Hôm nay em mới tháo ra làm lại toàn bộ việc đấu nối và lắp đặt cho xe của một OSER khi lỡ trót giao cho " một thợ ống nước" đi làm điện
. Chỉ đc giá rẻ chút chứ tai nạn có thể đang ơ lửng trên đầu.
Xe này mới tinh có giá hơn 60.000usd nhưng đc thợ làm như vậy,
Cả cục sắt nặng 7-8 ký mà bắt vô miếng nhựa mỏng làm đế giữ nó. ( lẽ ra phải bắt ốc cái đầu DVD này vô khung sườn xe chứ không phải bắt vô cái khung mặt dưỡng này để kềm giữ nó)
Nếu chạy tốc độ cao và sụp ổ gà thì cả cái cục sắt và cái khung nhựa này sẽ bay thẳng vào mặt tài xế gây tai nạn nghiêm trọng. ( Vì ko có gì giữ nó lại)
Đến phần em xử lý lại rất cực và rất khó làm vì toàn bộ khung trong khung ngoài được " thợ ống nước" đổ keo AB và keo 502 nên việc bóc tách ra lại là ko thể vì sẽ làm gãy cái khung zin của xe.
Đây là kết quả 2 ngày bóc tách và undo rồi làm lại
DVD được đưa vô đúng ngàm, được gia cố lên thân xe bở 4 con ốc siết chặt.
Với cách đấu trên của em thì cái DVD này dính chắc vào sườn xe và ko thể nào văng ra được.
Đây cũng là một cách đấu dây của anh thợ " sữa ống nước"
Còn đây là: " Gắn trong hãng"_ cái từ hoa mỹ mà họ hay dùng để câu khách và hù khách. Kết quả thì nhìn muốn ói mửa và rất nguy hiểm, dể dẫn đến cháy nổ.
Cắt, móc, và quấn băng keo là cách làm truyền thống từ thầy truyền đến thợ xưa nay ở hầu hết các gara.
Các bác có làm ở đâu thì cẩn thận tìm hiểu và hỏi han cách làm cho kỹ nhé! Ví như chiếc xe Sedona ( gắn đầu DVD sử dụng khung nhựa làm đế để giữ nó) mà em ko vô tình phát hiện ra thì tai hoạ ập đến khôn lường_ Vì một lý do rất không đáng.