Hạng B2
22/4/08
173
9
18
Chào cả nhà
Em hay đem xe Ford đến 91 Pasteur và Phổ Quang để bảo dưỡng
Nhưng hình như chỉ thấy họ thay nhớt, lọc nhớt, vệ sinh lọc gió rồi ... thu tiền. Chẳng thấy kiểm tra phần thắng, phần điện, đèn đóm, máy lạnh, lốp hay cân chỉnh gì cả ... thấy giống garage tầm thường quá - Hay là máy móc của Ford chả bao giờ hư nên không cần kiểm tra ?
Mình biết cái gì yêu cầu thì họ mới ậm ừ làm thêm hoặc nói chả cần làm, yên tâm đi !?!?
Có hôm em đến lúc nhiều xe chờ làm , thấy thợ làm ẩu hẳn : leo lên xe mình lùi vào cầu nâng mà đụng cả vào thùng dầu cặn, lấy cây thăm nhớt ra xem vô ý để quẹt cả vào đất dính trên máy xe rồi để nguyên đút lại vào lổ thùng nhớt (không kịp la lên ngăn lại) ... ). Rồi một xe em thôi mà một anh thì nâng lên, chuyển giao anh khác xả nhớt, chuyển giao tiếp cho anh khác thay nhớt sau đó chuyển lại cho anh đầu tiên hạ cầu nâng và điền vào check list - Làm như vậy sao kiểm soát được chất lượng công việc và tính trách nhiệm cá nhân hả trời ?
Không biết ở các hãng khác người ta làm thế nào hở các bác ?
 
Last edited by a moderator:
PT
Hạng B2
13/11/07
184
3
18
RE: Các cụm bộ phận cần kiểm tra khi bảo dưỡng

Em cũng rất bức xúc vụ bảo dưỡng này. Mình thì cần kiểm tra mọi thứ nhưng thợ thì nói có hư đâu mà kiểm tra??? Tốt nhất là bác xem trong sổ ghi những thứ cần kiểm tra trong sổ hướng dẫn sử dụng, coi mục nào cần làm gì thì chỉ rõ cho thợ nó thấy mà làm theo. Vì thợ trong hãng làm hay không thì lương cũng vậy nên mới có thái độ đối với khách hàng như thế.