Nhiệm vụ của CSGT là lập biên bản nếu có vi phạm, chứ không phải là báo lỗi này lỗi kia phạt nhiêu tiền, chuyện phạt nhiêu tiền chả liên quan gì tới ông đứng ngoài đường hết. Anh nghe báo lỗi này lỗi kia phạt nhiêu cứ trả lời "đó không phải chuyện của anh".
Đúng, mấy ổng hay hù.Nhiệm vụ của CSGT là lập biên bản nếu có vi phạm, chứ không phải là báo lỗi này lỗi kia phạt nhiêu tiền, chuyện phạt nhiêu tiền chả liên quan gì tới ông đứng ngoài đường hết. Anh nghe báo lỗi này lỗi kia phạt nhiêu cứ trả lời "đó không phải chuyện của anh".
Nhưng mình cũng phải nắm luật để biết mấy ổng ghi đúng vi phạm hay không.
Cái đoạn a dc cho đi là do xxx kg dám lập biên bản. E cũng từng bị giống anh và cũng dc mời đi. Đơn giản những thông báo lỗi trc đó e bảo là tôi đã ghi âm hết lại. Anh lập đúng lỗi anh thông báo thì tôi sẽ kg khiếu nại lên sếp của anh.thế là dc mời đi. Nếu lập bb thì chắc chắn anh xxx kia sẽ có chuyện liền.
Nói như anh thì mấy ảnh ăn bánh mì uống nước lã mà sống hay sao...Nhiệm vụ của CSGT là lập biên bản nếu có vi phạm, chứ không phải là báo lỗi này lỗi kia phạt nhiêu tiền, chuyện phạt nhiêu tiền chả liên quan gì tới ông đứng ngoài đường hết. Anh nghe báo lỗi này lỗi kia phạt nhiêu cứ trả lời "đó không phải chuyện của anh".
Anh nói đúng, nhưng mấy ai nắm rành luật và dám nói khi tâm lý mình bị bắt lỗi vì vi phạm luật giao thông.Nhiệm vụ của CSGT là lập biên bản nếu có vi phạm, chứ không phải là báo lỗi này lỗi kia phạt nhiêu tiền, chuyện phạt nhiêu tiền chả liên quan gì tới ông đứng ngoài đường hết. Anh nghe báo lỗi này lỗi kia phạt nhiêu cứ trả lời "đó không phải chuyện của anh".
- Bác phải hiểu đè vạch là bánh xe bác nằm trên vạch, nếu bất kỳ bánh xe nào của bác lố qua vạch tức là đã tham gia làn đó, lỗi sai làn là đúng. trường hợp bác lấn nhiều thì chịu phạt thôi vì bánh xe bác chắc chắn đã qua vạch, còn bác cảm giác chỉ cán lên chứ chưa vượt qua vạch thì yêu cầu CSGT cung cấp hình ảnh chứng minh là bánh xe đã lố qua vạch.
- Cái vụ không tuân thủ vạch kẻ đường bác cãi là đúng, này ai chạy xe chắc cũng biết rồi.
- Vạch đứt không cấm vượt người ta lấn qua làn ngược chiều để vượt là đúng luật, không kẽ hỡ nào cả. tất nhiên phải có đối tượng để vượt, làn đang trống mà lấn qua chiều ngược lại là sai luật rồi. Trường hợp này em ít thấy trừ khi ngáo đá thôi.
- Cái vụ không tuân thủ vạch kẻ đường bác cãi là đúng, này ai chạy xe chắc cũng biết rồi.
- Vạch đứt không cấm vượt người ta lấn qua làn ngược chiều để vượt là đúng luật, không kẽ hỡ nào cả. tất nhiên phải có đối tượng để vượt, làn đang trống mà lấn qua chiều ngược lại là sai luật rồi. Trường hợp này em ít thấy trừ khi ngáo đá thôi.
Chỉnh sửa cuối:
Cái bà con lái xe sợ là bị giữ giấy tờ rồi phải chạy đến cơ quan đóng phạt, rút giấy .... mất thời gian và chi phí đi lại .
CSGT thì dựa vào vấn đề này để hù dọa và lấy tiền hối lộ.
Chứ tất cả mọi lỗi mà được đóng phạt trực tiếp từ xa qua internet, không phải lằng nhằng thủ tục đi lại thì nhà nước sẽ có thêm rất nhiều kinh phí, mà người dân cũng sẽ chấp hành một cách rõ ràng, ý thức.
Đến bao giờ thì mọi thứ mới được văn minh rạch ròi.
Chắc còn lâu lắm hoặc không bao giờ.
Vì họ muốn thế !
CSGT thì dựa vào vấn đề này để hù dọa và lấy tiền hối lộ.
Chứ tất cả mọi lỗi mà được đóng phạt trực tiếp từ xa qua internet, không phải lằng nhằng thủ tục đi lại thì nhà nước sẽ có thêm rất nhiều kinh phí, mà người dân cũng sẽ chấp hành một cách rõ ràng, ý thức.
Đến bao giờ thì mọi thứ mới được văn minh rạch ròi.
Chắc còn lâu lắm hoặc không bao giờ.
Vì họ muốn thế !
Kinh nghiệm bản thân đã vài lần, khi xxx hỏi thăm, vui vẻ lắng nghe, nhận lỗi nếu sai, luôn nhã nhặn lịch sự, lỗi gì mấy anh cũng vui vẻ cho mình mời "ly cf đen". Chẳng phải lo lỗi nặng nhẹ cho mệt người.