Chủ đề tương tự
RE: Các cao thủ về FIAT tư vấn em với!
Theo tôi thì bác nên đưa xuống hãng FIAT ở Thanh Trì, cũng không đắt lắm đâu, nhưng họ có kinh nghiệm về FIAT. Gara ngoài thì rẻ hơn nhưng chỉ bảo dưỡng đơn giản thì được như thay dầu, chỉnh lái...Nếu động đến căn chỉnh động cơ thì tôi e là họ chư có kinh nghiệm. Xe của bác chạy bao nhiêu rồi? Bảo dưỡng thì chỉ thay dầu hộp số, dầu động cơ, dầu trợ lực lái, dầu phanh, thay nước làm mát, cân chỉnh độ chụm bánh xe, căn chỉnh khe hở xu paps. Không nhiều tiền đâu. Có thể kiểm tra thêm về điều hòa. Thay lọc dầu động cơ, nếu cần thì thay lọc gió, lọc xăng. Xong rồi thì chỉ việc đi thôi.
Theo tôi thì bác nên đưa xuống hãng FIAT ở Thanh Trì, cũng không đắt lắm đâu, nhưng họ có kinh nghiệm về FIAT. Gara ngoài thì rẻ hơn nhưng chỉ bảo dưỡng đơn giản thì được như thay dầu, chỉnh lái...Nếu động đến căn chỉnh động cơ thì tôi e là họ chư có kinh nghiệm. Xe của bác chạy bao nhiêu rồi? Bảo dưỡng thì chỉ thay dầu hộp số, dầu động cơ, dầu trợ lực lái, dầu phanh, thay nước làm mát, cân chỉnh độ chụm bánh xe, căn chỉnh khe hở xu paps. Không nhiều tiền đâu. Có thể kiểm tra thêm về điều hòa. Thay lọc dầu động cơ, nếu cần thì thay lọc gió, lọc xăng. Xong rồi thì chỉ việc đi thôi.
RE: Các cao thủ về FIAT tư vấn em với!
Thấy bảo đưa vào hãng sẽ bị tính tiền theo kiểu thời gian, 1 tiếng 100 ngàn, đúng ko bác?
Giả sử làm tất cả các việc như bác nói + thay cả lọc gió, lọc xăng thì hết bao nhiêu bác? Có sợ chưa phải thay nó lại bảo là phải thay không bác, các bác chỉ giúp với!
Thanks!
Xe em chạy gần 4 vạn rồi, nhưng không biết chủ trước đã bảo dưỡng từ bao giờ vì nói bị mất sổ bảo hành bảo dưỡng gì đó em cũng ko hiểu. Có nên đưa vào hãng kiểm tra lại không bác?Trích đoạn: nthung
Theo tôi thì bác nên đưa xuống hãng FIAT ở Thanh Trì, cũng không đắt lắm đâu, nhưng họ có kinh nghiệm về FIAT. Gara ngoài thì rẻ hơn nhưng chỉ bảo dưỡng đơn giản thì được như thay dầu, chỉnh lái...Nếu động đến căn chỉnh động cơ thì tôi e là họ chư có kinh nghiệm. Xe của bác chạy bao nhiêu rồi? Bảo dưỡng thì chỉ thay dầu hộp số, dầu động cơ, dầu trợ lực lái, dầu phanh, thay nước làm mát, cân chỉnh độ chụm bánh xe, căn chỉnh khe hở xu paps. Không nhiều tiền đâu. Có thể kiểm tra thêm về điều hòa. Thay lọc dầu động cơ, nếu cần thì thay lọc gió, lọc xăng. Xong rồi thì chỉ việc đi thôi.
Thấy bảo đưa vào hãng sẽ bị tính tiền theo kiểu thời gian, 1 tiếng 100 ngàn, đúng ko bác?
Giả sử làm tất cả các việc như bác nói + thay cả lọc gió, lọc xăng thì hết bao nhiêu bác? Có sợ chưa phải thay nó lại bảo là phải thay không bác, các bác chỉ giúp với!
Thanks!
RE: Các cao thủ về FIAT tư vấn em với!
Khi Bác đưa xe vào hãng nếu chủ cũ cũng bảo trì ,bảo dưỡng ở hãng thì họ vẫn còn lưu tất cả các thông tin về chiếc xe của Bác,vd như bao nhiêu lần sửa,mỗi lần thay cái gì đều có thông tin.Những vấn đề đơn giản như thay lọc gió,lọc nhớt,gạt nước Bác nên ra ngoài mua về và tự thay (hoặc nhờ mấy chú rửa xe thay)bây giờ mấy thứ này ở ngoài chợ rất nhiều và rẻ(lọc nhớt sakura made in Indonéia:35.000vnđ,lọc gió 120.000vnđ,gạt nước khoảng 50.000vnđ...)còn vấn đề kỹ thuật thì Bác nên vào hãng chi phí cũng không đắt lắm tiền công khoảng 1 đến 200.000vnđ,chỉ trừ khi nào Bác thay đồ mới đắt nhưng được cái an tâm toàn đồ chính hiệu!
