Hạng B1
5/8/13
91
42
18
Như tiêu đề ạ, các cụ cho em hỏi cái M/S ở cần số là sao vậy các cụ. Em mua xe 1 năm rồi mà chưa dám động vào cái đó :((


1406690788776078.jpg
 
Hạng B2
23/3/12
264
59
28
Như tiêu đề ạ, các cụ cho em hỏi cái M/S ở cần số là sao vậy các cụ. Em mua xe 1 năm rồi mà chưa dám động vào cái đó :((


1406690788776078.jpg
Bác cứ động vào đi, sướng lắm...
Sau khi cài số "D" bác đẩy cần số sang bên trái, lúc này xe bác như số sàn, muốn chuyển số thì phải kéo cần số nó mới lên, chứ không tự động nữa. Bác tự khám phá sẽ dễ hơn, đi cả năm mà bác chưa trải nghiệm cái này là hơi bị thiếu sót đấy ^^
 
  • Like
Reactions: kdhiep1101
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Như tiêu đề ạ, các cụ cho em hỏi cái M/S ở cần số là sao vậy các cụ. Em mua xe 1 năm rồi mà chưa dám động vào cái đó :((


1406690788776078.jpg
sao kg thử, hãng lo mà sợ gì :)
Từ vị trí D, gạt qua trái xe sẽ chuyển thành DS (drive sport) hiện trên đồng hồ - máy chạy sport hơn, mạnh hơn, tua cao hơn, số chuyển tự động ở tua máy cao hơn Nếu lúc đó bác gạt tới hoặc lùi là chuyển sang MS (Manual sport), tương tự như DS nhưng số chỉ chuyển khi tua máy ở redline >6500 rpm hoặc tốc độ quá thấp so với số, lúc này mình chuyển số bằng cách gạt cần số tới (về số) lui (tăng số) nếu muốn chủ động
 
Hạng B1
5/8/13
91
42
18
Để mai em lên cao tốc thử mới được, thanks các cụ nhiều ạ :3dcuoi:
 
Hạng D
24/8/10
1.039
533
143
TP. Hồ Chí Minh
ở chế độ này thì các Bác trên đã giải thích rõ rồi. Một chức năng em hay dùng trong chế độ này là khi đi đường trường, mình chủ động trả số để chuẩn bị vựơt xe khác mượt mà như xe số sàn, thay vì ở chế độ "D" mình phải nhấn mạnh chân ga thì số lúc đó mới trả về để tăng lực kéo khi vượt.
- Khi xuống dốc dài hoặc đi đèo, thì chế độ này cũng cực kỳ quan trọng, mình sẽ hãm tốc độ bằng lực hãm của động cơ chứ không phải rà thắng để giảm tốc như ở chế độ "D" , tóm lại là chế độ này y chang số sàn, chỉ khác một điểm duy nhất là : không cần đạp chân côn ( vì côn tự động ) và xe sẽ tự trả về số khi mình giảm tốc độ xe !
- không biết có đúng không nhưng ở chế độ này, khi xe giảm tốc và dừng hẳn thì số cũng chỉ về đến số 2 chứ không phải là số 1 .
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
ở chế độ này thì các Bác trên đã giải thích rõ rồi. Một chức năng em hay dùng trong chế độ này là khi đi đường trường, mình chủ động trả số để chuẩn bị vựơt xe khác mượt mà như xe số sàn, thay vì ở chế độ "D" mình phải nhấn mạnh chân ga thì số lúc đó mới trả về để tăng lực kéo khi vượt.
- Khi xuống dốc dài hoặc đi đèo, thì chế độ này cũng cực kỳ quan trọng, mình sẽ hãm tốc độ bằng lực hãm của động cơ chứ không phải rà thắng để giảm tốc như ở chế độ "D" , tóm lại là chế độ này y chang số sàn, chỉ khác một điểm duy nhất là : không cần đạp chân côn ( vì côn tự động ) và xe sẽ tự trả về số khi mình giảm tốc độ xe !
- không biết có đúng không nhưng ở chế độ này, khi xe giảm tốc và dừng hẳn thì số cũng chỉ về đến số 2 chứ không phải là số 1 .

Khi vượt thì dùng chế độ kickdown đó bác. Vẩn để D ,. nhưng đạp ga chạm sàn luôn. Xe sẽ hiểu là cần vượt sẽ kích hoạt chế độ vượt. Xe tự lùi về số sau đó tăng tốc.

Khi lên dốc thì cứ chế độ S , còn khi xuống dốc thì M-2 là vừa. Còn dốc thoai thoải dài như đèo fren thì cứ S mà đổ luôn.

Một số xe cùi nó có riêng chế độ đổ hóc - hill down -. Cái nút có cái xe đang nghiên dốc. Cứ chạy dưới 30 kmh, ấn nút đó là xe tự níu kéo bằng số cho tốc độ đúng dưới 30 đó.