Hạng C
7/6/10
588
19
18
Các công nghệ xe hơi khiến người dùng Việt “phát khóc”</h1>
Hiện đại đôi khi không thật cần thiết. Một số công nghệ trên xe hơi có thể khiến người dùng “oải” khi sử dụng tại Việt Nam.</h2>Giao thông lộn xộn cùng thời tiết có phần thất thường ở Việt Nam khiến nhiều tính năng trên các dòng xe cao cấp trở nên thừa thãi thậm chí còn gây phiền nhiễu cho người sử dụng. Hãy cùng điểm mặt những tính năng không cần có, hoặc có cũng như không, trên xe ôtô tại Việt Nam:

Hệ thống cảnh báo làn đường[/b]

tech-2-6cc4c.jpg

Hệ thống cảnh báo làn đường có thể sẽ phải làm việc hết công suất tại Việt Nam

Với một camera gắn ở đầu xe, hệ thống này sẽ đưa ra các tín hiệu cảnh báo cho tài xế mỗi khi đi chệch làn đường, chạy đè lên vạch chia làn đường mà không có tín hiệu rẽ. Hệ thống này về lý thuyết là sẽ giúp tránh những va chạm với xe ở làn bên kia.

Tuy nhiên, tại Việt Nam trên những con đường chật hẹp, đông đúc và không phân định rõ dải phân cách, việc chạy đè lên vạch phân cách là điều khó tránh với mọi tài xế.

Khi đó, hệ thống cảnh báo sẽ liên tục đưa tín hiệu báo động và nếu không sớm “về hưu” vì hoạt động quá nhiều hệ thống này cũng khiến người lái xe bực mình.

Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động [/b]

tech-1-6cc4c.jpg

Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động có thế sẽ không phát huy được nhiều tác dụng với điều kiện đường sá Việt Nam.

Khác với hệ thống kiểm soát hành trình cruise control bị động (do người lái chủ động đặt vận tốc hạn chế và để xe tự vận hành), hệ thống này dùng tia laze hoặc sóng radar để can thiệp vào tốc độ của xe, hoặc tự kích hoạt phanh khi cần thiết, nhằm duy trì tốc độ hoặc khoảng cách an toàn với xe phía trước.

Trên thực tế hệ thống này mới được ứng dụng trên một số ít dòng xe. Tuy nhiên, nếu có mặt trên xe tại Việt Nam, hệ thống này cũng sẽ chỉ gây phiền toái bởi duy trì khoảng cách khá lớn cố định với xe trước gần như là điều không tưởng tại Việt Nam, đặc biệt tại những thành phố lớn vào giờ cao điểm.

Hệ thống cảnh báo nguy hiểm[/b]

Đây cũng là một hệ thống an toàn hiện đại nhưng không phù hợp với nơi có giao thông lộn xộn như Việt Nam.

Nếu trang bị hệ thống này, xe sẽ thường xuyên chớp đèn, hú còi, xiết chặt đai an toàn, rà phanh và cả chuẩn bị túi khí bởi việc xe máy, xe đạp tạt đầu xe ôtô là chuyện bình thường trên đường phố Việt Nam

Cửa xe cảm ứng tự hạ xuống khi ngập nước[/b]

Về mặt lý thuyết, tính năng này sẽ giúp người trong xe thoát ra khỏi xe khi ôtô lao xuống nước. Tuy nhiên, ở những khu vực có thể bị ngập nước chỉ sau 15 phút trời mưa to thì tính năng này quả là thảm họa.

Với tính năng này, sau một cơn mưa lớn ở Hà Nội, xe bạn có thể ngập trong nước từ trong ra ngoài hoặc bị đạo chích hỏi thăm.

Ngoài những công nghệ này, một vài tính năng khác cũng bị đánh giá là không thật phù hợp tại Việt Nam như còi báo động chống trộm hay gạt mưa cảm biến.
 
Hạng D
24/4/13
1.264
1.163
113
Em thấy mấu cái đó tắt đi là xong. Người VN chỉ phát khóc với giá xe thôi
 
Tập Lái
7/2/12
3
8
8
thangmsu nói:
Em thấy mấu cái đó tắt đi là xong. Người VN chỉ phát khóc với giá xe thôi
em đồng ý với bác , chỉ khóc với giá xe thôi
 
Hạng B2
26/7/12
412
48
28
49
Dalat&TPHCM
Khi các hãng thiết kế, các tính năng có thể off khi kg cần mà bác chủ...người VN chỉ khóc vì các loại thuế và phí và xăng thôi.
 