Khi Bác đưa xe vào hãng nếu chủ cũ cũng bảo trì ,bảo dưỡng ở hãng thì họ vẫn còn lưu tất cả các thông tin về chiếc xe của Bác,vd như bao nhiêu lần sửa,mỗi lần thay cái gì đều có thông tin.Những vấn đề đơn giản như thay lọc gió,lọc nhớt,gạt nước Bác nên ra ngoài mua về và tự thay (hoặc nhờ mấy chú rửa xe thay)bây giờ mấy thứ này ở ngoài chợ rất nhiều và rẻ(lọc nhớt sakura made in Indonéia:35.000vnđ,lọc gió 120.000vnđ,gạt nước khoảng 50.000vnđ...)còn vấn đề kỹ thuật thì Bác nên vào hãng chi phí cũng không đắt lắm tiền công khoảng 1 đến 200.000vnđ,chỉ trừ khi nào Bác thay đồ mới đắt nhưng được cái an tâm toàn đồ chính hiệu!
RE: Các cao thủ về FIAT tư vấn em với!
Cứ vào hãng cho yên tâm bác ạ. Không lo hỏng đồ nhựa , thợ tháo lắp các chi tiết không quen.
Cứ vào hãng cho yên tâm bác ạ. Không lo hỏng đồ nhựa , thợ tháo lắp các chi tiết không quen.
RE: Các cao thủ về FIAT tư vấn em với!
Bác Trungnt76, Vì không biết số Km cụ thể bao nhiêu nên coi như mình phải Reset lại từ đầu. Thay hết dầu bôi trơn, lọc dầu bôi trơn, dầu trợ lực lái, dầu trợ lực phanh, dầu hộp số, phụ gia nước làm mát, lọc gió, cân chỉnh độ chụm các bánh xe, đổi lốp trước - sau, chỉnh khe hở các xu páp, thay lọc xăng, kiểm tra điều hòa...Hãng họ không tính công theo giờ đâu, mà tính theo công việc làm. Chắc chắn là không over charge đâu. Lọc dầu, gió không nên mua ngoài vì mình mua chất lượng chứ không phải vì rẻ. Tôi chắc chắn với bác là lọc dầu, gió nếu mua ngoài thì chỉ hại xe thôi. Gạt nước thì có thể mua ngoài thùy bác. Mình đã có tiền mua ô tô thì đừng tiếc tiền bảo dưỡng. Hãng họ xe chăm sóc xe yêu của bác. Dầu bôi trơn bác chú ý mua phẩm cấp cao một chút, nhớ là đạt 2 tiêu chuẩn, API SH trở lên (SH, SL), SAE 14W-40 hoặc 20W50 cũng được. Ngoài ra báb chú ý trong quá trình chay, không nên để xăng cạn quá, rất dễ cháy bơm xăng và lại hay bị nước lẫn trong xăng (do khí hậu nồm), chân côn không nên vê nhiều, dễ cháy côn lắm.
Chúc bác lái xe an toàn, vui vẻ.
Bác Trungnt76, Vì không biết số Km cụ thể bao nhiêu nên coi như mình phải Reset lại từ đầu. Thay hết dầu bôi trơn, lọc dầu bôi trơn, dầu trợ lực lái, dầu trợ lực phanh, dầu hộp số, phụ gia nước làm mát, lọc gió, cân chỉnh độ chụm các bánh xe, đổi lốp trước - sau, chỉnh khe hở các xu páp, thay lọc xăng, kiểm tra điều hòa...Hãng họ không tính công theo giờ đâu, mà tính theo công việc làm. Chắc chắn là không over charge đâu. Lọc dầu, gió không nên mua ngoài vì mình mua chất lượng chứ không phải vì rẻ. Tôi chắc chắn với bác là lọc dầu, gió nếu mua ngoài thì chỉ hại xe thôi. Gạt nước thì có thể mua ngoài thùy bác. Mình đã có tiền mua ô tô thì đừng tiếc tiền bảo dưỡng. Hãng họ xe chăm sóc xe yêu của bác. Dầu bôi trơn bác chú ý mua phẩm cấp cao một chút, nhớ là đạt 2 tiêu chuẩn, API SH trở lên (SH, SL), SAE 14W-40 hoặc 20W50 cũng được. Ngoài ra báb chú ý trong quá trình chay, không nên để xăng cạn quá, rất dễ cháy bơm xăng và lại hay bị nước lẫn trong xăng (do khí hậu nồm), chân côn không nên vê nhiều, dễ cháy côn lắm.
Chúc bác lái xe an toàn, vui vẻ.