- Tags
- hệ dẫn động 4wd xe 2 cầu
Một bài viết có nhiều vấn đề sai. Ví như chế độ 4H nếu có vi sai trung tâm thì chạy đường nào cũng được nhưng ở bài viết thì nói là phải giống Awd như triton mới được. Nói đúng phải là 4H như Ranger XL (ko có vi sai trung tâm) thì ko thể chạy ở đường nhựa mà chỉ chạy ở đường trơn trượt hay Triton ( có vi sai trung tâm) thì chạy 4H ở đường nào cũng được. Trước đây còn có bài viết phân biệt AWD và 4WD là có hộp số phụ hay ko? Tôi thấy admin ko hiểu biết cặn kẽ nên viết sai bản chất vấn đề quá.
Chỉnh sửa cuối:
Ranger XLS ko có 4H nha bác, Ranger XLS ở VN chỉ có bản 1 cầu thôi. Còn Ranger Wildtrak chế độ 4H chạy đường nhựa cũng khoai lắm à, nó đâu có vi sai trung tâm đâu, cài 4H nó chia tỉ lệ 50:50 cầu trước và cầu sau, khi đánh lái cầu trước luôn có xu hướng chuyển động nhiều hơn cầu sau, sẽ có 2 trường hợp như này:Một bài viết có nhiều vấn đề sai. Ví như chế độ 4H nếu có vi sai trung tâm thì chạy đường nào cũng được nhưng ở bài viết thì nói là phải giống Awd như triton mới được. Nói đúng phải là 4H như Ranger XLS(ko có vi sai trung tâm) thì ko thể chạy ở đường nhựa mà chỉ chạy ở đường trơn trượt còn Ranger Wildtrack hay Triton ( có vi sai trung tâm) thì chạy 4H ở đường nào cũng được. Trước đây còn có bài viết phân biệt AWD và 4WD là có hộp số phụ hay ko? Tôi thấy admin ko hiểu biết cặn kẽ nên viết sai bản chất vấn đề quá.
- Đường có độ bám ko tốt (nước, cát,...) 2 lốp ở cầu trước có thể trượt được để quay nhiều hơn 2 lốp sau, trường hợp này thì ok, thích hợp xài 2 cầu.
- Đường có độ bám tốt (đường nhựa, đường khô ráo bình thường: 2 lốp trước rất khó trượt để quay nhiều hơn 2 lốp sau, dẫn đến tình trạng bị ghì lốp, ko tốt cho lốp cũng như cho hệ thống cầu trước.
Em đang nói riêng Ranger nha, mấy hãng khác ko bàn vì em ko rành
Bác phản biện chuẩn, tôi đính chính là Ranger XL 4x4 MT chứ ko phải XLS. T2 nữa là Ranger Wildtrack ko có vi sai trung tâm. Nên 2 con này ko chạy đường nhựa được. Tôi nhớ nhầm. Xin lỗi.Ranger XLS ko có 4H nha bác, Ranger XLS ở VN chỉ có bản 1 cầu thôi. Còn Ranger Wildtrak chế độ 4H chạy đường nhựa cũng khoai lắm à, nó đâu có vi sai trung tâm đâu, cài 4H nó chia tỉ lệ 50:50 cầu trước và cầu sau, khi đánh lái cầu trước luôn có xu hướng chuyển động nhiều hơn cầu sau, sẽ có 2 trường hợp như này:
- Đường có độ bám ko tốt (nước, cát,...) 2 lốp ở cầu trước có thể trượt được để quay nhiều hơn 2 lốp sau, trường hợp này thì ok, thích hợp xài 2 cầu.
- Đường có độ bám tốt (đường nhựa, đường khô ráo bình thường: 2 lốp trước rất khó trượt để quay nhiều hơn 2 lốp sau, dẫn đến tình trạng bị ghì lốp, ko tốt cho lốp cũng như cho hệ thống cầu trước.
Em đang nói riêng Ranger nha, mấy hãng khác ko bàn vì em ko rành
Chỉnh sửa cuối:
Các bác giải thích luôn hộ em là cái super selec của mitsubishi có thật sự thần thánh như lời đồn ko ạ