Không biết từ bao giờ, Siêu cúp Bóng bầu dục Mỹ - Super Bowl đã trở thành một trong những sự kiện thể thao lớn nhất Mỹ và thế giới. Thời điểm trước và trong khi Super Bowl phát sóng trở thành khung giờ vàng cho bất kỳ hoạt động quảng bá nào với lượng người xem cao khoảng 100 triệu người. Do đó, các hãng xe cũng không nằm ngoài sự kiện hấp dẫn này.
Thực tế, nhiều video quảng bá của các hãng xe nhân dịp Super Bowl đã gây được nhiều ấn tượng cho khách hàng. Từ đó, thúc đẩy họ đến các showroom và mua xe.
Hãy cùng xem thử Super Bowl 2020 năm nay, các hãng xe lại chiêu đãi bữa tiệc quảng cáo thú vị nào cho khán thính giả nhé.
General Motors - Hummer chạy điện công suất 1.000 mã lực
General Motors chính thức xác nhận Hummer quay trở lại dưới dạng xe bán tải điện mạnh 1.000 mã lực. Và sức mạnh này to lớn này, không đồng nghĩa với sự ồn ào (thường thấy trên động cơ đốt trong)
Quảng cáo GMC Hummer EV - Super Bowl 2020
Mẫu xe mới có tên “GMC Hummer EV” sẽ chính thức lộ diện vào 20/5. Hummer mới sẽ là xe bán tải chạy điện đạt công suất 1.000 mã lực, mô men xoắn 15.574 Nm. Xe tăng tốc 0-96 km/h trong 3 giây. Không chỉ có sức mạnh khủng, GM khẳng định mẫu xe mới sẽ có khả năng vận hành đường thường và off-road vô cùng ấn tượng.
Audi E-Tron - Let It Go
Let It Go (Frozen) có thể xem là một trong những bài nhạc phim phổ biến nhất hiện giờ của Disney, Và Audi đã dùng chính bài hát này để chứng minh rằng các khách hàng của họ sẽ vô cùng hứng khởi khi lái xe, đến mức... chỉ muốn hát lên.
Giữa những chiếc xe dơ dáy và khói bụi sử dụng động cơ đốt trong truyền thống, chiếc Audi E-Tron Sportback chắc chắn là một làn gió mát lành và mầu nhiệm.
Quảng cáo Audi E-Tron - Super Bowl 2020
Porsche - Kẻ trộm
Điều gì khiến cho cả mọi người đều thèm khát. Điều gì khiến cho ai cũng đam mê. Đó là những chiếc Porsche. Ít nhất, đó là thông điệp mà hãng xe thể thao Đức muốn truyền tải qua đoạn quảng cáo Super Bowl 2020.
Trong video quảng cáo, chúng ta được chứng kiến những màn rượt đuổi nghẹt thở giữa các chiếc xe được lấy từ chính bảo tàng Porsche ở Stuttgart. Cuộc chạy đua thú vị này quy tụ mọi thế hệ xe Porsche từ xe máy cày đến chiếc Taycan chạy điện. Kết quả là gì? Mời các bác cùng tìm hiểu:
Quảng cáo Porsche Taycan - Super Bowl 2020
Hyundai Sonata - Smaht Pahk
Không màu mè như các hãng xe phương Tây, Hyundai lại quảng cáo khá trực diện nhân dịp Super Bowl này. Hãng xe Hàn dành 1 phút 20 giây để chỉ quảng cáo duy nhất một tính năng đỗ thông minh "Smaht Pahk" của chiếc Hyundai Sonata. Tuy nhiên, quảng cáo này lại hấp dẫn và ấn tượng vô cùng với sự góp mặt của các nhân vật nổi tiếng như Chris Evans, John Krasinski, Rachel Dratch, và David “Big Papi” Ortiz.
Quảng cáo Hyundai Sonata - Super Bowl 2020
Kia Seltos - Khó khăn không hề nản
Trái với hãng xe đồng hương, Kia lại chọn cách quảng bá khác. Họ giới thiệu câu chuyện truyền cảm hứng về quá khứ khó khăn của cầu thủ bóng bầu dục Josh Jacobs. Từ một đứa trẻ vô gia cư ở Oklahoma cho đến khi thành danh ở đội bóng Las Vegas Raiders. Điều này có chút liên hệ với hãng Kia và mẫu xe Seltos... có lẽ thế
. Các bác nghĩ sao?
Quảng cáo Kia Seltos - Super Bowl 2020
Jeep - Tái hiện lại cảnh phim
Không giống như hầu hết các nhà sản xuất ô tô khác, Jeep không quảng cáo các mẫu xe mới hay nói nhiều về xe của mình. Theo đó, hãng này hứa hẹn sẽ làm quảng cáo theo cách hoài cổ. Trong đoạn teaser, họ tái hiện lại một cảnh trong phim Groundhog Day.
Quảng cáo Jeep - Super Bowl 2020
Các bác thích quảng cáo Super Bowl 2020 của hãng xe nào nhất?
Super Bowl (Siêu cúp Bóng bầu dục Mỹ) là trận tranh chức vô địch thường niên của Liên đoàn Bóng bầu dục Quốc gia (NFL - National Football League), hiệp hội hàng đầu của bóng bầu dục Mỹ, kể từ năm 1967 và thường được tổ chức vào Chủ nhật đầu tiên của tháng Hai dương lịch, gọi là Super Bowl Sunday ("Chủ nhật Siêu Cúp").
Trong hầu hết các năm qua, Super Bowl là chương trình được theo dõi nhiều nhất trong các chương trình phát sóng của truyền hình Mỹ. Ngày Chủ nhật Siêu Cúp của giải Super Bowl không chỉ là một trong những sự kiện thể thao lớn nhất mà bây giờ được xem de facto như là ngày lễ quốc gia của Hoa Kỳ. Chủ nhật Super Bowl cũng là ngày có số lượng tiêu thụ thực phẩm lớn thứ hai của Hoa Kỳ, sau Lễ Tạ ơn (Thanksgiving Day).
Ba trong số bốn mạng lưới truyền hình lớn nhất của Mỹ: CBS, Fox và NBC được luân phiên độc quyền phát sóng truyền hình cho Super Bowl mỗi năm. Do lượng người xem cao (khoảng 100 triệu người), phí tổn quảng cáo truyền hình trong Super Bowl là đắt tiền nhất trong năm. Như là giá quảng cáo truyền hình giữa trận Super Bowl 50 (2016) là 5 triệu USD cho một quảng cáo 30 giây.
Cũng vì chi phí đầu tư cao vào các quảng cáo trên Super Bowl, các công ty thường xuyên đầu tư phát triển nhiều tiền nhất cho các quảng cáo hoành tráng này của họ. Kết quả là, xem và thảo luận về những quảng cáo thương mại của truyền hình cũng đã trở thành một khía cạnh quan trọng của sự kiện.