Chủ đề tương tự
Phanh... Thưa bác phanh nữa bác nhỉ..!
Phanh là thứ cần thiết nhất để ta dừng xe được đúng cửa nhà người yêu hoặc vợ cả.
Kéo theo hạng mục này là ABS là cân bằng điện tử EDB... và cuối cùng nếu phanh không tốt thì túi khí sẽ phải thay mau lắm ạ...kkk !
Thỉnh thoảng các bác tài nên tìm một con đường vắng vẻ và có độ nhám và bằng phẳng tương tự đường giao thông, cố gắng chạy tốc độ khoảng 60 km/h rồi đạp phanh gấp ( ở mức độ để có thể dừng xe trong khoảng 10 mét kể từ vị trí đạp phanh). Nếu xe dừng lại được trong khoảng cách ấy đồng thời không văng đuôi xe sang một bên hoặc xoay ngang xe thì các bác có thể coi đây là chiếc xe có bộ phanh an toàn.
Chúc các bạn lên đường vui vẻ !
Phanh là thứ cần thiết nhất để ta dừng xe được đúng cửa nhà người yêu hoặc vợ cả.
Kéo theo hạng mục này là ABS là cân bằng điện tử EDB... và cuối cùng nếu phanh không tốt thì túi khí sẽ phải thay mau lắm ạ...kkk !
Thỉnh thoảng các bác tài nên tìm một con đường vắng vẻ và có độ nhám và bằng phẳng tương tự đường giao thông, cố gắng chạy tốc độ khoảng 60 km/h rồi đạp phanh gấp ( ở mức độ để có thể dừng xe trong khoảng 10 mét kể từ vị trí đạp phanh). Nếu xe dừng lại được trong khoảng cách ấy đồng thời không văng đuôi xe sang một bên hoặc xoay ngang xe thì các bác có thể coi đây là chiếc xe có bộ phanh an toàn.
Chúc các bạn lên đường vui vẻ !
Ý bác bổ sung thêm chuẩn quá ạ, đặc biệt là kinh nghiệm kiểm tra phanh khá hay nhưng các xế nữ chắc phải nhờ thợ kiểm tra chứ phanh gấp sợ tim vọt ra ngoài mất
Vâng ạ. Nói về bác xế Nữ hay bác xế Nam thì cũng vậy bác nhỉ.. cho dù khó thì cũng phải làm quen với chuyện này. Nó là cần thiết đối với tất cả các bác có từ xế trong danh hiệu.. Lần đầu em "làm chuyện ấy" cũng rất hồi hộp và thấy tương đối nghiêm trọng nhưng lần thứ ba thứ tư trở đi thì quen ngay và khá thú vị. Thử qua để biết khó khăn như thế nào để đánh giá, bình tĩnh trong tình huống cần thiết đặc biệt là đối với các bác hay chở trẻ em và đồ lung tung để trong xe.Ý bác bổ sung thêm chuẩn quá ạ, đặc biệt là kinh nghiệm kiểm tra phanh khá hay nhưng các xế nữ chắc phải nhờ thợ kiểm tra chứ phanh gấp sợ tim vọt ra ngoài mất
Và cuối cùng là một lời nhắn nhủ thân thương Rằng. Nếu là các bác xế Nữ không dám tự "làm chuyện ấy" lần đầu thì cứ alo cho em, em hứa sẽ cầm tay chỉ việc là không làm Các bác thất vọng với tính chu toàn của em... kkkk!!!
Thật ra thì hiên nay ngoại trừ khi bạn là chủ gara, còn lại đa số là đem vào hãng mới có thể kiểm tra được các vấn đề này. Và theo mình thì hãng nào cũng vậy, khi kiểm tra định kỳ sẽ liệt kê 1 bảng chi tiết các công việc sẽ làm, quan trọng các bạn có xem lại xem xe mình đã được bảo dưỡng gì hay không?
