Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
25
Bến Tre
www.facebook.com
Các đại lý của Ford sẽ phải thực hiện một số nâng cấp về cơ sở hạ tầng tiêu tốn tới 35.000 USD để có được chứng nhận đại lý xe điện “thế hệ tiếp theo”.

otosaigon-d300-71.jpg

Trong một bức thư gửi cho các đại lý của Ford mới đây, hãng xe Mỹ đã đề cập đến mức phí 35.000 USD để thực hiện một số thay đổi về cơ sở hạ tầng cho xe điện bao gồm bộ sạc, thiết bị dịch vụ và lắp đặt. Ford nói rằng khoản đầu tư ban đầu này là không bắt buộc. Riêng công nghệ sạc nhanh 240V sẽ phải được lắp đặt trước ngày 30/4 nếu các đại lý muốn đặt hàng thêm xe điện.

Điều này sẽ càng quan trọng hơn với các đại lý khi Ford đang tìm cách để bán nhiều xe điện hơn. Chỉ trong tuần này, hãng xe Mỹ đã thông báo rằng công ty hy vọng sẽ trở thành thương hiệu xe điện ở châu Âu vào năm 2030. Ở Mỹ, Ford trở nên ít tham vọng hơn nhưng sẽ tập trung tối đa vào các dòng xe chủ lực như Mach-E và F-150 chạy điện sắp ra mắt. Một số mẫu xe điện quan trọng khác sẽ bao gồm Escape PHEV và Transit chạy điện.

otosaigon-d300-72.jpg

Ford không phải là nhà sản xuất ô tô đầu tiên của Hoa Kỳ yêu cầu các đại lý của mình đầu tư để bán xe điện. Cadillac trước đó đã yêu cầu các đại lý chi 200.000 USD để nâng cấp cho việc bán xe điện. Hơn nữa, đây là một yêu cầu bắt buộc nếu các đại lý không muốn mất hoàn toàn khả năng đặt hàng xe mới từ hãng xe sang của GM.

Cadillac được cho là đã mua lại các đại lý chọn không nâng cấp đại lý của mình với giá lên tới 500.000 USD. Gần 150 đại lý đã chọn cách này và mất đi khả năng bán xe mới của Cadillac.

Mặc dù vậy, hầu hết các đại lý bán xe Cadillac cũng bán xe từ các thương hiệu khác của GM và do đó họ vẫn có thể tiếp tục hoạt động, dưới hình thức này hay hình thức khác.

otosaigon-d300-70.jpg

Có vẻ như các đại lý của Ford sẽ dễ thở hơn một chút ở khoản đầu tư. Việc sản xuất F-150 chạy điện dự kiến sẽ bắt đầu vào giữa năm 2022 và và lô xe Mach-E đầu tiên đang rục rịch giao hàng.

 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Tuandta
Hạng D
15/11/13
3.922
4.798
113
Thời buổi covid khó khăn. Đại lý bán kém còn hứng phong trào môi trường quyền. Thực sự xe điện chưa hấp dẫn. Đọc các bài review của người sử dụng xe điện sẽ thấy trạm sạc nhanh luôn full xe. Còn sạc thường thì đợi mấy tiếng mới đủ đi tiếp.
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.512
113
35K đầu tư để nâng cấp cơ sở vật chất thì cũng đáng, cứ tưởng phí "lót tay" để được bán ở vỉa hè như ở VN.
 
  • Haha
Reactions: Cớm Dzẹp