Do tiếp xúc nhiều với các dòng xe mazda 3 nói riêng và thương hiệu Mazda nói chung , nhận được phản hồi của khá nhiều bạn đi dòng xe này phản hồi ồn , khá là ồn nên cũng tìm tòi xem tại sao dòng xe này lại ồn hơn so với các dòng xe cùng phân khúc !
Theo mình điều đầu tiên, do lớp tôn ở 4 cánh quá mỏng, so với cruze, focus thì thật sự thua , có thể lấy tay gõ lên , các bác sẽ cảm nhận tiếng kêu khá lớn .
Nhân dịp có 1 chiếc mazda 3 , e làm chuột bạch luôn xem hiệuq ảu sau khi cách âm bằng vậy liệu nhập khẩu , xem hiệu quả của việc cách âm ntn , và nên hay ko nên làm cách âm .
CÒn 1 vấn đề nữa đó là 1 số gara làm cách âm nhưng quên mất việc tiêu âm, giảm độ ù cho khách , hậu quả sau khi cách âm xe ko êm mà còn bị ù ù cục khó chịu .
+ Đầu tiên tháo tapi cửa cánh trước ra, mazda 3 dùng vật liệu cách âm là tấm nhựa tổng hợp tốt hơn rất nhiều so với toyota và honda dùng tấm nylon dán lên rất kém . Mình đánh gía cao việc dùng vật liệu này để cách âm cảu mazda , rất đẹp và thẩm mỹ.
Cánh sau cũng như cánh trước !
+ Bắt đầu dán vật liệu cách âm nhập khẩu vào , vật liệu cách âm phải là loại keo xám, ko dùng keo đen vì chất nhựa đường rất có hại cho sức khoẻ !
Tapi cửa toàn nhựa với nhựa hỏi sao ko ồn !
Bổ sung thêm lớp tiêu âm là việc cần thiết để tránh gây ù sau khi cách âm !
+ Gắn lại các vật liệu đã tháo ra về vị trí cũ , như chưa hề có sự can thiêp nào !
Sau khi cách âm mới 4 cánh nhung cảm giác ban đầu là nghe nhạc hay hon dù chưa nâng cấp loa , lý do đơn gianr là khi mở nhạc tầm 30 đến 50 70% cách cửa ban đầu quá mỏng nên ko chắc chắn , âm bass cung vì thế mà ko thể chắc hơn ! Kế tiếp là đóng cửa nghe âm thánh cứ nhu xe sang, phập phập , gỏ vào 4 cánh nghe tiếng chắc nịch .
Chạy thử ra đường , thấy ít ồn hơn , cảm giác tiếng còi xe tiếng gió giảm rõ rệt . Có dk theo e nên làm thêm sàn và cốp nữa là tuyệt vời !