Đây là chiếc Kia Sportage đời 2011 nhập nguyên chiếc, nếu so với Innova thì em nó có thân vỏ chắc chắc hơn nhiều. Nhưng khi đã đi Innova rồi thì anh chị cương quyết giao hẳn chiếc xe cưng này cho em làm cách âm.
Do thời gian ban ngày phải kiếm cơm nên làm xe chủ yếu vào ban đêm và thứ bảy & chủ nhật, chắc chắn thời gian sẽ làm rất dài.
Thường trước khi làm xe, chụp hình và quan sát tổng thể xung quanh xem từng chi tiết sao cho khi hoàn thiện sẽ trả lại giống hệt nguyên bản, từng vị trí con ốc vít không được sai lệch
Do thời gian ban ngày phải kiếm cơm nên làm xe chủ yếu vào ban đêm và thứ bảy & chủ nhật, chắc chắn thời gian sẽ làm rất dài.
Thường trước khi làm xe, chụp hình và quan sát tổng thể xung quanh xem từng chi tiết sao cho khi hoàn thiện sẽ trả lại giống hệt nguyên bản, từng vị trí con ốc vít không được sai lệch
Attachments
-
3,8 MB Đọc: 19
-
3,6 MB Đọc: 20
-
3,7 MB Đọc: 18
-
3,6 MB Đọc: 22
-
3,7 MB Đọc: 24
-
3,6 MB Đọc: 16
-
3,6 MB Đọc: 18
Ngày đầu tiên chụp hình bằng điện thoại nên cũng hơi mờ, sau này chụp hình bằng máy chắc sẽ rõ hơn
Tại phần chân ghế phía sau có chụp đầu bulon - rất tuyệt vời mà Ỉn không bao giờ có
Loa sub
HÌnh ảnh cần nhớ để lắp lại sau này
Ghế tài chỉnh điện
Nơi đây có 2 cụm jack tháo ra và không thể nhầm lẫn được
Tháo lốp sơ cua tai lưng ghế sau có mấy con bulon. Hai con này dùng đầu khóa 14
Hai con bên trái dùng đầu khóa 12
Đến đây tạm ngưng vì phải bổ sung thêm băng keo nano để tháo phần màn hình gối đầu của băng ghế trước
Mai tiếp tục
Tại phần chân ghế phía sau có chụp đầu bulon - rất tuyệt vời mà Ỉn không bao giờ có
Loa sub
Đến đây tạm ngưng vì phải bổ sung thêm băng keo nano để tháo phần màn hình gối đầu của băng ghế trước
Mai tiếp tục
Ngày thứ hai tiếp tục
Dây này em nghi là dây cho màn hình gối đầu, đánh dấu đầu dây bằng keo nano cùng màu
Như thế này thì không thể nhầm lẫn được
Ghế sau
Lưu ý đây dùng đầu khóa 12
Nệm ghế dỡ lên
Xong phần ghế
Như thế này thì không thể nhầm lẫn đi đâu được.
Ốp sau có 3 chốt nhựa
Không hề sứt mẻ gì cả
Xe nhập nên những miếng lót này quá tuyệt vời
Ở chiếc Innova không hề có những miếng lót như thế này, và nếu không thì cũng dán lót cho những ốp này luôn
Ốp bên hông có các con vít
Để làm được phần nôi thất không bị hư, rất cần nhũng cây xà beng bằng nhựa như thế này. Nó hoàn toàn không làm trầy sước phần nhựa
Bên trái có đến 5 con vít, con thêm hơn bên phải nó ở đây
Ghi nhớ jack đèn và ổ mồi thuốc phía sau
Dây này em nghi là dây cho màn hình gối đầu, đánh dấu đầu dây bằng keo nano cùng màu
Ở chiếc Innova không hề có những miếng lót như thế này, và nếu không thì cũng dán lót cho những ốp này luôn
Ốp bên hông có các con vít
Với những xe tiền tỷ như thế này thì mọi cái phải cẩn thận, tất cả các chi tiết không thể nào bị thất lạc hay lẫn lộn. Nói chung phần hoàn thiện phải giống hệt nguyên bản, không thể lai lẫn lộn cái này với cái kia
Phần hộp tỳ tay,
Ngay tại đây có 2 con vít
Ốp bên hông của chân bên tài
Bên trong có con vít được giấu rất kỹ
Tiếp tục bên phụ
Đây chắc là tác phẩm của tay thợ không biết cách tháo trong khi lót sàn. Em ghét nhất là tháo nội thất nhựa mà dùng tua vít để nạy. Chụp hình để lấy bằng chứng
Quá dễ dàng
Cụm jack
Tháo cái này luôn
Các con vít tháo ra được gá lại và chụp hình ghi nhớ.
