Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Các Pác có ai giúp em với

Hạng B1
10/9/12
84
0
6
Kính thưa các bác ! Các bậc tiền bối
Sẵn có cái topic này em xin mạo mụi chia sẽ cùng các pác để gom nhặt, chắt chiu, tích góp các ý kiến, thông tin chia sẽ của các Bác.
EM xin được phơi bày tình trạng của em nó như sau :
• Xe em có hiện tượng “ xe chạy thẳng nhưng vành vô lăng không được cân và thẳng + Động cơ máy nổ bị rung. Do đó em phải ghì tay lái và giữ vô lăng bằng hai tay để giữ cho xe chạy theo hướng thẳng => làm em thấy mệt, và căng thẳng. Và điều tệ hại hơn là lốp xe em nhanh mòn( Hjc ) Không những thế nó còn ngốn của em rất nhiều xăng.
Mong được các bác, các tiền bối, các cao thủ, sư huynh gần xa giúp đỡ.
Em hứa sẽ thu nhận hết tất cả góp ý, đóng góp của các bác. Em xin hứa ( I promise hehe ^^!)
 
Hạng B1
5/5/12
88
3
8
45
nhannguyen7777 nói:
Kính thưa các bác ! Các bậc tiền bối
Sẵn có cái topic này em xin mạo mụi chia sẽ cùng các pác để gom nhặt, chắt chiu, tích góp các ý kiến, thông tin chia sẽ của các Bác.
EM xin được phơi bày tình trạng của em nó như sau :
• Xe em có hiện tượng “ xe chạy thẳng nhưng vành vô lăng không được cân và thẳng + Động cơ máy nổ bị rung. Do đó em phải ghì tay lái và giữ vô lăng bằng hai tay để giữ cho xe chạy theo hướng thẳng => làm em thấy mệt, và căng thẳng. Và điều tệ hại hơn là lốp xe em nhanh mòn( Hjc ) Không những thế nó còn ngốn của em rất nhiều xăng.
Mong được các bác, các tiền bối, các cao thủ, sư huynh gần xa giúp đỡ.
Em hứa sẽ thu nhận hết tất cả góp ý, đóng góp của các bác. Em xin hứa ( I promise hehe ^^!)
Chào bác,
Theo như mô tả của bác. Em có nghĩ rằng, chẳng liên quan đến máy móc đâu. Mà chỉ là vấn đề của hệ thống lái mà thôi. Em nghĩ bác nên đến Garage người ta chỉnh lại độ chụm bánh xe, xắp vô lăng. Nếu nặng thì có thể chỉnh thêm góc camper nữa. Nếu bác chạy tốc độ từ 60 km/h trở lên mà thấy tay lái rung rung thì em nghĩ là bị hư mấy đầu Ro-tuyn thước lái.
Còn việc ngốn xăng nhiều, những yếu tố trên kia chỉ ảnh hưởng một phần, ngoài ra còn có nhiều thứ khác lắm. Không thể chẩn đoán qua mạng được đâu. Bác nên tìm garage uy tín hoặc đưa vào hãng người ta kiểm tra cho.
 
Hạng B2
17/4/10
184
5
18
Xe của bác có hiện tượng của sai lệch góc đặt bánh xe + cân bằng động không tốt, 1 nguyên nhân khác là các rô tuyn có thể bị rơ lỏng. Bạn nên mang xe vào Gara có thiết bị cân chỉnh góc đặt bánh xe chuyên nghiệp để điều chỉnh lại là sẽ hết bị mòn bánh không đều
 
