Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.752
113
Lâm Đồng
Trong quý I 2022 tại Mỹ, thị trường chứng kiến doanh số xe suy giảm toàn diện từ xe sản xuất lắp ráp trong nước đến xe nhập khẩu. Tuy nhiên, điểm sáng duy nhất của thị trường Mỹ trong thời gian này lại là hãng xe sang Hàn Quốc - Genesis - với doanh số tăng trưởng trên 40%.

Các hãng xe đồng loạt giảm doanh số tại Mỹ, trừ Genesis


Trong quý đầu tiên của năm 2022, doanh số bán xe tại Mỹ đang sụt giảm nghiêm trọng. So với cùng kỳ năm ngoái, thị trường Mỹ giảm 16,6% doanh số. Hầu hết các hãng xe đều gặp khó khăn trong việc cung cấp đủ xe cho khách hàng. Chỉ có 1 vài hãng xe ngoại lệ trong thời điểm này.

Tất nhiên, nguyên nhân chính vẫn đến từ sự thiếu hụt chip và các linh kiện sản xuất xe. Nó cũng gián tiếp ảnh hưởng đến việc sản xuất của các hãng, phân phối xe đến khách hàng.

Cụ thể, GM giảm doanh số hơn 20,4% trong quý I, bao gồm: Buick sụt giảm 58,2% doanh số, Dodge giảm 36%, Chrysler 27% và RAM 15%. Ngay Jeep với dòng Grand Wagoneer cũng giảm nhẹ.

Các thương hiệu nhập khẩu cũng không thoát khỏi quy luật này. Honda giảm 23%, Toyota giảm 14,9% và Nissan giảm 28%. Porsche giảm 24,9% và toàn bộ nhóm xe thuộc tập đoàn VW giảm 23,2%.

Các hãng xe đồng loạt giảm doanh số tại Mỹ, trừ Genesis


Tuy nhiên, không phải tất cả các thương hiệu đều bị giảm doanh số như nhau. BMW là một trong những tập đoàn hiếm hoi ghi nhận doanh số dương. Nhờ vào thương hiệu BMW, MINI và Rolls Royce, tập đoàn này tăng 3,8% doanh số xe so với cùng kỳ năm ngoái.

Thương hiệu hạng sang Hàn Quốc Genesis thậm chí còn có kết quả tốt hơn với doanh số tăng đến 42,6%.

Xe điện nói chung cũng có kết quả kinh doanh rất tốt tại thị trường Mỹ. Được biết, trong quý đầu tiên năm 2022, 16% doanh số bán hàng của Hyundai tại Mỹ là xe điện. Randy Parker, Phó chủ tịch mảng bán hàng của Hyundai tại Hoa Kỳ cho biết: “Nếu giá xăng vẫn ở mức cao, nó sẽ tiếp tục thúc đẩy người tiêu dùng hướng tới công nghệ xanh".

Các hãng xe đồng loạt giảm doanh số tại Mỹ, trừ Genesis


Thiếu chip bắt đầu từ năm 2020 và kéo theo nhiều vấn đề phát sinh như: chậm giao xe, giá xe tăng cao, đại lý bán kèm lạc, hãng mất nhiều khách hàng trung thành... Tuy nhiên, ngoài việc hối thúc các hãng sản xuất chip, các hãng xe không có phương án nào khả thi và nhanh chóng hơn. Kết quả là bãi xe của hãng đầy ắp những chiếc xe mới không chip, nhưng người tiêu dùng thì không có xe để chạy.

Tình trạng thiếu chip quá nặng nề khiến cho các hãng xe phải đau đầu. Thậm chí, vì thiếu xe bán cho khách hàng, Ford đã phải thực hiện biện pháp giao xe trước, và lắp đặt chip sau.

Theo Carscoops
Xem thêm:
Các bác nghĩ sao về tình trạng cung nhỏ hơn cầu này?
 
  • Like
Reactions: Tuandta
Hạng D
31/3/11
1.384
1.893
113
40
nếu mấy anh Hàn tự chủ đc sx chip thì nhân cơ hội này đá đít mấy a Nhật đi , kaka….thữ xem có làm đc ko? thời cơ đã đến, ko bây giờ thì đến bao giờ …..
 
Hạng D
9/1/15
2.807
4.226
113
41
tăng theo phần trăm chả nói được gì vd
tháng trước bán 100 xe tháng sau 150 xe thì tăng tận 50%
nhưng tháng trước bán 100k xe tháng sau bán còn 90k xe thì giảm tận 10%.
cơ bản total xe là bao nhiêu chiếc
 
Hạng F
3/10/15
11.098
13.670
113
tăng theo phần trăm chả nói được gì vd
tháng trước bán 100 xe tháng sau 150 xe thì tăng tận 50%
nhưng tháng trước bán 100k xe tháng sau bán còn 90k xe thì giảm tận 10%.
cơ bản total xe là bao nhiêu chiếc
Total cũng chả khá, mới ra cớ sự này.
Chắc là vậy rồi.
 
  • Haha
Reactions: 3Khía_CàKhịa