Một cấu hình động cơ hybrid mạnh mẽ hơn đã được lên kế hoạch và có thể được trang bị cho các mẫu xe Hyundai N trong tương lai gần.
Trong bối cảnh các quy định về khí thải ngày càng nghiêm ngặt và thuế cao hơn đối với ô tô có động cơ dung tích lớn, tương lai có vẻ không mấy tươi sáng đối với các loại xe hiệu suất cao chạy bằng động cơ đốt trong. Huyndai vừa khai tử i20 N và i30 N ở châu Âu, nơi các nhà sản xuất ô tô phải đối mặt với các quy định khắc nghiệt nhất ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, không phải mọi hy vọng đều mất đi đối với một chiếc xe thú vị với động cơ đốt trong.
Phát biểu với tạp chí Drive của Úc, Cố vấn kỹ thuật điều hành hiện tại của Hyundai và cựu giám đốc R&D cho biết hệ thống truyền động hybrid là một cơ hội đáng để khám phá. Albert Biermann, một trong những người thúc đẩy việc thành lập bộ phận N của HYundai đã xác nhận rằng, các thiết lập hybrid mạnh mẽ hơn đang được phát triển. Không chỉ dành cho thương hiệu Hyundai mà còn dành cho thương hiệu Genesis hướng đến sự sang trọng.
Biermann cho biết Elantra N (hay còn gọi là i30 Sedan N) "có thể là một lựa chọn về mặt kỹ thuật." Ông từ chối xác nhận liệu chiếc sedan hiệu suất cao có được điện khí hóa hay không nhưng thừa nhận về mặt kỹ thuật thì điều đó là có thể. Hãy nhớ rằng Hyundai đã xác nhận một mẫu xe thế hệ tiếp theo với động cơ xăng, cho thấy hãng thậm chí có thể có động cơ ICE lớn hơn. Động cơ 2,5 lít tăng áp sẽ là một sự thay đổi tuyệt vời so với động cơ 2,0 lít hiện có.
Hiện tại, Elantra N có công suất 276 mã lực trong khi động cơ lớn hơn được đánh giá là 290 mã lực ở Sonata N Line và tới 300 mã lực ở Genesis G70. Tất nhiên, việc bổ sung thêm một động cơ điện sẽ làm tăng sức mạnh hơn nữa. Nếu được chấp thuận, đây có thể không phải là chiếc xe hybrid N duy nhất của Hyundai. Biermann cho biết ông đang cố gắng thuyết phục cấp trên bật đèn xanh cho một chiếc Hyundai N chạy điện nhỏ hơn. Tuy nhiên, dự án vẫn còn ở giai đoạn sơ khai.
Hyundai đã nhìn về tương lai khi vừa tung ra mẫu crossover Ioniq 5 N chạy hoàn toàn bằng điện. Ngoài ra còn có báo cáo về một chiếc sedan Ioniq 6 N mạnh mẽ hơn. Biermann giải thích rằng nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc muốn đáp ứng tất cả các nhu cầu bằng cách phục vụ các thị hiếu khác nhau đồng thời đáp ứng các quy định luôn thay đổi. Biermann, người từng là sếp tại BMW M lập luận rằng, hệ truyền động hybrid sẽ thu hẹp khoảng cách giữa những chiếc xe hiệu suất cao với những chiếc xe động cơ đốt trong và xe điện hoàn toàn.
>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao trước thông tin này?