Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ù mà bác làm liên quan tới côn là không ổn. Nên tìm nguyên nhân chính từ đâu? Từ máy hay tiếng ma sát lốp và mặt đường. Em nghi là tiếng máy rồi (vì bác có nói tới côn); Máy dầu nên làm việc theo nguyên lý ep nổ chứ ko giống máy xăng, vì vậy sự rung động nhiều hơn, lốc máy chịu áp lực lớn hơn máy xăng. Vì vậy, khi máy rung mà liên kết với khung xe sẽ lan truyền cái rung đó và ở một ngưỡng tốc độ nào đó sự rung tăng cao và tạo ù (tất nhiên qua khỏi tốc độ đó sẽ hết hoặc có thể xuất hiện lại), tốc độ hình thành ù này tùy xe thôi, đặc biệt dễ gặp khi ép máy (tức là vừa rê côn vừa vô ga - cái này học lái xe em biết);Ù là cái đặc trưng của PS. Các bác chạy MT để ý sẽ thấy PS sẽ bị ù khi số 3 tốc độ dưới 30, số 4 tốc độ dưới 50 và số 5 tốc độ dưới 80. Nếu canh chỉnh giữa tốc độ và số hợp lý thì tình trạng ù sẽ giảm đáng kể. Nhưng đời không như là mơ, trên đường xảy ra muôn vàn tình huống. Khi xử lý tình huống mà bị giảm tốc độ, ví dụ khi đang đi số 5 sau khi xử lý tình huống mà vận tốc còn lại 76, 77, 78, 79 thì thế nào ? Tiếp tục đạp ga cho tốc độ qua 80 để hết ù sẽ xảy ra hai trường hợp : chân nhỏ đạp từ từ, nghe bưng tai hơi lâu, chân to đạp thốc cho qua 80 sẽ bị vài giây (đạp quá trớn dễ ăn tốc độ). Còn nếu về số 4 thì phải đạp mạnh ga rồi nhả côn để số theo kịp tốc độ (cái này phần lớn đều bị giật xe do nghe tiếng máy hú lớn quá xót nên buôn côn sớm). Em vô tình phát hiện ra một điều : do bực mình vì tiếng ù nên em nhấp côn liên tục cho bớt ù và phát hiện ra : nếu ở số 5 tốc độ dưới 80 các bác muốn không ù thì vê côn cho xe qua 80 rồi buôn côn ra hẳn xe sẽ không bị ù (các số khác cũng tương tự).
P/S : các chuyên gia vào tư vấn luôn dùm em, làm thế thì côn mau hư không ? Và mau hư như thế nào để cân đo đong đếm xem tiền thay bố côn có xứng đáng để chống ù không ? Thank !!!
Ù mà bác làm liên quan tới côn là không ổn. Nên tìm nguyên nhân chính từ đâu? Từ máy hay tiếng ma sát lốp và mặt đường. Em nghi là tiếng máy rồi (vì bác có nói tới côn); Máy dầu nên làm việc theo nguyên lý ep nổ chứ ko giống máy xăng, vì vậy sự rung động nhiều hơn, lốc máy chịu áp lực lớn hơn máy xăng. Vì vậy, khi máy rung mà liên kết với khung xe sẽ lan truyền cái rung đó và ở một ngưỡng tốc độ nào đó sự rung tăng cao và tạo ù (tất nhiên qua khỏi tốc độ đó sẽ hết hoặc có thể xuất hiện lại), tốc độ hình thành ù này tùy xe thôi, đặc biệt dễ gặp khi ép máy (tức là vừa rê côn vừa vô ga - cái này học lái xe em biết);
Cho nên xét về mặt bệnh tình thì rất khó loại bỏ tiếng ù của xe PS D, cho dù bác cách âm tốt đi nữa thì tiếng Ù vẫn xuất hiện trong khoang lái (gọi là Ù rần )
Chốt lại, phải chấp nhận và quen với nó (giống như cưới vợ 1 vậy he he ) dù em nó bị như vậy.
Nếu không bác liên hệ bonbanh.cơm là hết ngay
Em thì không rành về kỷ thuật lắm (mua xe lần đầu). Nhưng cái thằng PS em chạy em để ý nó chỉ ù khi bác đi tốc độ và số không hợp lý. Khi tốc độ thấp đi số cao nó bị kéo máy sinh ra ù, ở tốc độ dưới 80 bác đi số 4 không bao giờ ù (mấy số khác tương tự), nhưng đi số 5 sẽ ù và đặc biệt là dưới 80 đi số 5 mà vê côn cho nó qua 80 thì cũng không ù. Nó không như những xe khác bác nói sẽ ù ở tốc độ cố định nào đó, mà nó chỉ ù khi đi với tốc độ đó với số nào thôi. Thân !!!
Quốc lộ bác chạy 80 81 82 83 84 đều đc mà, 85 mới bị bắnNhư vậy chỉ còn chạy số 5 trên cao tốc thôi. Đường quốc lộ thì ít có dịp qua 80kmh để lên số 5 được.
Sao chưa bán xe dzậy bác @dung_cachuaE góp ý kiến thế này. Các bác đừng đặt nặn vần đề ép em nó vào cái khung km nào thì đi số nào cho nặng đầu. Các bác cứ bem khi nào ù bác cú mạnh dạng trã số mà đạp. Ps bác cú chạy như xe tải và 16 chổ thì êm ru. Theo e thì việc ko trả số ép côn dẩn dến vùa hao dầu thêm và mau mòn lá bố, hư bạc đạn bt. Mà e báo trước bố mit lõm lắm nhé.
Dạ PS to nâu đen hôi còn xì xẹp lại MT nũa nên ng ta chê lên chê xuống nên e để đi lội sình típ bác @caheo ơi