Hạng B1
10/9/12
84
0
6
Sythentic nói:
nhannguyen7777 nói:
Kính thưa các bác ! Các bậc tiền bối
Sẵn có cái topic này em xin mạo mụi chia sẽ cùng các pác để gom nhặt, chắt chiu, tích góp các ý kiến, thông tin chia sẽ của các Bác.
EM xin được phơi bày tình trạng của em nó như sau :
• Xe em có hiện tượng “ xe chạy thẳng nhưng vành vô lăng không được cân và thẳng + Động cơ máy nổ bị rung. Do đó em phải ghì tay lái và giữ vô lăng bằng hai tay để giữ cho xe chạy theo hướng thẳng => làm em thấy mệt, và căng thẳng. Và điều tệ hại hơn là lốp xe em nhanh mòn( Hjc ) Không những thế nó còn ngốn của em rất nhiều xăng.
Mong được các bác, các tiền bối, các cao thủ, sư huynh gần xa giúp đỡ.
Em hứa sẽ thu nhận hết tất cả góp ý, đóng góp của các bác. Em xin hứa ( I promise hehe ^^!)
Chào bác,
Theo như mô tả của bác. Em có nghĩ rằng, chẳng liên quan đến máy móc đâu. Mà chỉ là vấn đề của hệ thống lái mà thôi. Em nghĩ bác nên đến Garage người ta chỉnh lại độ chụm bánh xe, xắp vô lăng. Nếu nặng thì có thể chỉnh thêm góc camper nữa. Nếu bác chạy tốc độ từ 60 km/h trở lên mà thấy tay lái rung rung thì em nghĩ là bị hư mấy đầu Ro-tuyn thước lái.
Còn việc ngốn xăng nhiều, những yếu tố trên kia chỉ ảnh hưởng một phần, ngoài ra còn có nhiều thứ khác lắm. Không thể chẩn đoán qua mạng được đâu. Bác nên tìm garage uy tín hoặc đưa vào hãng người ta kiểm tra cho.
Hjc em đã làm như lời pác bày, thế mà chỉ được một thời gian đã thế lại phát sinh thêm động cơ máy bị rung thế mới ác chứ. EM đang đau đầu với cô vợ của em quán nó làm em tốn bao là thuốc lá, cafe. Em mong các pác, các lương y, các bậc cao thủ chia sẽ cũng như góp ý đề em lượm nhặt, chắt chiu có một chút kiến thức mà còn phân bày vớ các pác kỹ sư .............
 
Hạng B1
10/9/12
84
0
6
quy.phuong nói:
Xe của bác có hiện tượng của sai lệch góc đặt bánh xe + cân bằng động không tốt, 1 nguyên nhân khác là các rô tuyn có thể bị rơ lỏng. Bạn nên mang xe vào Gara có thiết bị cân chỉnh góc đặt bánh xe chuyên nghiệp để điều chỉnh lại là sẽ hết bị mòn bánh không đều
Pác biết garage nào pác bày giới thiệu em với..........
 
Hạng B2
17/4/10
184
5
18
nhannguyen7777 nói:
quy.phuong nói:
Xe của bác có hiện tượng của sai lệch góc đặt bánh xe + cân bằng động không tốt, 1 nguyên nhân khác là các rô tuyn có thể bị rơ lỏng. Bạn nên mang xe vào Gara có thiết bị cân chỉnh góc đặt bánh xe chuyên nghiệp để điều chỉnh lại là sẽ hết bị mòn bánh không đều
Pác biết garage nào pác bày giới thiệu em với..........
Xe Bác là xe gì? Đem vô hãng đi bác
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
các cụ bên trên đã nói hết rồi
mình thêm chút biết nhiu nói nhiu :

vỏ (lốp) mòn "kỳ lạ" :
- 2 bánh trước bị bẹt ra chữ V về phía mũi xe = xe chạy tới, 2 bánh trước không thẳng mà lết xéo về trước = mép vỏ (lốp) bên trong (của 2 bánh) sẽ bị kéo lết mòn dợn sóng mà nó mòn rất nhanh (ví dụ từ Q1 => Bò Sữa Long Thành => trở về Q1 là thấy mòn nhiều hơn lúc xuất phát từ Q1)
- 2 bánh trước chụm đầu (về phía mũi xe) = mép vỏ ngoài mòn dợn sóng ngược lại trường hợp trên cũng mòn rất nhanh
chỉ cần nó lệch chút xíu (mắt thường khó thấy phải đo bằng máy) là mòn dợn sóng liền (và sẽ gây hư hại các cơ phận liên quan của hệ thống lái)

máy rung :
thường là tèo 1 máy chỉ chạy bằng 3 máy còn lại
xe 4 xy-lanh sẽ rung rất rõ

cũng có thể máy rung do lỏng bù-loong chân máy
đây là mình nói chung
còn mỗi loại xe đều có đặc điểm riêng phải vô ga-ra thôi chủ thớt