RE: Các ý tưởng sáng chế
Tìm được 1 người am hỉu "cơ -điện tử" như bác qha quả là khó đó...[&:]
Trường Bách KHoa là nơi đào tạo Kỹ sư chuyên ngành đủ cả mà lâu nay vẩn còn truyền miệng câu vè : " Lơ mơ như Cơ học điện, phiên phiến như điện học cơ!"....
Em là dân cơ, nên điện rõ là phải "lơ mơ" rồi....Nhưng biết gì thì em nói nấy nhá, bác nào thông thạo hơn xin chỉ giáo thêm...
Các cảm biến của xe nói chung chỉ dựa theo chỉ số điện trở, điện áp để đo các thông số cần thiết. VD : đo nhiệt thì là biến trở nhiệt, đo vị trí bướm gió cũng là biến trở xoay, đo lưu lượng khí nạp thì có phức tạp hơn (cơ cấu cổng Logarit hay là tóc nung....) nhưng rồi cũng đưa về 1 biến trở xoay hay là dạng công tắc đa tiếp điểm(cổng Log) hay là tín hiệu điện áp (tóc nung), cảm biến khí thải (lambda) thì cũng dùng 1 cảm biến Oxy cung cấp áp cho hộp xử lý, còn bộ báo tua thực chất chỉ là bộ đếm xung từ bộ đánh lửa....
Việc dẫn các thông số trên ra Comp phụ thuộc nhiều vào thiết kế của nhà SX vì nếu HT điện không có sẵn cổng Analyzer thì khó lòng lắm. Nếu can thiệp vào hệ thống điện thì rõ là không nên, ngòai ra người ta vẫn làm những thiết bị "rời" để chẩn đoán từng phần đó thôi. VD : bộ đo khí thải, đo góc đánh lửa (đèn cân lửa), đo vòng quay cốt máy.....