Theo mình, điều cần thiết là nên đi bảo dưỡng đúng định kỳ và thường xuyên (cái định kỳ là theo nhà sx nhé, ví dụ Toyota thì 5000km/ lần, Ford WT thì 10K km/ lần). Khi làm được điều đó thì mình nghĩ chỉ cần lưu ý thêm các chi tiết sau trước mỗi chuyến hành trình:
Theo mình, điều cần thiết là nên đi bảo dưỡng đúng định kỳ và thường xuyên (cái định kỳ là theo nhà sx nhé, ví dụ Toyota thì 5000km/ lần, Ford WT thì 10K km/ lần). Khi làm được điều đó thì mình nghĩ chỉ cần lưu ý thêm các chi tiết sau trước mỗi chuyến hành trình:
- Kiểm tra các lốp xe trước khi vào xe (1 tuần nên bơm bánh xe 1 lần theo tiêu chuẩn nhà sx).
- Kiểm tra các tín hiệu báo lỗi trên màn hình tablo sau khi khởi động máy.
- Kiểm tra nước làm mát (đối với các bác không sử dụng nước làm mát của hãng).
- Lưu ý thời hạn bình ác quy (thường là sau 2- 3 năm thì nên thay). Cái này mà không lưu ý thì coi chừng vào 1 ngày đẹp trời, các bác sẽ được thưởng thức quang cảnh xe ta được cứu hộ kéo về --> Để đề phòng thì nên mua bộ kích điện bình ác quy.
Đúng rồi bác, "của bền tại người" mà, đồ dùng gì cũng vậy thôi, cứ phải "quan tâm, chăm sóc" thì mới lâu dài đượcThật ra thì hiên nay ngoại trừ khi bạn là chủ gara, còn lại đa số là đem vào hãng mới có thể kiểm tra được các vấn đề này. Và theo mình thì hãng nào cũng vậy, khi kiểm tra định kỳ sẽ liệt kê 1 bảng chi tiết các công việc sẽ làm, quan trọng các bạn có xem lại xem xe mình đã được bảo dưỡng gì hay không?
Theo mình, điều cần thiết là nên đi bảo dưỡng đúng định kỳ và thường xuyên (cái định kỳ là theo nhà sx nhé, ví dụ Toyota thì 5000km/ lần, Ford WT thì 10K km/ lần). Khi làm được điều đó thì mình nghĩ chỉ cần lưu ý thêm các chi tiết sau trước mỗi chuyến hành trình:
Một vài ý kiến cá nhân của mình.
- Kiểm tra các lốp xe trước khi vào xe (1 tuần nên bơm bánh xe 1 lần theo tiêu chuẩn nhà sx).
- Kiểm tra các tín hiệu báo lỗi trên màn hình tablo sau khi khởi động máy.
- Kiểm tra nước làm mát (đối với các bác không sử dụng nước làm mát của hãng).
- Lưu ý thời hạn bình ác quy (thường là sau 2- 3 năm thì nên thay). Cái này mà không lưu ý thì coi chừng vào 1 ngày đẹp trời, các bác sẽ được thưởng thức quang cảnh xe ta được cứu hộ kéo về --> Để đề phòng thì nên mua bộ kích điện bình ác quy.
Phanh... Thưa bác phanh nữa bác nhỉ..!
Phanh là thứ cần thiết nhất để ta dừng xe được đúng cửa nhà người yêu hoặc vợ cả.
Kéo theo hạng mục này là ABS là cân bằng điện tử EDB... và cuối cùng nếu phanh không tốt thì túi khí sẽ phải thay mau lắm ạ...kkk !
Thỉnh thoảng các bác tài nên tìm một con đường vắng vẻ và có độ nhám và bằng phẳng tương tự đường giao thông, cố gắng chạy tốc độ khoảng 60 km/h rồi đạp phanh gấp ( ở mức độ để có thể dừng xe trong khoảng 10 mét kể từ vị trí đạp phanh). Nếu xe dừng lại được trong khoảng cách ấy đồng thời không văng đuôi xe sang một bên hoặc xoay ngang xe thì các bác có thể coi đây là chiếc xe có bộ phanh an toàn.
Chúc các bạn lên đường vui vẻ !
Bên cạnh Phanh thì hệ thống lái là yếu tố không thể bỏ qua là hệ thống Lái