Hạng B2
2/4/08
231
0
0
cho em hỏi các bác trong 2 cách của em cách nào đi tiếc kiệm xăng hơn và hiệu quả
cách thứ nhất : để chế độ D rồi cứ lăn bánh đều đều như mọi khi
cách thứ 2 chịu khó đi số cấp của xe theo tốc độ hợp lý vd đi số 1 giới hạn ở 15 tới 20km/h số 2 đi từ 20 đến 30km/h số 3 đi từ 30 đến 40km/h số 4 đi từ 40 đến 80 km/h
hai cách trên em cũng đang sử dụng nhưng không biết sự lợi hại tới đâu .các bác có kinh nghiệm gì quý giá cho em biết với nhé
 
Tập Lái
31/5/10
23
0
1
20h trôi qua.... bác chưa nhận được câu trả lời.
Em mạn phép đưa ý kiến của riêng e nha.
1- Xe của bác là số tự động nên việc bác chuyển số hay để xe tự động chuyển là như nhau ( chỉ đúng trong trường họp mà bác nêu ra nha, vd là tới 20km/h là xe tự chuyển qua số 2, 40km là qua số 3.......) vì đây là cách chuyển số tối ưu theo tính toán nhà sản xuất.
2- Nếu vậy thì hao xăng hay không là do chân ga của bác và cách bác xử lý tình huống trên đường.

Hai cách trên bác sd đều bình thường e đảm bảo là sẽ không có sự cố gì ( vì nhà sản xuất đã tính toán và cho phép bác làm điều đó). Chỉ có vài ý kiến "cá nhân" và chưa được kiểm chứng là đi số tự động mà hay chuyển số và hay về D khi đèn đỏ dể hư phần mở chuyển số tự động bằng dầu trong họp số.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
13.889
35.979
113
Điều khiển xe luôn trong tình trạng "đồng tốc" và tốc độ có mức tiêu hao nhiên liệu kinh tế nhất: 60km/h (lâu quá không nhớ đọc ở đâu)
 
Hạng B2
2/4/08
231
0
0
em 2 hôm nay đi theo cách tự chuyển số.thấy cũng có vẻ vòng tua máy em tự khống chế được dưới 2000 cùng lắm 2100 là cùng.thấy cũng khác nhiều với tua để chế độ D mọi khi.thôi cứ để em thứ nghiệm thêm mấy hôm nữa cho hết bình xăng xem sao.