Hạng D
25/11/07
1.115
0
0
43
Irac
nhân có topic bác nào đó hỏi về chuyện khi chạy xe AT bi tắt máy e xin kể các bác một chuyện mà đến giờ e vẫn còn hãi hùng khi nhớ lại, nó xảy ra cách đây khỏang tháng rưỡi, trên đường Liễu Giai. Lúc đó e vẫn đang chạy con Infiniti FX 35, cái xe này chủ truớc có thay bộ lốp ko đúng nên xe rất ồn, lúc đó thì e thấy xe ồn nhưng chưa rõ nguyên nhân là do đâu, e cũng đoán 90% là do lốp nhưng vẫn ko chắc lắm vì vợ e lại nói là có thể do động cơ thể thao nó ồn thế. Thế là chả hiểu nghĩ gì e mới thử một trò mà đến giờ e vẫn sợ, thôi thì nói ra làm bài học cho các bác luôn. E muốn biết là tiếng ồn do động cơ hay lốp gây ra nên e chọn đường vắng(Liễu Giai) để thử, e phi lên tầm 70km/h và ... tắt máy, lúc đó e còn tỉnh bơ lắng nghe xem có ồn ko, và e nhận ra là vẫn ồn, he he đúng là do lốp rồi, nhưng thóang nhìn qua gương e thấy có 2 xe ô tô đằng sau đang nháy đèn xin vượt, e thấy mình tốc độ chậm hơn nên chuyển làn cho vượt nhưng lúc đấy thì vô lăng cúng ngắc luôn, phanh cũng ko tác dụng, các bác ko thể tưởng tượng đc e kinh hòang và cuống thế nào đâu. Dù vậy nhưng e cố bình tĩnh và nhận ra mình đang tắt máy xe nên e vặn lại chìa khóa, nhưng lúc này mới là kinh hòang thực sự, cái xe này nó lại hiện đại, khi cần chuyển số ko nằm ở P thì ko đề đc, đã thế lại ko thể chuyển cần số về P đc vì khi máy đang tắt thì cần số lại khóa cứng luôn, thế là ko thể nào xử lý đc cái này khi vướng cái kia và ngược lại, đã thế lại đang cuống vô cùng nữa. Lúc đó trên đường còn có thêm nhiều xe nũa mà ngay trước mũi xe e có một bác xe máy, e đành phó mặc làm cái roẹt sát sạt bác ý, cuối cùng cũng may khi e dùng hết sức bình sinh để vặn cái vô lăng và sau đó đạp phanh thật lực thì may quá nó vẫn hơi hơi hoạt động, và từ từ e cho nép vào lề đến khi dừng hẳn mới thở phào, đúng là ngu hết chỗ nói các bác nhỉ
 
Hạng F
20/6/05
5.430
269
83
36
RE: Cạch đến già luôn

nghe bác kể mà em cũng sợ vãi linh hồn, bực nhất là cảm giác bất lực lúc ấy, ko thể làm gì hơn khi cái này chồng chéo vào cái kia.
dù sao cũng chúc mừng bác thoát nạn, em tưởng tượng em là bác thì đúng là vã mồ hôi thật, fù fù [&:]
 
Hạng C
9/8/05
718
98
28
Sai gòn
RE: Cạch đến già luôn

Tuy không trợ lực nhưng vặn vô lăng & đạp mạnh thắng cũng được (hết sức đi bác ơi)
Hồi em đi Escape cũng bị vụ này, nhưng do hư bộ phận sạc, đang chạy hết bình, dẫn đến tắt máy... phanh tay cũng là 1 phương án tốt để sử dụng trong trường hợp này
 
Hạng D
RE: Cạch đến già luôn

Nói ra nghe xấu hổ tệ... cái kỉ niệm này nó còn theo em đến tận giờ năm 1988 có việc cùng thằng bạn đi Vũng Tàu mà lái xe của nó ốm nên em phải lái từ MT chuyển sang AT ban đầu cũng hơi lóng ngóng tý nhưng rùi cũng xong. Chuyện xãy ra lúc vào tiệm "Bánh Bao Thịt Chuột" ra thì đề nó ko nỗ bí quá và hết cách, vì lúc ấy làm gì có mobi và cứu hộ như bây giờ... theo thói wen vẩn mở nắp capo xe lên khi bị hỏng. Lạy trời có một gã Tây thật chứ ko phải balô đi ngang qua thấy con Bờ rô mới toanh ngon như thế mà ban thì lạ quá... có lẽ tính dân tộc nổi dậy. Anh chàng hỏi tùm lum em và thắng bạn chỉ ú ớ lắc đầu gì chứ tiếng pháp thì trăm chử mà em biết dc 1 chử chết ngay liền đó. May sao trong quan có một ông lão nói tiếng Pháp như dân Pari vậy; thông dịch qua lại một hồi thì ra: khi tắt máy em chưa về hết số P "Không vào hết khớp số P" nền đề nó Ko nổ là đúng thui... Chuyện còn dài vì cái sự bực mình của anh chàng ăng lê này vì sản phẩm của nước họ mà mình ko dùng đúng cách... nó là một kỉ niệm với em khi lần đầu lái chiếc AT
 
Hạng D
7/3/07
2.228
58.949
113
RE: Cạch đến già luôn

Trích đoạn: maiphung

Nói ra nghe xấu hổ tệ... cái kỉ niệm này nó còn theo em đến tận giờ năm 1988 có việc cùng thằng bạn đi Vũng Tàu mà lái xe của nó ốm nên em phải lái từ MT chuyển sang AT ban đầu cũng hơi lóng ngóng tý nhưng rùi cũng xong. Chuyện xãy ra lúc vào tiệm "Bánh Bao Thịt Chuột" ra thì đề nó ko nỗ bí quá và hết cách, vì lúc ấy làm gì có mobi và cứu hộ như bây giờ... theo thói wen vẩn mở nắp capo xe lên khi bị hỏng. Lạy trời có một gã Tây thật chứ ko phải balô đi ngang qua thấy con Bờ rô mới toanh ngon như thế mà ban thì lạ quá... có lẽ tính dân tộc nổi dậy. Anh chàng hỏi tùm lum em và thắng bạn chỉ ú ớ lắc đầu gì chứ tiếng pháp thì trăm chử mà em biết dc 1 chử chết ngay liền đó. May sao trong quan có một ông lão nói tiếng Pháp như dân Pari vậy; thông dịch qua lại một hồi thì ra: khi tắt máy em chưa về hết số P "Không vào hết khớp số P" nền đề nó Ko nổ là đúng thui... Chuyện còn dài vì cái sự bực mình của anh chàng ăng lê này vì sản phẩm của nước họ mà mình ko dùng đúng cách... nó là một kỉ niệm với em khi lần đầu lái chiếc AT
Đính chính dùm bác 1 chút: Tây mà bác gọi nó là ăng lê thì đâu có đúng, gọi nó là dân gô loa sắc xông mới phải chứ :D
 
Hạng F
26/2/07
5.093
440
83
Xứ dừa Miền Tây
RE: Cạch đến già luôn

Kinh nghiệm rất đáng qúy. Em sẽ nhớ nó cho đến khi sắm được AT....[8D]
Trích đoạn: Kleeman

nhân có topic bác nào đó hỏi về chuyện khi chạy xe AT bi tắt máy e xin kể các bác một chuyện mà đến giờ e vẫn còn hãi hùng khi nhớ lại, nó xảy ra cách đây khỏang tháng rưỡi, trên đường Liễu Giai. Lúc đó e vẫn đang chạy con Infiniti FX 35, cái xe này chủ truớc có thay bộ lốp ko đúng nên xe rất ồn, lúc đó thì e thấy xe ồn nhưng chưa rõ nguyên nhân là do đâu, e cũng đoán 90% là do lốp nhưng vẫn ko chắc lắm vì vợ e lại nói là có thể do động cơ thể thao nó ồn thế. Thế là chả hiểu nghĩ gì e mới thử một trò mà đến giờ e vẫn sợ, thôi thì nói ra làm bài học cho các bác luôn. E muốn biết là tiếng ồn do động cơ hay lốp gây ra nên e chọn đường vắng(Liễu Giai) để thử, e phi lên tầm 70km/h và ... tắt máy, lúc đó e còn tỉnh bơ lắng nghe xem có ồn ko, và e nhận ra là vẫn ồn, he he đúng là do lốp rồi, nhưng thóang nhìn qua gương e thấy có 2 xe ô tô đằng sau đang nháy đèn xin vượt, e thấy mình tốc độ chậm hơn nên chuyển làn cho vượt nhưng lúc đấy thì vô lăng cúng ngắc luôn, phanh cũng ko tác dụng, các bác ko thể tưởng tượng đc e kinh hòang và cuống thế nào đâu. Dù vậy nhưng e cố bình tĩnh và nhận ra mình đang tắt máy xe nên e vặn lại chìa khóa, nhưng lúc này mới là kinh hòang thực sự, cái xe này nó lại hiện đại, khi cần chuyển số ko nằm ở P thì ko đề đc, đã thế lại ko thể chuyển cần số về P đc vì khi máy đang tắt thì cần số lại khóa cứng luôn, thế là ko thể nào xử lý đc cái này khi vướng cái kia và ngược lại, đã thế lại đang cuống vô cùng nữa. Lúc đó trên đường còn có thêm nhiều xe nũa mà ngay trước mũi xe e có một bác xe máy, e đành phó mặc làm cái roẹt sát sạt bác ý, cuối cùng cũng may khi e dùng hết sức bình sinh để vặn cái vô lăng và sau đó đạp phanh thật lực thì may quá nó vẫn hơi hơi hoạt động, và từ từ e cho nép vào lề đến khi dừng hẳn mới thở phào, đúng là ngu hết chỗ nói các bác nhỉ
 
Hạng B2
26/6/07
120
1
0
RE: Cạch đến già luôn

Trích đoạn: Kleeman

E muốn biết là tiếng ồn do động cơ hay lốp gây ra nên e chọn đường vắng(Liễu Giai) để thử, e phi lên tầm 70km/h và ... tắt máy,

Thực ra nếu muốn thử như vậy, bác có thể thử gần đúng là đang chạy chuyển về N (chứ ko tắt máy) vòng quay động cơ giảm xuống như khi để idle. Lúc đó tương tự xe MT mà cắt côn hoặc về mo, tiếng ồn chủ yếu còn lại là từ gầm vọng lên, tiếng gió và tiếng phương tiện xung quanh vọng vào. Cái này em cũng không khuyên bác thử đâu nhé. Mà thật ra, tiếng ồn do gầm và do động cơ rất khác nhau, nghe là biết mà.
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
RE: Cạch đến già luôn

May quá, con xe của em để N vẫn đề máy được;)
 
RE: Cạch đến già luôn

Trời...nghe bác kể mà em còn thây ớn da gà nữa...chúc mừng bác tai qua nạn khỏi. Đôi lúc mình cũng "đần" bất chợt các bác nhỉ?:D(j/k)
Ngày xưa, lúc mới biết lá chừng 1 năm, lái xe ZACE đổ đèo đoạn gần tới Pleiku, em cũng hứng chí tắt máy (cho đỡ tốn xăng:D), bác tài ngồi bên ghế phụ la hoảng lên....May là số MT....Từ đó tới giờ em khg bao giờ nghịch dại như vậy nữa.