E mở topic này ra và nhằm đưa đến các tín đồ chơi xe về những lỗi thường gặp khi mang xe đi dặm tút tại các cơ sở Đồng Sơn nói chung.
E sẽ cập nhật hình ảnh và đánh SỐ lỗi (lỗi 1- lỗi 2 ) để các bác tiện theo dõi nhé.
LỖI SỐ 1: (MASKING) LỖI CHE CHẮN - sơn bị Dính vào nơi ko cần sơn
Cái này rất thường gặp phải khi chủ xe mang xe đi làm đồng sơn, rất ư là khó chịu và gây bực mình đặt biệt là chủ xe là người lái xe và chăm sóc xe hằng ngày.
Nguyên nhân: do thợ băng keo và dùng loại băng dính ko phù hợp hoặc kém chất lượng
Hình ảnh:
HÌnh ảnh:
Hình ảnh:
LỖI SỐ 2: (OVER SPRAY) TÀN SƠN - BỊ DÍNH KHI PHUN TỪ SÚNG PHUN VÀ TÀN DƯ BÁM LÊN BỀ MẶT KHÔNG CẦN SƠN CỦA CHIẾC XE
Cái này gây ra cũng do lỗi của thợ không che chắn kỹ hoặc ko trùm xe lại khi sơn những mảng nhỏ - nếu dính lên bề mặt sơn thì xử lý khá đơn giản nhưng sẽ rất mệt nếu dính lên Kính chắn gió hoặc Nội thất bên trong xe --> vô cùng khó chịu
LỖI SỐ 3: KHÔNG THÁO LẮP PHỤ TÙNG KHI SƠN VÌ DỤ ĐÈN LÁI, ĐÈN PHA
Lỗi này do thợ ko tháo đèn để sơn, nếu để nguyên hiện trạng thì che chắn khá khó nhưng không phải không làm được
LỖI SỐ 4: CẮT MÉP NẸP CHỈ CỦA THÂN XE KHÔNG TỐT- ĐỂ DÍNH SƠN (TƯƠNG TỰ LỖI CHE CHẮN)
LỖI SỐ 5: ĐỘ BÓNG KO ĐỀU
LỖI SỐ 6: KHÔNG TIỆP MÀU
LỖI SỐ 7: DA CAM QUÁ NHIỀU
LỖI SỐ 8: SƠN BỊ CO NGÓT/ DỘP PHÙ SAU TỪ 1 ĐẾN 3 THÁNG SỬ DỤNG
LỖI SỐ 9: SƠN TỰ BONG TRÓC KHÔNG KẾT DÍNH TRÊN PHẦN CHI TIẾT NHỰA
LỖI SỐ 10: E CHƯA NGHĨ RA - CẬP NHẬT TỪNG LỖI E SẼ DIỄN GIẢI SAU
Ngoài ra- e sẽ tư vấn cách khắc phục các lỗi đó nếu có thể (ai đồng ý giơ tay để e hào hứng vào ngày mới của tháng 8 xem nào)