Chủ đề tương tự
Tính như bác thì khấu hao xe chỉ 10 năm, vậy xe roll-royce đi 10 năm là vất bãi rác hoặc cho không. Hehe! không ổn
Bác chủ tính theo kiểu khấu hao tài sản vốn cố định của nhà nước, đó là 10 năm. Nhưng tài sản khi khấu hao cũng tuỳ loại bác chủ à, cái 5 năm, cái 10 năm, cái 20 năm... Nếu em không nhầm thì xe cộ trong cơ quan nhà nước được khấu hao 20 năm. Và thực tế ngoài thị trường là hoạt động theo quy luật kinh tế thị trường cung cầu, nhiều khi có người thấy xe này thích thì cao hơn giá chung vẫn ok bác à. Nói theo kiểu dân dã là thuận mua vừa bán thui. Em hóng các ý kiến khác của các bác.
Em cũng nghĩ gần giống như bác nhưng có thay đổi tí:
Giá xe cũ có thể bán = giá ra biển xe mới cùng loại - 10% giá trị còn lại mỗi năm
Mức khấu hao 10% / năm / giá trị còn lại này khá đúng cho những hiệu xe mất giá nhiều. Những thương hiệu được dân VN chuộng thì ít hơn, có thể chỉ còn. 5% trong một số trường hợp.
Giá xe cũ có thể bán = giá ra biển xe mới cùng loại - 10% giá trị còn lại mỗi năm
Mức khấu hao 10% / năm / giá trị còn lại này khá đúng cho những hiệu xe mất giá nhiều. Những thương hiệu được dân VN chuộng thì ít hơn, có thể chỉ còn. 5% trong một số trường hợp.
Chỉnh sửa cuối:
Cách đơn giản nhất là các bác đem xe ra vài Salon xe cũ xem họ thu giá bi nhiêu rồi cộng thêm khoảng 5 đến 10% là vừa.