em ko dùngboeing nói:Suggest Bác :
1- Có xài bugi Iridium kg nếu có coi chừng chết 1
2- Bác đã kiểm tra và thay nhớt hộp số chưa
3- check code của bù ga or vệ sinh họng và sensor
Rồi tính típ
Cái 2- thì thay lúc 40K
Cái 3- thì check như thế nào Bác, hay phải đưa vào hãng.
Chiều hôm qua em có vào AMC thay nhớt, hiện tại hết gầm máy rồi, nhưng em vẫn thấy đạp ga nó ko ngọt ngào như trước. Thợ nói xe em nó bị rần quá, đoán cao su chân máy nhưng kiểm tra lại ko sao. Tóm lại là hôm qua chỉ đi thay nhớt xong là OK, mà sao nhớt thay ở Mit Sóng Thần chạy mới có >3K km mà máy đã kêu gào vậy ko biết.
@Bác Trường195: có hỏi anh quản đốc ở AMC Khánh Hội nói ko phải do xăng.