Phân khúc xe CUV 5 chỗ được nhiều khách hàng Việt quan tâm lựa chọn khi tìm kiếm một chiếc xe 5 chỗ cao ráo. Phân khúc này hấp dẫn khách hàng ở nhiều yếu tố như đa dạng dòng xe, thương hiệu, trang bị và giá bán dễ tiếp cận hơn so với xe CUV 5+2 hay SUV 7 chỗ. Hãy cùng điểm qua các mẫu xe CUV 5 chỗ tại Việt Nam.
Xe CUV 5+2 hay SUV 7 chỗ thường là lựa chọn của số đông vì thị hiếu của người Việt thích xe nhiều chỗ ngồi. Tuy nhiên, phân khúc CUV nhỏ gọn 5 chỗ cũng HOT không kém khi hấp dẫn được nhóm khách hàng chuộng xe cao ráo, linh hoạt nhu cầu sử dụng, phục vụ cho gia đình ít thành viên không cần thiết phải cần đến 7 chỗ ngồi. Giá bán hợp lý, nhiều trang bị, đa dạng dòng xe khiến phân khúc CUV 5 chỗ trở thành một phân khúc xe sôi động tại thị trường Việt.
Mazda CX-5
Trong phân khúc xe CUV 5 chỗ tại Việt Nam, Mazda CX-5 là đại diện xe Nhật bán chạy nhất khi luôn nằm trong TOP đầu. Có nhiều lý do mà dòng Mazda CX-5 thành công tại Việt Nam, trong đó gồm các yếu tố như thiết kế đẹp được đánh giá cao trong phân khúc, nội thất nhiều trang bị tốt trong tầm giá, đa dạng phiên bản động cơ gồm 2.0 – 2.5L, cung cấp 2 hệ dẫn động FWD và AWD đáp ứng được yêu cầu của nhiều khách hàng.
Nhìn chung, trong tầm giá trên dưới 1 tỷ đồng để mua xe gầm cao 5 chỗ, Mazda CX-5 trở thành “đích đến” của nhiều khách hàng Việt, vì tâm lý của số đông thường chọn xe Nhật “ăn chắc mặc bền”. Đáng chú ý, mạng lưới đại lý phủ rộng khắp toàn quốc của THACO thuận tiện cho khách hàng đến xem xe, bảo dưỡng sửa chữa và các dịch vụ sau bán hàng xe cũng là lý do khiến khách hàng Việt “xuống tiền” với Mazda CX-5.
Hiện tại, giá bán khởi điểm của Mazda CX-5 chỉ từ
899 triệu đồng cho bản CX-5 2.0 Deluxe cho đến giá cao nhất của CX-5 là
1 tỷ 149 triệu cho bản CX-5 2.5L Signature Premium cung cấp nhiều tiện nghi sang trọng đáp ứng yêu cầu khắt khe từ khách hàng. Trong năm ngoái, Mazda CX-5 nắm giữ vị trí đầu bảng với doanh số cả năm đạt
11.803 xe - hơn
1.000 xe so với đối thủ Hàn – Hyundai Tucson liên tục ra sức bám đuổi.
Hyundai Tucson
Hyundai Tucson là mẫu xe ăn khách trong phân khúc CUV 5 chỗ tại Việt Nam. Khách hàng tìm đến dòng xe Tucson vì nhiều yếu tố, trong đó bao gồm giá bán khởi điểm “dễ chịu” hơn Mazda CX-5, chỉ từ
799 triệu đồng. Đa dạng phiên bản động cơ từ xăng 2.0L tiêu chuẩn cho đến 1.6L tăng áp mạnh mẽ hay kinh tế như bản máy dầu 2.0L.
Đáng chú ý, Tucson là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có phiên bản động cơ dầu, đây là lợi thế giúp Tucson chinh phục khách hàng thích máy dầu. Trên thực tế, khách hàng Việt rất chuộng xe máy dầu, đặc biệt là máy dầu của Hyundai nổi tiếng ở độ bền bỉ đã được kiểm chứng.
Hiện tại, Hyundai Tucson được cung cấp khá nhiều phiên bản như: 2.0 MPI Tiêu chuẩn giá
799 triệu đồng, Tucson 2.0 MPI Đặc biệt giá 878 triệu đồng, Tucson 1.6 T-GDI Đặc biệt giá
932 triệu đồng và Tucson 2.0 máy dầu Đặc biệt có giá
940 triệu đồng.
Trong năm ngoái, Hyundai Tucson có doanh số cả năm đạt
10.872 xe, chỉ đứng sau đối thủ Mazda CX-5. Cùng với CX-5, Hyundai Tucson liên tục hoán đổi vị trí dẫn đầu phân khúc CUV 5 chỗ.
Toyota Corolla Cross
Toyota Corolla Cross là dòng sản phẩm mới của Toyota Việt Nam (TMV) tham gia vào phân khúc CUV 5 chỗ, phân khúc mà Toyota Việt Nam bỏ trống từ lâu. Đến thời điểm này, Toyota Corolla Cross là dòng xe có phiên bản hybrid duy nhất được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam.
Toyota Corolla Cross được phân phối 3 phiên bản gồm: 1.8V và 1.8HV có giá bán lần lượt:
810 và 920 triệu đồng. Trong khi phiên bản tiêu chuẩn 1.8G tiêu chuẩn có giá bán
720 triệu đồng, một mức giá hợp lý.
Là dòng CUV chiến lược của Toyota, Corolla Cross có lợi thế cạnh tranh khi đứng được ở cả 2 phân khúc CUV hạng B và C. Đáng chú ý, phiên bản tiêu chuẩn của Corolla Cross ngang tầm giá so với cặp đôi xe Hàn – Hyundai Kona và Kia Seltos.
