Chủ đề tương tự
em đồng ý với bác , chỉ khóc với giá xe thôithangmsu nói:Em thấy mấu cái đó tắt đi là xong. Người VN chỉ phát khóc với giá xe thôi
Khi các hãng thiết kế, các tính năng có thể off khi kg cần mà bác chủ...người VN chỉ khóc vì các loại thuế và phí và xăng thôi.
Ông nội nhà báo Dân Trí viết bài này một cách.........vớ va vớ vẩn, chẳng biết ổng có xài mấy cái tính năng đó bao giờ chưa mà phán cứ như là thánh........tính năng nào khi nhà sản xuất người ta thiết kế đều đi kèm một thuật toán để hoạt động (hoặc có thể tắt) chứ có đơn thuần hoạt động máy móc như ổng viết đâu (đọc bài viết này trên Dân Trí rồi, bài viết tào lao):
- Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động: hệ thống thường chỉ được kích hoạt khi bạn đã bật Cruise Control tự động gas (VD lên Trung Lương thì em thường bật luôn 80km/h tự động gas rồi buông hết chân mà chạy)==> khi xe phía trước có tốc độ thấp hơn tốc độ tự động gas của Cruise Control thì hệ thống tự động giảm xuống vì nếu duy trì tốc độ như thế thì sẽ "hun đít" trong vài phút nữa (VD xe mình tự động gas 80km/h mà xe trước nó chạy có 70km/h thôi) !!!! Nếu không bật Cruise Control tự động gas thì hệ thống kiểm soát hành trình chủ động này nó tự tắt và không tác dụng.....trong giờ cao điểm trong nội ô TP thì tài xế nào lại điên mà bật Cruise Control tự động gas làm gì?!?!?!? Nhà báo tào lao.....
- Hệ thống cảnh báo nguy hiểm: em chẳng biết các xe khác thế nào chứ Active Stop của Ford chỉ có tác dụng nếu 2 điều kiện được thỏa ==> chạy <30km/h và tài xế đang không rà thắng + sắp "hun" xe phía trước thì xe tự động thắng lại; nếu chân tài xế đang rà thắng thì hệ thống tự tắt nên không có việc vào vòng xoay mà xe tự nhấp nhấp thắng, xiết dây an toàn đâu ạ....
- Hệ thống gạt mưa theo cảm biến + tốc độ xe: chẳng hiểu tại sao ông nội nhà báo này nói là tính năng này không xài được ở Việt Nam??? Mưa ở Việt Nam nó khác mưa ở nước ngoài hả?!?!?!?! Có nước trên kính thì hệ thống tự động gạt, nếu tốc độ xe cao thì nên gạt thường xuyên hơn tốc độ xe thấp.....có thế thôi, sao ở Việt Nam không xài được? Em đang xài nó đấy thôi?
- Tự động hạ kính khi ngập nước: làm quái gì có việc xe mới bị ngập đến bánh mà hạ kính? Nhà thiết kế người ta có nguyên 1 cái hệ thống REGS sử dụng cảm biến để đo nước + áp lực nước để xác định xe có bị chìm hẳn hay không và kích hoạt hệ thống hạ kính (không khéo nhà báo viết là lúc rửa xe vô tình để nước lọt vào ==> kính tự động hạ xuống ).....tham khảo thêm tại đây cho hệ thống này: http://www.regs-safety.co...d=527&menu=394#q22
Nhà báo viết mà cóc hiểu viết cái gì.....toàn mấy tính năng an toàn bảo vệ người trên xe và nhà thiết kế người ta nghĩ rất thấu đáo trước khí triển khai mà viết một bài báo chẳng ra làm sao, giống thầy bói mù xem voi !!!
Em đồng ý với các bác là người Việt chỉ phát khóc với giá xe thôi
- Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động: hệ thống thường chỉ được kích hoạt khi bạn đã bật Cruise Control tự động gas (VD lên Trung Lương thì em thường bật luôn 80km/h tự động gas rồi buông hết chân mà chạy)==> khi xe phía trước có tốc độ thấp hơn tốc độ tự động gas của Cruise Control thì hệ thống tự động giảm xuống vì nếu duy trì tốc độ như thế thì sẽ "hun đít" trong vài phút nữa (VD xe mình tự động gas 80km/h mà xe trước nó chạy có 70km/h thôi) !!!! Nếu không bật Cruise Control tự động gas thì hệ thống kiểm soát hành trình chủ động này nó tự tắt và không tác dụng.....trong giờ cao điểm trong nội ô TP thì tài xế nào lại điên mà bật Cruise Control tự động gas làm gì?!?!?!? Nhà báo tào lao.....
- Hệ thống cảnh báo nguy hiểm: em chẳng biết các xe khác thế nào chứ Active Stop của Ford chỉ có tác dụng nếu 2 điều kiện được thỏa ==> chạy <30km/h và tài xế đang không rà thắng + sắp "hun" xe phía trước thì xe tự động thắng lại; nếu chân tài xế đang rà thắng thì hệ thống tự tắt nên không có việc vào vòng xoay mà xe tự nhấp nhấp thắng, xiết dây an toàn đâu ạ....
- Hệ thống gạt mưa theo cảm biến + tốc độ xe: chẳng hiểu tại sao ông nội nhà báo này nói là tính năng này không xài được ở Việt Nam??? Mưa ở Việt Nam nó khác mưa ở nước ngoài hả?!?!?!?! Có nước trên kính thì hệ thống tự động gạt, nếu tốc độ xe cao thì nên gạt thường xuyên hơn tốc độ xe thấp.....có thế thôi, sao ở Việt Nam không xài được? Em đang xài nó đấy thôi?
- Tự động hạ kính khi ngập nước: làm quái gì có việc xe mới bị ngập đến bánh mà hạ kính? Nhà thiết kế người ta có nguyên 1 cái hệ thống REGS sử dụng cảm biến để đo nước + áp lực nước để xác định xe có bị chìm hẳn hay không và kích hoạt hệ thống hạ kính (không khéo nhà báo viết là lúc rửa xe vô tình để nước lọt vào ==> kính tự động hạ xuống ).....tham khảo thêm tại đây cho hệ thống này: http://www.regs-safety.co...d=527&menu=394#q22
Nhà báo viết mà cóc hiểu viết cái gì.....toàn mấy tính năng an toàn bảo vệ người trên xe và nhà thiết kế người ta nghĩ rất thấu đáo trước khí triển khai mà viết một bài báo chẳng ra làm sao, giống thầy bói mù xem voi !!!
Em đồng ý với các bác là người Việt chỉ phát khóc với giá xe thôi
Last edited by a moderator:
thuế này giảm thì thuế khác tăng thôi,quy luật bù trừ thế mà.nếu không tăng thuế thì giá xe tăng như vụ trước bạ xe củ giảm về 2% thì giá xe củ bình dân tăng tè tè.chán kinh
Last edited by a moderator: