ByGu nói:
chữ nghĩa kiểu này em nghĩ cũng chẳng phải muốn nhờ tư vấn đàng hoàng gì đâu. Y như mấy đứa tuổi teen ấy
Thôi thì các bậc lão làng bỏ qua cho em nó.
Trong OS có rất nhiều sự nghiêm túc, cũng có quá nhiều sự lả lơi.
Nhiều bậc tiền bối của OS hiện nay offline nhậu tối ngày, mình có cảm giác anh em offline nhiều hơn là online, ít khi lên diễn đàn cống hiến cho tổ quốc. Nên tương lai của OS phụ thuộc vào những tài năng trẻ,
tuổi trẻ thường nhiều sự sai lầm, nhiều tội lỗi.
Nhưng, như Bác Hồ có nói, chỉ có người chưa ra đời và người đã qua đời mới hết tội lỗi.
Tuổi trẻ, mang đến sự hồn nhiên, mang đến sự khám phá, mang đến trinh tiết, sự trong sạch, trinh bạch, khát khao.
Đôi khi các bậc đàn anh có gì, anh đã có quá nhiều tiền, nhưng anh bị thiếu niềm đam mê của tình yêu.
Còn các em, các em có gì, các em không có nhiều tiền, nhưng các em lại có tình yêu. Các em dâng hiến tình yêu, để đổi lại chúng ta chi tiền. cuộc đời thật hài hoà.
Nên thôi thì những anh em đã có kinh nghiệm Audi A3 cabriolet thì cũng tư vấn cho chàng trai trẻ.
Người ta có thể xin tư vấn mua hay không đều không quan trọng, tất cả chỉ là cái cớ để chúng ta gặp gỡ, cạnh tranh, đấu đá hoặc kết bạn giao lưu.
Trên OS cũng đã có rất nhiều cuộc tình vụng trộm có, chớp nhoáng có, mỳ ăn liền có, bồ bịch có, nhưng đâu có cần cuộc tình nào cũng phải kết thúc ở hợp đồng hôn nhân.
Audi A3 Cabriolet 2011:
Chiều dài tổng thể: 4,238m:
Như vậy là ngắn hơn 30cm so với Audi A5 Cabriolet:
Chiều dài trục cơ sở của Audi A3 Cabriolet là 2,578m; ngắn hơn 20 cm so với A5 cabriolet:
Ngắn hơn 20 cm, nên khoảng cách từ lưng ghế sau đến lưng ghế trước chỉ là khoảng 70cm, sau khi trừ đi 50cm để đặt cái mông, thì hóa ra khoảng đề chân chỉ còn hơn 1 gang tay. Ngồi ở Bentley Continental thì chỉ riêng khoảng để chân ghế sau cũng đã gần 70cm rồi, duỗi chân tít tắp, nên khoang sau của Audi A3 Cabriolet là quá nhỏ để em chân ngắn ngồi, chứ chưa nói đến chân dài.
Chiều cao Audi A3 Cabriolet: 1,424m, cao hơn 4cm so với Audi A5 cabriolet.
Chiều rộng (đường bao bánh trước, không gồm gương): Audi A3 Cabriolet: 1,765m (hẹp hơn Audi A5 Cabriolet khoảng 8cm).
Chiều rộng của khoang sau chỉ khoảng 1,1 m, sẽ là hơi khó để 2 người lớn ngồi, chiều rộng này không được như Lexus IS250C:
Mâm standard của Audi A3 Cabriolet là 225/55R16:
Có bản sport và bản S-line, bản sport có mâm 225/45R17:
Bản S-line có mâm 225/40R18:
Ống bô sau chỉ là ống bô kép 1 phía, sợ rằng chưa tôn vinh dáng vẻ thể thao lắm:
So với Audi A5 Cabriolet thì A5 có 2 ống bô 2 bên, nhìn cảm giác khỏe khoắn và thể thao, cứng cáp hơn, và trường xe hơn:
Audi A3 Cabriolet nhìn tròn tròn, xe ngắn nên trông hơi giống hột mít, nữ tính, chắc là con gái sẽ thích hơn:
Đặc trưng là có dải đèn LED hình chữ L gập vào trong ở mí trên cụm đèn pha:
Lúc bật đèn nhìn cũng khá đẹp:
Nhưng nhìn gần thì chưa được tinh xảo như A6, A7, A8:
Standard thì không có đèn sương mù, phải chọn theo option:
Standard thì mâm chỉ có 16 inch:
Muốn lên dàn chân S-line 18 inch thì cũng phải chọn option:
Standard là nội thất nỉ, muốn da Milano, da Alcantara hay Nappa đều phải chọn:
Standard là 1 ổ CD, điều hòa 1 vùng, số tay. Muốn chọn số tự động 6 cấp S-tronic là phải chọn option:
Bộ gương chiếu hậu hình ovan tích hợp đèn báo rẽ dạng dải LED mảnh mai, nhìn vô cùng nữ tính và dịu dàng, như Audi TT:
Các chi tiết ốp nẹp bậc cửa, nẹp chân kính bằng crôm cũng phải chọn trong option:
Rửa kính tự động, chọn trong option:
Standard là 8 loa, tổng công suất có 80W, có tùy chọn 10 loa Bose (trong đó có sub-woofer), tổng công suất 180W, vẫn là quá nhỏ.
A5 Cabriolet có tùy chọn âm thanh Bang & Oflusen đàng hoàng hơn, đỉnh cao hơn.
Standard của A3 Cabriolet là đèn halogen, muốn chọn Xenon headlight cũng phải chọn trong gói tùy chọn:
Trong 3 bản: Standard, Sport và S-line, thì chúng ta cùng xem giá của dỏng rẻ nhất và dòng đắt nhất, để so với Audi A5 Cabriolet:
Bản Standard:
Giá bản máy xăng 1.2 (105 HP) là 32000 USD ở chính quốc, về VN chắc tầm: 86.000 USD.
Giá bản máy xăng 1.8 (160 HP) là 37.000 USD ở chính quốc, về VN chắc tầm: 100.000 USD.
Giá bản máy xăng 2.0 (200 HP) là 40.000 USD ở chính quốc, về VN chắc tầm: 108.000 USD.
Bản S-line:
Giá bản S-line máy xăng 1.2 (105 HP) là 38.000 USD ở chính quốc, về VN chắc tầm: 103.000 USD.
Giá bản S-line máy xăng 1.8 (160 HP) là 43.000 USD ở chính quốc, về VN chắc tầm: 116.000 USD.
Giá bản S-line máy xăng 2.0 (200 HP) là 46.000 USD ở chính quốc, về VND chắc tầm:124.000 USD.
So với Audi A5 Cabriolet, bản Standard:
Bản A5 Cab 1.8 (170 HP) giá là 46.000 USD ở chính quốc, về VND chắc tầm 124.000 USD.
Bản A5 Cab 2.0 (211 HP) giá là 54.000 USD ở chính quốc.
Bản A5 Cab 2.0 quattro có hộp số 7speed Stronic: giá là 56.000 USD ở chính quốc.
Vậy nếu 1 chiếc A3 Cabriolet bản cao cấp nhất Sline, ở động cơ 2.0 thì tương đương về giá với 1 chiếc A5 Cabriolet Standard 1.8:
Audi A5 Cabriolet thì đẳng cấp rõ rệt hơn nhiều:
Kể cả Audi A5 cabriolet đời cũ cũng nhìn đã long lanh hơn rồi, vừa dài vừa rộng hơn, tuy chưa dài được đến Mercedes E 350 coupe, nhưng chiều dài hơn 4,6 m cũng tạm đủ để đi lại và ngồi cho 4 người:
Đến bản A5 Cabriolet 2012 thì hoành tráng nữa:
Bộ mâm standard của A5 Cabriolet cũng chắc chắn hơn, to hơn và vạm vỡ hơn:
Nội thất cũng hài hòa hơn A3 Cabriolet:
Nhìn đời cũ cũng có cảm giác cân đối và nhiều đồ chơi hơn A3:
Vd: Có tùy chọn sưởi cho tựa đầu trước: Cái này hay ở chỗ. Vì là xe mui trần, nên đi nhanh hay đi chậm, nhất là buổi tối mùa đông ở Hà Nội như thế này đều khiến cô gái ngồi bên cạnh " lạnh gáy".
Nên bật tính năng sưởi này làm làn da sau gáy luôn ấm áp, khi mở mui đi giữa mùa đông, trong gió đông:
Tóm lại là về kiểu dáng, về thiết kế bề ngoài và nội thất, và tính năng, sự tiện dụng, A3 cabriolet không được như IS250C, nên chắc là rất ít có chỗ đứng trong lòng dân chơi xe hơi. Trong số các dòng mui trần hạng sang (không tính Aston Martin, Bentley, Roll Royce Drop Head Coupe, Ferrari, Lamboghini, Maserati, 650i), thì ở Việt Nam những cái thông dụng nhất và dễ thấy nhất là IS250C, SL Roadster, A4 Cabriolet, BMW 335i Converter. Còn A3 chắc là chưa có chỗ đứng nếu so với các cao thủ như trên.