Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Các hiện tượng khi acquy yếu

Hạng B1
23/9/14
51
37
18
Chào các bác, hôm trước xe em bị một lỗi làm em lo mất mấy ngày, sau khi thay acquy thì máy lại chạy ngon. Nên em lập thớt này để mọi người dùng thảo luận xem các hiện tượng mà bmw bị khi acquy yếu để mọi người biết.
Xe em 525i, hôm trước vào hãng check báo acquy yếu, nhưng em vẫn đi được bình thường nên tính chưa thay. Xong khoảng 3 ngày trước thì xe có hiện tượng sau:
- Xe yếu, đạp ga mà vòng tua máy có lên nhưng không được như mọi ngày, cảm giác xe ỳ và yếu đi rất nhiều. Hôm trước em đã thay MAF nên em nghĩ hay do cái MAF lại bị lỗi hoặc có thể do bugi lỗi. Lạ là buổi sáng đi ngon, nhưng đi tầm 5,6 km là lại có hiện tượng trên. Buổi tối thì mới đi đã bị.
- Loa khi đang đi, phanh hay gì đó thì nó bị ngắt, sau một lúc (khoảng vài giây) mới lại chạy lại.
Em ko biết bị gì, nhưng do hãng báo acquy yếu nên tiện thể em thay luôn acquy. Đang định để sang tuần đi check. Nhưng sau khi thay acquy thì thấy xe lại chạy ngon lành.
Em thấy lúc thay acquy, cậu thay ác quy bảo em khởi động máy rồi mới thay, nhưng vừa tháo cực âm ra là xe tịt luôn --> chứng tỏ bmw sau khi khởi động, động cơ vẫn lấy điện từ acquy.
Như vậy acquy yếu sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ :). Các bác xem có đúng ko ạ?
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Nhức đầu với con vợ hai nhà bác ghê ;)
Giờ túm lại cho gọn để còn theo dõi nè:
- Xe đã thay MAF.
- Đã thay ắc quy mới
Bác chạy vài ngày xem ổ định kg? Nếu kg thì hiện tượng sao lên đây nói cho anh em biết.

Còn việc ắc quy yếu thì tất nhiên ảnh hưởng máy (do sạc...) nhưng kg đáng kể. Còn ông thay ắc quy sau khi đề máy thì đúng rồi, nhưng lúc tháo cọc âm (đừng bao giờ tháo cọc này khi tắt máy nhé!) mà xe tịt luôn thì hơi lạ đó, cái đó chắc do cái khác hoặc đời này nó là vậy, chờ mấy bác chạy dòng này vào xem.
 
Hạng B2
23/5/14
127
88
28
42
Trước đây em mở cửa xe để quấn lại cáp kính cửa, để lâu quá không tắt đèn trong xe. Đến khi xong, khởi động để đi thì vòng tua máy tăng cao (bù ga) tăng nạp cho ắc quy thì phải???
 
Hạng B2
30/11/13
224
128
43
hehe. để e bói cho xe bác nhé . Xe bác e dự là hư dynamo rồi , cái đó mới là nguyên nhân gây yếu bình đó . MÀ lúc xe nổ máy , tháo cọc ,xe tịt là 100% dynamo có vấn đề , vì khi nổ máy, điện lấy ra từ dynamo , ko phải bình nhé . Bác chạy vài ngày xem có nằm đường ko là biết thôi mà
 
  • Like
Reactions: step321
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Nếu 525i vẩn máy M54 hư máy phát thì bác pm cho em nhé. Em có. :3dgoidien: