Giao Thông
22/3/19
1.111
2.713
131
34
Các tỉnh miền Tây xin vay hơn 50.000 tỉ đồng vốn ODA (hỗ trợ phát triển chính thức) làm dự án nâng cao hạ tầng khu vực.

Các tỉnh miền Tây xin vay hơn 50.000 tỉ đồng vốn ODA làm dự án hạ tầng giao thông


Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đang đề nghị vay 50.331 tỷ đồng vốn ODA để thực hiện 16 dự án hạ tầng giao thông trong vùng.

Trong đó, tỉnh Long An đề xuất vay khoảng 4.060 tỉ đồng từ KEXIM để xây dựng 3 cây cầu bắc qua sông Cần Giuộc, sông Vàm Cỏ Đông, sông Vàm Cỏ Tây

Tỉnh Tiền Giang đề xuất vay khoảng 3.401 tỉ đồng từ ABD để xây dựng tuyến đường bộ ven biển trên địa bàn

Tỉnh Bến Tre đề xuất vay khoảng 5.246 tỉ đồng xây dựng tuyến đường bộ ven biển trên địa bàn

Tỉnh Trà Vinh đề nghị vay ADB khoảng 6.400 tỉ đồng xây dựng tuyến đường bộ ven biển

Tỉnh Vĩnh Long đề nghị vay khoảng 2.500 tỉ đồng để đầu tư dự án đê bao sông Mang Thít

TP.Cần Thơ vừa có tờ trình gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Tài chính đề nghị xem xét, chấp thuận trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt dự án đầu tư xây dựng cầu Ô Môn bắc qua sông Hậu kết nối Cần Thơ với tỉnh Đồng Tháp với tổng vốn hơn gần 9.200 tỷ đồng. Trong số đó, vốn vay ODA từ Chính phủ Nhật Bản 7.276 tỷ đồng, vốn từ ngân sách thành phố và các nguồn vốn hợp pháp khác 1.911 tỷ đồng.

Các tỉnh miền Tây xin vay hơn 50.000 tỉ đồng vốn ODA làm dự án hạ tầng giao thông


Tương tự, tỉnh Hậu Giang cũng đề xuất vay JICA khoảng 2.530 tỉ đồng đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường nối Cần Thơ - Hậu Giang

Tỉnh Sóc Trăng đề nghị vay ADB khoảng 3.764 tỉ đồng để đầu tư tuyến đường bộ Đông Nam tỉnh Sóc Trăng kết nối với hai tỉnh Bạc Liêu, Trà Vinh

Tỉnh Đồng Tháp đề xuất vay ADB khoảng 1.200 tỉ đồng xây dựng tuyến đường hạ tầng giao thông khu vực Nam Sông Tiền tỉnh Đồng Tháp

Tỉnh Kiên Giang đề nghị vay ADB khoảng 87,5 triệu USD để xây dựng đường tỉnh 963 đoạn quốc lộ 80 đi Vị Thanh…

Cũng theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, giai đoạn 2021-2025, Thủ tướng đã quyết định giao cho 13 tỉnh miền Tây khoảng 6.589 tỉ đồng vốn vay ODA. Tuy nhiên các tỉnh tiếp tục đề xuất vay thêm khoảng 50.331 tỉ đồng vốn ODA để phát triển các dự án hạ tầng trong vùng.

Xem thêm:
 
  • Wow
Reactions: CuBiMi
năm 2022, các Tỉnh Miền Tây Nam Bộ đã đạt mức Tổng thu Ngân sách cao kỷ lục nhất từ trước tới nay

mức số thu Ngân sách bình quân đầu người Dân Miền Tây Nam Bộ đã đạt mức 1,08 USD/ 1 người Dân/ 1 Ngày

với mức số thu Ngân sách 1,08 USD/ 1 người Dân/ 1 Ngày
thì theo sáng kiến quan trọng của anh @TOPTEN , anh @rottie , anh @dibo , anh @dongde , anh @hoadat , anh @cpkhanhhung , anh @gakho , các Tỉnh Miền Tây Nam Bộ nên dành toàn bộ Tổng thu Ngân sách của các năm và cộng thêm trong từng năm vay thêm bằng số Tổng thu Ngân sách trong năm chỉ để chi Đầu tư cho Hệ thống Giao thông Đường bộ của các Tỉnh Miền Tây Nam Bộ
 
Ngân sách tỉnh cứ bố trí được tiền trả nợ thì chơi thôi.

50.000 tỉ thì mới chỉ bằng Tổng thu Ngân sách của Tỉnh Cà Mau trong 14 năm qua,
nên tiền trả nợ không phải là vấn đề

Tỉnh Cà Mau có Tổng thu Ngân sách năm 2022 đạt mức 0,5 USD/ 1 người Dân/ 1 Ngày, đã cao bằng 1/168 so với Tổng chi Ngân sách Quốc gia Thụy Sĩ tính bình quân đầu người Dân Thụy Sĩ

với mức thu 0,5 USD/ 1 người Dân/ 1 Ngày thì nên hỏi ý kiến anh @TOPTEN và anh @rottie trong việc phân bổ các khoản chi
 
  • Like
Reactions: Mondeoac
Hạng D
22/1/19
4.427
8.184
113
Quan trọng là khâu triển khai, năng lực của chủ đầu tư và nhà thầu của các dự án. Duyệt chi xong mấy anh nấu cơm ra cháo, cá chiên thành cá kho thì lỡ nuốt lỡ nhả. Cuối cùng cũng là dân chịu khổ, trong khi mang tiếng được đầu tư tiền nghìn tỷ ...
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.356
113
35
Sao ko lập thêm nhiều bốt BOT
Vừa có ngân sách vừa phát triển hạ tầng
Từ SG về đến Hà Tiên ko tốn 1 đồng trạm thu phí
Kể cũng lạ
 
Hạng D
30/7/16
1.324
2.719
113
Xin thôi chắc gì duyệt, để tiền cứu bds,vì cứu bds là cứu chính mình , vì mấy bố toàn ôm 1 ông mấy chục lô rồi , Cả miền tây số km cao tốc thua 1 tỉnh quảng ninh
 
Xin thôi chắc gì duyệt, để tiền cứu bds,vì cứu bds là cứu chính mình , vì mấy bố toàn ôm 1 ông mấy chục lô rồi , Cả miền tây số km cao tốc thua 1 tỉnh quảng ninh

trong 1 năm, Tổng thu Ngân sách của 13 Tỉnh Miền Tây Nam Bộ có thể đã cao hơn Tổng thu Ngân sách của Tỉnh Quảng Ninh, nhưng số kM của Miền Tây lại ít hơn Quảng Ninh.
 
  • Like
Reactions: Forrest Gump
Hạng D
9/1/16
1.748
3.797
123
Sài Gòn
Ngân sách tỉnh cứ bố trí được tiền trả nợ thì chơi thôi.
Tự vay tự trả rồi xiền đâu mà lộp về kinh bác oai! Lúc kia nhớ có ai đó nói các tỉnh phải tự lo mà làm, giờ tới lúc làm thì để xem thế lào, không vội được đâu!