Bò Hóng
22/1/13
1.549
33.180
113
Điểm công ai cũng thấy rồi, đó là công nghệ cho tương lai, để bảo vệ trái đất, bảo vệ môi trường. Thực tế nhà nước nên khuyến khích dùng nữa cơ. Thế nhưng tại sao trên thế giới lại ko nhiều người dùng xe điện? Chúng ta hãy bàn các điểm hạn chế như sau.

1. Chi phí dùng xe điện chưa chắc rẻ hơn xe xăng. Pin sẽ bị chai

Nhiều anh trong đây ko biết rằng pin chỉ sạc được một số lần nhất định....và dung lượng pin giảm dần theo số lần đó....ví dụ mới mua chạy max 100 km. Qua 1 năm chỉ còn max 80km, 2 năm còn 60km, 3 năm còn 40km.....Nó sẽ xuống dần đều và trở nên vô dụng. Chúng ta lại phải thay cục pin mới. Như chiếc Nissan Leaf, xe trị giá đâu đó 40k usd nhưng cục pin đã là 12-15 k usd.

Thời tiết mưa nắng thất thường ảnh hưởng tuổi thọ của pin nữa....thành ra nhiều khi dùng 3 năm phải bỏ tiền vài chục chai mua lại con pin thì bỏ mợ....Trong khi xe máy xăng, xe hơi xăng thì dùng thiên thu.


2. An toàn phòng chống cháy nổ

Anh không biết gì về quản lí toà nhà, chung cư nhất là về pccc, anh chỉ nói lý thuyết. Ngoài vinhomes không có thằng nào dám cho sạc trong hầm xe nhe, đơn giản là có gì bh không đền, còn muốn bh cover luôn thì bh toà nhà không chịu nổi.

Thật sự là chung cư ko thích xe điện chứ đừng nói là cho sạc pin trong tòa nhà. Do ko an toàn, điện có thể gây ra chập chạm, cháy nổ.

Cứ cho là xe an toàn, thế nhưng khi đi ngoài đường, va chạm này nọ, làm sai lệch mối nối, hở tiếp điểm...thành ra sẽ gây nên các vấn đề chạm chập. Cho nên nếu cần phải bảo vệ môi trường bàng xe điện, nên quy định để ở ngoài trời hay ngoài nhà, ko được đem vô hầm.

3. Pin và tốc độ có thể nói sẽ được thí nghiệm trong điều kiện lý tưởng. Thực tế ra sao?

Thế nhưng cho a @ngoinhaxanh 100kg lên ngồi chở theo ông @Kouler 90kg , trời thì nắng chang chang làm pin nóng hơn bình thường làm giảm hiệu suất. Vậy từ 50km có xuống 25 km hay ko? Vậy đi từ Hóc Môn lên trung tâm tốn chắc 1h30. Chưa hết, bị kẹt xe , thế thì chết dở. đứng giữa đường chờ, nên tắt máy hay để máy chạy? Tắt máy thì phải lết chân bộ chứ ko tắt mở tắt mở còn mau hết pin nữa, còn ko tắt máy thì hết điện.
 
Hạng D
30/11/10
3.974
62.884
113
Vin chưa dám nhảy ngay vào sx xe hơi điện thì hiểu rồi! Nói chung đòi so với Tesla thì còn xa lắm! So với xe đạp điện thì OK!
 
Bò Hóng
22/1/13
1.549
33.180
113
Vin chưa dám nhảy ngay vào sx xe hơi điện thì hiểu rồi! Nói chung đòi so với Tesla thì còn xa lắm! So với xe đạp điện thì OK!

Tesla là hãng duy nhất có công nghệ pin mà dung lượng ko bị hao hụt nhiều sau mỗi lần nạp xả. Các hãng khác thì coi như 3-4 năm mua lại 1/3 giá trị xe.

Nếu Vin có công nghệ pin Tesla thì cầm chắc thành công. Thế nhưng đó là việc sống còn của Tesla, để nó chia sẽ thì có lẽ ko bao giờ.
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.379
113
Điểm công ai cũng thấy rồi, đó là công nghệ cho tương lai, để bảo vệ trái đất, bảo vệ môi trường. Thực tế nhà nước nên khuyến khích dùng nữa cơ. Thế nhưng tại sao trên thế giới lại ko nhiều người dùng xe điện? Chúng ta hãy bàn các điểm hạn chế như sau.

