Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Chuẩn rồi bác, nhưng đây chỉ là một số nguyên nhân cơ bản thôi, còn chuyên sâu thì còn nhiều bác ạ.Cảm ơn bài viết khá bổ ích của bác.
Để động cơ nổ thì cần 3 yếu tố XĂNG - LỬA - HƠI
Do đó, ngoài những nguyên nhân ở trên, theo em còn một số nguyên nhân khác nữa như :
- HƠI : Hở xupap, kênh/đội xupap làm giảm áp suất nén.
- XĂNG: Bơm xăng yếu, đường ống xăng bị nghẹt, đổ xăng có chỉ số octan thấp không phù hợp tỷ số nén của động cơ.
- LỬA: ECU hoạt động không ổn định (do các cảm biến: trục cam, nhiệt độ, ....truyền tín hiệu sai)
Xe cam cỏ 2001 của em cũng bị hiện tượng rung rung rần rần đầu xe và em đã vệ sinh kim phun mà không hết bệnh.3. Kim phun( Fuel injector).
Kim phun cũng có thể bị hư hỏng hay tắc nghẽn, từ đó làm giảm công suất động cơ. Nếu thấy xe xuất hiện các dấu hiệu như rung giật ở chế độ không tải thì bạn có thể sẽ phải vệ sinh kim phun.
Kim phun có thể bị tắc nghẽn sau thời gian dài sử dụng.
Kiểm tra thay các dàn caosu chân máy vv..vv.. rồi tính tiếp.Xe cam cỏ 2001 của em cũng bị hiện tượng rung rung rần rần đầu xe và em đã vệ sinh kim phun mà không hết bệnh.
Các cao thủ có thể chia sẻ kinh nghiệm để đưa xe cũ đời sâu (xe cỏ như em) thì tốt quá.