Hạng D
2/6/17
1.956
274
83
44
Các ông lớn ô tô Đức bị cáo buộc thông đồng gian lận khí thải
Thông tin từ tạp chí Der Spiegel của Đức đã đăng tải, các cơ quan chống độc quyền ở Đức và châu Âu cho biết đang xem xét những cáo buộc về việc các hãng ô tô lớn như Volkswagen, Daimler và BMW đã thông đồng với nhau để ghìm giá các công nghệ quan trọng, trong đó bao gồm cả các thiết bị phát thải.
[pagebreak][/pagebreak]​
Được biết, đại diện của các hãng ô tô đã thường xuyên gặp gỡ để thống nhất về các thông số kỹ thuật ô tô, từ phanh, bộ ly hợp cho tới hệ thống phát thải. Để tìm ra cách thức để hạn chế cạnh tranh trong các công nghệ mới, hàng chục hội đồng đã tiến hành các cuộc thảo luận và quá trình này đã diễn ra từ những năm 1990 tới nay, điều này khẳng định đã tiếp cận được một phần các tài liệu liên quan đến cuộc điều tra chống độc quyền. Uỷ ban châu Âu (EC) cũng đã xác nhận một phần những thông tin trên, EC và Cơ quan chống cartel của Đức đã “tiếp nhận những thông tin về vấn đề này và hiện đang đợi uỷ ban đánh giá”.

Phát ngôn viên của các hãng xe có liên quan là Volkswagen, Daimler và BMW đã từ chối đưa ra bình luận. Tuy nhiên theo tạp chí Der Spiegel, Volkswagen và Daimler đã thừa nhận một số cáo buộc với các cơ quan chức năng. Tới thời điểm này, hãng xe BMW đã lên tiếng phủ nhận các cáo buộc được truyền thông Đức đăng tải.

Vụ việc đã ngay lập tức tác động tiêu cực tới các hãng xe khi khiến cổ phiếu của cả 3 hãng đồng loạt sụt giảm mạnh. Lao dốc mạnh nhất phải kể đến cổ phiếu của Volkswagen, khi mất tới 4,9% trong khi Daimler và BMW cũng lần lượt chịu thiệt hại nặng (mất 3,2% và 3,4% giá trị).

Theo tờ New York Times, nếu được chứng minh là đúng, những cáo buộc này không chỉ khiến các nhà sản xuất ô tô Đức phải đối mặt với các khoản tiền phạt lên tới hàng tỷ euro, mà còn là một đòn đánh mạnh nữa giáng vào uy tín của ngành công nghiệp ô tô Đức, vốn đã suy giảm đáng kể sau vụ bê bối gian lận của Volkswagen.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
22/8/13
556
505
63
Bình thường chứ có gì đâu, thời kỳ tư bản tự do cạnh tranh đã qua lâu rồi, xâu xé nhau chán rồi, nhận ra là không có lợi rồi nên phải liên kết lại để cùng nhau kiếm tiền chứ, ngu gì dìm nhau cùng chết.
 
Hạng B2
4/10/08
456
12
18
tp hcm
Thông tin các hãng xe nhật thông đồng nhau giống các hãng xe đức bác lấy từ đâu vậy?
 
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Theo bài viết :
-các hãng ô tô Đức bắt tay nhau ghìm ...Giá...các công nghệ mới , bao gồm các thiết bị ...phát thải. Ok .
- khúc cuối lại thành ...gian lận khí thải !!! Như tựa đề của bài ???
P/s : Hình như b ên tạp chí 24h.vn bị đình công , phang bản gốc cho google dịch rồi post không cần kiểm tra nên nó mới thành cái quả như nầy.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
10/6/16
2.514
1.878
113
Theo bài viết :
-các hãng ô tô Đức bắt tay nhau ghìm ...Giá...các công nghệ mới , bao gồm các thiết bị ...phát thải. Ok .
- khúc cuối lại thành ...gian lận khí thải !!! Như tựa đề của bài ???
P/s : Hình như b ên tạp chí 24h.vn bị đình công , phang bản gốc cho google dịch rồi post không cần kiểm tra nên nó mới thành cái quả như nầy.
Bác tinh ý quá. Giật tít là các hãng xe thông đồng nhau gian lận khí thải. Trong khi nội dung bài viết lại nói về điều tra chống độc quyền của Ủy ban Châu Âu. Chất lượng bài viết tệ hại quá, khiến người đọc hiểu sai vấn đề bó tay @_@
 
Hạng F
29/10/16
12.186
25.630
113
Pháp
Nhờ vụ nầy mà VW qua mặt toyota về doanh số 2016 ....
 
Hạng D
6/5/04
2.812
1.919
113
Vietnam
Bình thường chứ có gì đâu, thời kỳ tư bản tự do cạnh tranh đã qua lâu rồi, xâu xé nhau chán rồi, nhận ra là không có lợi rồi nên phải liên kết lại để cùng nhau kiếm tiền chứ, ngu gì dìm nhau cùng chết.

Nhìn số xe bán ra của từng hãng trong 3 hãng này mìn thấy nghi nghi rồi. Cả ba đều tầm 1.6-1.7-1.8 tr chiếc / hãng trong vài năm gần đây. Chênh nhau chỉ trên dưới 100k chiếc, và thay nhau dẫn đầu.