Em thấy có bài hướng dẫn cách chạy và bảo dưỡng xe Exciter rồi nhưng không biết với cùng loại xe tay côn Winner có khác gì với Exciter không?
Tiện đây em cũng hỏi các bác luôn vì em mới mua Winner nên chưa biết cách chạy cho lắm: khi chạy ở điều kiện bình thường, lúc bóp côn lên số,hoặc về số thì xe hay bị ghìm lại rồi chồm lên, mình thấy những người khác vô số, về số ngọt lắm, nhiều người nói do mình chưa nắm đc số nào nên đi với tốc độ nào thì hợp lý. Nên các bác tư vần giúp dùm em.
Hai con đều là tay côn hết nên cơ bản là giống nhau trong cách bảo dưỡng. Cũng chịu khó kiểm tra thắng, kiểm tra côn,... Mà có cái là Winner nó có động cơ DOHC nên chú ý nhớt hơn SOHC như Winner nhá
Chạy xe tay côn thì chú ý côn tay và chuyển số nhen bác, có như vậy thì mới giữ máy được lâu, không hư bậy. Thông thường, theo kinh nghiệm, nên khởi động từ số 1, chuyển số 2 ở tốc độ dưới 20km/h, số 3 ở tốc độ dưới 25km/h, số 4 dưới 30km/h và số 5 chạy với xe đủ đà trên 30km/h, số 6 thì trên 40km/h. Cứ theo đó mà triển
Hai con đều là tay côn hết nên cơ bản là giống nhau trong cách bảo dưỡng. Cũng chịu khó kiểm tra thắng, kiểm tra côn,... Mà có cái là Winner nó có động cơ DOHC nên chú ý nhớt hơn SOHC như Winner nhá
Là như thế nào hả bác?
Chạy xe tay côn thì chú ý côn tay và chuyển số nhen bác, có như vậy thì mới giữ máy được lâu, không hư bậy. Thông thường, theo kinh nghiệm, nên khởi động từ số 1, chuyển số 2 ở tốc độ dưới 20km/h, số 3 ở tốc độ dưới 25km/h, số 4 dưới 30km/h và số 5 chạy với xe đủ đà trên 30km/h, số 6 thì trên 40km/h. Cứ theo đó mà triển
Kinh nghiệm như vầy đúng không bác? Lúc trước em cũng chạy như vầy, thấy máy cũng khá ổn mà không biết đúng sai. Chủ yếu phụ thuộc vô cảm giác thôi
Kinh nghiệm như vầy đúng không bác? Lúc trước em cũng chạy như vầy, thấy máy cũng khá ổn mà không biết đúng sai. Chủ yếu phụ thuộc vô cảm giác thôi
Vậy là đúng nhé bác, bác nói phụ thuộc cảm giác thì cũng chả có gì sai. Lý thuyết chỉ là 1 phần thôi, cái quan trọng nhất là lúc mình chạy thực tế đường trường kìa. Mà bác chạy xe bao lâu rồi thế?
Là như thế nào hả bác?
Là khi khởi động động cơ, cần để máy ở chế độ ga nhỏ vài ba phút cho nhớt kịp “bơm” lên các chi tiết rồi mới chạy ga lớn. Mục đích của việc làm này là để đảm bảo bôi trơn các chi tiết máy cho máy chạy êm hơn.
Khi thay nhớt, do Winner xài bình 1,1l nữa nên thay cũng phải mua loại nhớt phù hợp
Là khi khởi động động cơ, cần để máy ở chế độ ga nhỏ vài ba phút cho nhớt kịp “bơm” lên các chi tiết rồi mới chạy ga lớn. Mục đích của việc làm này là để đảm bảo bôi trơn các chi tiết máy cho máy chạy êm hơn.
Khi thay nhớt, do Winner xài bình 1,1l nữa nên thay cũng phải mua loại nhớt phù hợp
Đa phần ở mình xe 900ml hoặc 1l thôi nên chắc nghĩ phải mua 2 bình. Hèn gì mấy lần em chạy gấp quá, thấy máy hơi kì kì, cứ như bị ghì xuống, máy kêu với yếu.
Roda xài nhớt như thế nào bác?
Vậy là đúng nhé bác, bác nói phụ thuộc cảm giác thì cũng chả có gì sai. Lý thuyết chỉ là 1 phần thôi, cái quan trọng nhất là lúc mình chạy thực tế đường trường kìa. Mà bác chạy xe bao lâu rồi thế?
Đang roda xe thôi, chưa có chạy được nhiều đâu bác. Em đang coi thử kinh nghiệm của các bác như thế nào