Gá lại và dán keo để giữ ốc không thể để lẫn lộn đi đâu được
Gá lại luôn.
Tháo
Nỉ sàn có mấy con chốt nhựa
Phần hộp tỳ tay,
Đây chắc là tác phẩm của tay thợ không biết cách tháo trong khi lót sàn. Em ghét nhất là tháo nội thất nhựa mà dùng tua vít để nạy. Chụp hình để lấy bằng chứng
Quá dễ dàng
Cụm jack
Sau khi thao ra xong
Cho vệ sinh hút bụi
Và bắt đầu dán cách âm
Với cách âm sàn dùng loại này là OK rồi
Triển thử 1 đoạn để khởi động thôi
Và đây là dụng cụ trợ giúp đắc lực nhất, không có nó thì miếng dán không thể dán chắc vào thùng xe được
Cuối nagfy tổng kết đống đồ tháo ra thấy mà ngợp ....................... thở
Và bắt đầu dán cách âm
Với cách âm sàn dùng loại này là OK rồi
Tiếp theo
Đây làm amply và dây loa được đi không đẹp
Làm lại cho gọn
Tất cả đều được bó gọn gàng
Xem như phần sàn đã xong
Tất cả đều được bó gọn gàng
Lắp
Vệ sinh sàn
Do việc giữ các chốt này theo các lỗ nên không thể nào nhầm các chốt với nhau
Chân ga
Phần này làm em thích nhất, việc bảo tri bơm xăng và lọc xăng sẽ rất dễ dàng, không phải hạ thùng xăng
Các lỗ gió cho hàng ghế sau
Lắp hộp tỳ tay
trên xe bản nhập tất cả đều có tấm lót hút âm, đây là sự khác biệt rất lớn về bản nhập và bản lắp ráp trong nước
Và đây không thể thiếu các chốt này, khi làm sàn thì anh thợ làm thiếu đi mấy cái chốt, hàng zin được em nhập về
Đến đây tạm dừng vì chờ hàng về để thực hiện tiếp
Và đây, hàng về, tấm cách âm chuyên dụng cho ô tô
Bên trong không phải là bitum mà là cao su non và mặt ben kia là tấm nhôm dày nhưng dẻo
Tấm này là cho thâm vỏ rất chắc chắn, chuyên dùng cho thân vỏ không dùng cho sàn
Loa sub được tháo ra và dán cách âm
Xong, zin như nguyên bản
Đây là bên tài, do vướng vào ống xăng nên dán hơi khó
Phần ốp nhựa cũng có tấm hút âm
Nhưng hàng về cũng có tấm hút âm có cùng chất liệu, hàng này cũng được nhập về theo luôn
Vệ sinh sàn
Do việc giữ các chốt này theo các lỗ nên không thể nào nhầm các chốt với nhau
Và đây, hàng về, tấm cách âm chuyên dụng cho ô tô
Tấm này là cho thâm vỏ rất chắc chắn, chuyên dùng cho thân vỏ không dùng cho sàn
Nhưng hàng về cũng có tấm hút âm có cùng chất liệu, hàng này cũng được nhập về theo luôn