Ra mắt tại Việt Nam hồi tháng 8 năm ngoái, hoàn tất năm 2020, Toyota Corolla Cross đạt doanh số 5.916 xe, chỉ đứng sau Tucson và CX-5 trong phân khúc CUV hạng C 5 chỗ. Nhìn chung, doanh số của Corolla Cross khá ấn tượng.
Trong năm nay, Corolla Cross chắc chắn sẽ “làm nên chuyện” tại thị trường Việt, khi nó mang nhiều lợi thế nằm ở thương hiệu mạnh “dễ mua dễ bán”, thiết kế mềm mại hợp cho cả nam giới và nữ giới, “mác” xe nhập khẩu được lòng nhiều khách mua xe.
Subaru Forester
Việc chuyển sang nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan giúp hạ giá thành cho Subaru Forester rất nhiều so với trước đó được nhập từ quê nhà Nhật Bản. Hiện tại, Subaru Forester được bán ra với nhiều phiên bản gồm: Forester 2.0i-L có giá 1.128 tỷ đồng; Forester 2.0i-S có giá 1.218 tỷ đồng; Forester 2.0i-S EyeSight Camera 360 có giá 1.288 tỷ đồng.
Dòng xe Subaru Forester thường xuyên được nhà phân phối ưu đãi về giá bán, cũng như giảm giá mạnh, tháng 11 năm ngoái Subaru Forester được giảm giá gần
230 triệu đồng, đưa giá xe về
dưới mức 900 triệu đồng.
Subaru Forester thế hệ mới là mẫu xe lái hay trong phân khúc nếu so nó với các đối thủ trong cùng phân khúc 5 và 5+2 chỗ. Dòng xe này khá đặc thù và mang bản sắc riêng với động cơ Boxer hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (S-AWD) tiêu chuẩn giúp tăng cường độ bám đường và khả năng xử lý cho chiếc CUV.
Nhìn chung, xe Subaru có một phân khúc khách hàng riêng, mặc dù không đông đảo như các hãng xe khác, nhưng khách hàng của Subaru khá trung thành với thương hiệu.
Subaru Việt Nam không công bố doanh số bán hàng của dòng Forester. Trong năm ngoái, nhà phân phối của Subaru Việt Nam – MIV cho biết được mức tăng trưởng doanh số của Subaru Việt Nam khá ấn tượng, tăng hơn 150% so với năm 2019.
Peugeot 3008
Khác với các đối thủ, Peugeot 3008 vốn được định vị “tiệm cận sang trọng” chính vì thế giá bán khởi điểm của Peugeot 3008 khá cao từ
1,009 tỷ đồng (AT) đến 1,149 tỷ đồng (AL). Giá bán “tiền tỷ” của Peugeot 3008 cao hơn nhiều so với giá bán khởi điểm của Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson. Tại Việt Nam, Peugeot 3008 là mẫu xe CUV 5 chỗ thương hiệu châu Âu duy nhất được lắp ráp trong nước.
Peugeot 3008 mang thiết kế châu Âu khá hiện đại, xe được trang bị nhiều công nghệ và nội thất tập trung vào trải nghiệm cho người lái được đánh giá cao trong phân khúc. Nhờ đó, Peugeot 3008 hấp dẫn được đối tượng khách hàng trẻ, yêu thích thể thao, năng động. Thậm chí là nhóm khách hàng có yêu cầu cao về thẩm mỹ, thích sự cầu kỳ trong thiết kế.
MG HS
Hồi tháng 7/2020, hãng xe MG (Morris Garages) đã giới thiệu mẫu xe MG HS hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam. MG HS trở thành “gương mặt” mới cạnh tranh trực tiếp với các mẫu CUV hạng C 5 chỗ trên thị trường.
MG HS thu hút khách hàng bởi trang bị “đồ chơi” tiện nghi và giải trí tốt trong tầm giá với nhiều công nghệ hiện đại. Mẫu xe MG HS đem đến cho người mua tận hưởng được nhiều công nghệ tiện nghi và hỗ trợ lái hiện đại như xe sang trên một chiếc xe có giá chưa đến 1 tỷ đồng, điều mà người mua không thể tìm thấy trên xe Nhật với một mức giá hấp dẫn như vậy.
Dòng xe MG HS có lợi thế ở Giá bán và Trang bị để hấp dẫn khách hàng Việt. Dẫu vậy, đối với số đông người dùng thì thương hiệu xe MG vẫn còn khá mới mẽ, chính vì thế thương hiệu này cần một khoảng thời gian để người dùng kiểm chứng.
Để “chào sân” và thuyết phục khách hàng, MG HS là mẫu xe được bảo hành dài hạn nhất trong phân khúc với thời gian bảo hành lên đến
5 năm (không giới hạn km).
Hiện tại, MG HS có giá bán lần lượt cho cả 3 phiên bản bao gồm:
MG HS 1.5T FWD Sport 719 triệu đồng
MG HS 1.5T FWD Trophy (mới) 829 triệu đồng
MG HS 2.0T AWD Trophy 949 triệu đồng
Mặc dù đang “làm mưa làm gió” ở Thái Lan với doanh số vượt qua cả Honda CR-V, nhưng tại thị trường Việt, thương hiệu MG hay dòng xe HS khá lận đận trong việc chinh phục khách hàng trong nước.
>>> Mời các bác tham gia Bình chọn XE CỦA NĂM để chọn ra mẫu xe mà mình yêu thích trong từng phân khúc và có cơ hội trúng iPhone 12 Pro Max cùng nhiều giải thưởng giá trị khác.