1. Chi phí dùng xe điện chưa chắc rẻ hơn xe xăng. Pin sẽ bị chai

Nhiều anh trong đây ko biết rằng pin chỉ sạc được một số lần nhất định....và dung lượng pin giảm dần theo số lần đó....ví dụ mới mua chạy max 100 km. Qua 1 năm chỉ còn max 80km, 2 năm còn 60km, 3 năm còn 40km.....Nó sẽ xuống dần đều và trở nên vô dụng. Chúng ta lại phải thay cục pin mới. Như chiếc Nissan Leaf, xe trị giá đâu đó 40k usd nhưng cục pin đã là 12-15 k usd.

Thời tiết mưa nắng thất thường ảnh hưởng tuổi thọ của pin nữa....thành ra nhiều khi dùng 3 năm phải bỏ tiền vài chục chai mua lại con pin thì bỏ mợ....Trong khi xe máy xăng, xe hơi xăng thì dùng thiên thu.


2. An toàn phòng chống cháy nổ



Thật sự là chung cư ko thích xe điện chứ đừng nói là cho sạc pin trong tòa nhà. Do ko an toàn, điện có thể gây ra chập chạm, cháy nổ.

Cứ cho là xe an toàn, thế nhưng khi đi ngoài đường, va chạm này nọ, làm sai lệch mối nối, hở tiếp điểm...thành ra sẽ gây nên các vấn đề chạm chập. Cho nên nếu cần phải bảo vệ môi trường bàng xe điện, nên quy định để ở ngoài trời hay ngoài nhà, ko được đem vô hầm.

3. Pin và tốc độ có thể nói sẽ được thí nghiệm trong điều kiện lý tưởng. Thực tế ra sao?

Thế nhưng cho a @ngoinhaxanh 100kg lên ngồi chở theo ông @Kouler 90kg , trời thì nắng chang chang làm pin nóng hơn bình thường làm giảm hiệu suất. Vậy từ 50km có xuống 25 km hay ko? Vậy đi từ Hóc Môn lên trung tâm tốn chắc 1h30. Chưa hết, bị kẹt xe , thế thì chết dở. đứng giữa đường chờ, nên tắt máy hay để máy chạy? Tắt máy thì phải lết chân bộ chứ ko tắt mở tắt mở còn mau hết pin nữa, còn ko tắt máy thì hết điện.
1. Đã trả lời thớt kia, chi phí chưa chắc rẻ hơn nhiều. Nhưng tính năng vượt trội
2. An toàn cháy nổ thì có biện pháp phòng thôi
3. Xe Klara không phải dành cho ngôi nhà xanh chở Kouler. Xe đó ra sau.
 
  • Like
Reactions: wuynhzu
Hạng B2
22/8/08
394
5.711
93
Xe điện chưa chắc hiệu quả và tốt cho môi trường như xe xăng truyền thống

Nhưng phải có anh làm anh ah, cái mới bao giờ cũng vậy chứ cái mới mà dễ thì người ta làm từ đời Tống rồi.
 
Hạng D
30/11/10
3.974
62.884
113
Nếu vậy thì xe máy điện của Vin có gì đột phá không? Cách đây 3-4 năm đi hội chợ triễn làm thì xe máy điện của bọn Đài Loan và TQ đầy!
Tesla là hãng duy nhất có công nghệ pin mà dung lượng ko bị hao hụt nhiều sau mỗi lần nạp xả. Các hãng khác thì coi như 3-4 năm mua lại 1/3 giá trị xe.

Nếu Vin có công nghệ pin Tesla thì cầm chắc thành công. Thế nhưng đó là việc sống còn của Tesla, để nó chia sẽ thì có lẽ ko bao giờ.
 
Hạng D
4/5/12
4.401
26.585
175
Tắt máy thì phải lết chân bộ chứ ko tắt mở tắt mở còn mau hết pin nữa, còn ko tắt máy thì hết điện.
Anh bvy chắc hồi đó học lý bị điểm yếu. Động cơ điện hiệu suất rất cao, không chạy thì cứ dừng đó xe hơi thì còn có vụ máy lạnh, xe máy thì tắt đèn đứng chơi là xong, nhích được thì nhích tiếp. Chứ cần khỉ gì tắt máy?