Khảo sát dựa trên nhiều tiêu chí, JD Power cho biết các trạm sạc công cộng của Tesla thuộc hàng tốt nhất tại thị trường Mỹ, bất kể đó là trụ sạc nhanh hay chậm.
Xe điện dần phổ biến trên thị trường khiến cho hệ thống trạm sạc cũng phát triển theo. Tại Mỹ, các trạm sạc không chỉ đến từ các hãng xe mà còn đến từ các công ty cung cấp dịch vụ tư nhân. Số lượng rất nhiều nhưng chất lượng của các hệ thống trạm sạc không đồng đều. Do đó, JD Power đã thực hiện khảo sát ở các hệ thống trạm sạc trên toàn nước Mỹ để xem đâu là hệ thống tốt nhất và làm hài lòng khách hàng nhất.
Nhiều chủ xe điện tại Mỹ cho biết họ không hài lòng với tình trạng của nhiều trạm sạc hiện nay. Đơn giản là không có đủ trạm sạc và đôi khi các trạm không hoạt động. Mặc dù thực tế là có nhiều trạm sạc công cộng hơn bao giờ hết, nhưng sự hài lòng của chủ sở hữu vẫn giảm dần qua từng năm.
Điểm sáng là các chủ xe Tesla khá hài lòng với hệ thống trạm sạc của hãng, đặc biệt là mạng lưới Tesla Supercharger do vị trí rộng rãi, dễ sử dụng và độ tin cậy tuyệt vời. Các mạng lưới sạc công cộng khác đều đứng sau Tesla, dù là trạm sạc chậm (cấp độ 2) hay trạm sạc siêu nhanh.
Nghiên cứu của JD Power đo lường mức độ hài lòng của chủ sở hữu xe điện dựa trên 10 yếu tố:
- Độ dễ sạc
- Tốc độ sạc
- Chi phí
- Thanh toán dễ dàng
- Dễ dàng tìm thấy vị trí này
- Sự thuận tiện của vị trí này
- Các tiện ích mà chủ xe có thể sử dụng trong khi sạc
- Độ an toàn của địa điểm sạc
- Tính sẵn có của bộ sạc
- Tình trạng vật lý của trạm sạc
Theo nghiên cứu, các trạm sạc cấp 2 của Tesla xếp hạng cao nhất trong số tất cả các trạm sạc công cộng ở Mỹ. Tesla đạt 680 điểm trên thang điểm 1.000, tiếp theo là Volta với 667 và ChargePoint là 639.
Ngoài ra, mạng lưới sạc siêu nhanh Supercharger của Tesla cũng đứng đầu bảng xếp hạng, với số điểm 739/1.000. ChargePoint chỉ đạt 644 điểm và Electrify America là 614 điểm.
JD Power cho biết thêm rằng hầu hết các chủ sở hữu đều tương đối hài lòng với việc dễ dàng sạc ở cả hai trạm sạc nhanh Cấp 2 và DC. Tuy nhiên,người tiêu dùng lại gặp nhiều rắc rối với việc bảo trì của các nhà cung cấp. Họ cho biết dù bây giờ có nhiều trạm sạc mọc lên nhưng chúng lại không được bảo trì, nhiều khi còn ngừng hoạt động.
Xem thêm:
Các bác nghĩ ngoài VinFast, công ty nào nên tiến hành mở các trạm sạc công cộng tại Việt Nam?