Hạng D
20/2/12
1.141
457
83
Nếu giá xe giảm xuống 50% và các loại thuế phí tắng lên...lúc đó các bác nghĩ sao..
 
Hạng D
19/9/12
1.139
166
63
Ông nội nhà báo Dân Trí viết bài này một cách.........vớ va vớ vẩn, chẳng biết ổng có xài mấy cái tính năng đó bao giờ chưa mà phán cứ như là thánh........tính năng nào khi nhà sản xuất người ta thiết kế đều đi kèm một thuật toán để hoạt động (hoặc có thể tắt) chứ có đơn thuần hoạt động máy móc như ổng viết đâu (đọc bài viết này trên Dân Trí rồi, bài viết tào lao): :D

- Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động: hệ thống thường chỉ được kích hoạt khi bạn đã bật Cruise Control tự động gas (VD lên Trung Lương thì em thường bật luôn 80km/h tự động gas rồi buông hết chân mà chạy)==> khi xe phía trước có tốc độ thấp hơn tốc độ tự động gas của Cruise Control thì hệ thống tự động giảm xuống vì nếu duy trì tốc độ như thế thì sẽ "hun đít" trong vài phút nữa (VD xe mình tự động gas 80km/h mà xe trước nó chạy có 70km/h thôi) !!!! Nếu không bật Cruise Control tự động gas thì hệ thống kiểm soát hành trình chủ động này nó tự tắt và không tác dụng.....trong giờ cao điểm trong nội ô TP thì tài xế nào lại điên mà bật Cruise Control tự động gas làm gì?!?!?!? Nhà báo tào lao.....
- Hệ thống cảnh báo nguy hiểm: em chẳng biết các xe khác thế nào chứ Active Stop của Ford chỉ có tác dụng nếu 2 điều kiện được thỏa ==> chạy <30km/h và tài xế đang không rà thắng + sắp "hun" xe phía trước thì xe tự động thắng lại; nếu chân tài xế đang rà thắng thì hệ thống tự tắt nên không có việc vào vòng xoay mà xe tự nhấp nhấp thắng, xiết dây an toàn đâu ạ....
- Hệ thống gạt mưa theo cảm biến + tốc độ xe: chẳng hiểu tại sao ông nội nhà báo này nói là tính năng này không xài được ở Việt Nam??? Mưa ở Việt Nam nó khác mưa ở nước ngoài hả?!?!?!?! Có nước trên kính thì hệ thống tự động gạt, nếu tốc độ xe cao thì nên gạt thường xuyên hơn tốc độ xe thấp.....có thế thôi, sao ở Việt Nam không xài được? Em đang xài nó đấy thôi?
- Tự động hạ kính khi ngập nước: làm quái gì có việc xe mới bị ngập đến bánh mà hạ kính? Nhà thiết kế người ta có nguyên 1 cái hệ thống REGS sử dụng cảm biến để đo nước + áp lực nước để xác định xe có bị chìm hẳn hay không và kích hoạt hệ thống hạ kính (không khéo nhà báo viết là lúc rửa xe vô tình để nước lọt vào ==> kính tự động hạ xuống :D).....tham khảo thêm tại đây cho hệ thống này: http://www.regs-safety.co...d=527&menu=394#q22

Nhà báo viết mà cóc hiểu viết cái gì.....toàn mấy tính năng an toàn bảo vệ người trên xe và nhà thiết kế người ta nghĩ rất thấu đáo trước khí triển khai mà viết một bài báo chẳng ra làm sao, giống thầy bói mù xem voi !!!

Em đồng ý với các bác là người Việt chỉ phát khóc với giá xe thôi :D:D



 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/2/08
4.041
20
38
53
HCM
Thêm một tác phẩm lá cải nữa của phóng tinh viên, PCS mà nói là phiền toái thì bó tay rồi.
 
Hạng B1
12/5/13
99
8
18
Chỉ có cái giá xe và cái phí xe khiến người dùng Việt phát khóc thôi bác ah!!!

 
Hạng C
21/11/07
972
13
38
39
miền viễn tây
thuế này giảm thì thuế khác tăng thôi,quy luật bù trừ thế mà.nếu không tăng thuế thì giá xe tăng như vụ trước bạ xe củ giảm về 2% thì giá xe củ bình dân tăng tè tè.chán kinh
 
Last edited by a moderator: