Chủ đề tương tự
Riêng bản thân em thì thường xuyên chạy 1 tay ạ (tay trái, xe em số tự đông). Em cũng thấy chạy như vậy rất thoải mái, lanh hơn 2 tay, đỡ mỏi...và giờ đã thành thói quen luôn òi. Chẳng biết có đúng hay không nhưng bản thân em thấy chạy như vậy thoải mái...là làm. Có bác nào thấy không đúng thì khai sáng cho em với ạ.
Ngày xưa tập chạy xe thì thầy của em (tài già của nhà em rất kinh nghiệm) khuyên em là nên chạy 1 tay thôi vì 2 tay khi cần đánh lái gấp hay nhiều (quay xe chằng hạn) thì 2 tay dễ vướng vào nhau.
Ngày xưa tập chạy xe thì thầy của em (tài già của nhà em rất kinh nghiệm) khuyên em là nên chạy 1 tay thôi vì 2 tay khi cần đánh lái gấp hay nhiều (quay xe chằng hạn) thì 2 tay dễ vướng vào nhau.
em cũng chạy 1 tay( tay trái như bác), nhưng tốc độ hơn 50km/h thì 2 tay vì lực quán tính rất cao, 1 tay k xoay chính xác khi ôm cua đường đèo đà lạt.
hoangtran_1211 nói:Riêng bản thân em thì thường xuyên chạy 1 tay ạ (tay trái, xe em số tự đông). Em cũng thấy chạy như vậy rất thoải mái, lanh hơn 2 tay, đỡ mỏi...và giờ đã thành thói quen luôn òi. Chẳng biết có đúng hay không nhưng bản thân em thấy chạy như vậy thoải mái...là làm. Có bác nào thấy không đúng thì khai sáng cho em với ạ.
Ngày xưa tập chạy xe thì thầy của em (tài già của nhà em rất kinh nghiệm) khuyên em là nên chạy 1 tay thôi vì 2 tay khi cần đánh lái gấp hay nhiều (quay xe chằng hạn) thì 2 tay dễ vướng vào nhau.
trong trường dạy thì bắt buộc bác phải cầm 2 tay theo vị trí 9-3. Bác cứ thử cầm 1 tay xem thi có đỗ không.
chẳng qua ở VN bác chỉ chạy đc nhanh nhất 80km/h còn trong phố thì các bác phải né xe 2b nhiều nên các bác hay dùng 1 tay để tiện cho việc điều khiển thôi. trên cao tốc không khuyến khích các bác dùng 1 tay nhé.
chẳng qua ở VN bác chỉ chạy đc nhanh nhất 80km/h còn trong phố thì các bác phải né xe 2b nhiều nên các bác hay dùng 1 tay để tiện cho việc điều khiển thôi. trên cao tốc không khuyến khích các bác dùng 1 tay nhé.
Đây là lý thuyết cho cầm volant cơ bản. Xe lớn e cầm đúng vậy mới xoay nổi, còn xe nhỏ cứ 1 tay mà chạy, tay kia gác đùi LL hay gác hộp tỳ tay...
van anh1 nói:Theo bài viết này là như vậy, còn theo bạn thì sao...
Hai nguyên tắc cơ bản để đánh lái tốt là kiểm soát vô-lăng và duy trì vị trí xe hợp lý trên đường.
Kiểm soát vô-lăng
<span style=""color: #ff0000;"">Hai tay nên nắm sườn ngoài của vô-lăng, Tay có thể bị tổn thương nếu đặt phía trong nếu xảy ra tai nạn. Đôi khi tài xế lái bằng một tay, ví như lúc chuyển số hoặc thao tác trên bảng táp-lô. Nhưng hãy luôn cố gắng sử dụng cả 2 tay. Cách này giúp kiểm soát vô-lăng tốt hơn, thời gian phản ứng nhanh hơn khi đột nhiên xuất hiện mối nguy hiểm. </span>
Chở quá tải có thể là nguyên nhân của việc đánh lái khó, đặc biệt khi cua.
Hình dung vô-lăng như chiếc đồng hồ, đặt hai tay ngang nhau tương ứng vị trí 9 giờ và 3 giờ, vị trí 10 - 2 giờ thường giúp tay thoải mái nhất. Nếu có túi khi bên trong vô-lăng, vị trí 9-3, 8-4 tốt hơn 10-2 giờ. Tay có thể đập vào mặt khi túi khi nổ nếu đặt ở vị trí 10 - 2 giờ.
Kiểm soát vị trí của xe trên đường
Dù ý định lái theo quỹ đạo là đường trơn, thì xe vẫn đôi chút liệng từ bên này sang bên kia và ngược lại. Cách tốt nhất để hạn chế hiện tượng này là nhìn về phía trước. Quan sát ngoại biên giúp định tâm xe và giữ nó đi thẳng. Khi đánh lái, nhìn về phía trước theo chiều bạn muốn xoay, cách này giúp quá trình đánh lái uyển chuyển hơn.
Đánh dấu đỏ: Không đúng đâu, chỉ dành cho lái mới thôi.
Lái xe MT (số sàn), trên cung đường đông hoặc đèo dốc thì tay phải luôn để trên cần số. Thay vì học như lý thuyết hãy học cách điều khiển tay lái bằng tay trái thật nhuần nhuyễn.