Chủ đề tương tự
Lã Bố nói:Các bác cho em hỏi thăm, cái gương chống chói của xe em hình như có khi hoạt động mà cũng có khi không! Lâu lâu em thấy xe sau dọi đèn vào thì gương tự động chuyển màu, giảm độ chói xuống, phải nói là cực kool.
Nhưng cũng có khi cả đám xe sau dọi đèn vào chói muốn chết mà không thấy nó chuyển biến gì! (công tắc em vẫn mở). Vậy có cách nào để test xem gương chống chói có hoạt động tốt hay không để em còn đi claim với hãng. Bác nào có cao kiến xin chỉ bảo ạ.
Bác đi xe gì vậy?
Gương chống chói có 2 cảm biến ánh sáng, một cái hướng về trước xe và một cái hướng về sau.
02 cảm biến này đo cường độ sáng để CPU tính toán mức độ giảm chói (phân cực) phù hợp.
Bác nhớ lại lúc đó bác có bị pha đèn cả trước lẫn sau không?
à quên, em đi chiếc Captiva ạ! Vụ pha cả trước lẫn sau thì quả thực em không để ý. Bác có thể giải thích thêm cho em tí: nếu cả trước lẫn sau cùng pha thì gương không hoạt động hay sao ạ? Còn nếu em lấy băng keo bịt luôn phía trước để gương hoạt động thì có được không bác? thanks bác nhiều nhiều
Lã Bố nói:à quên, em đi chiếc Captiva ạ! Vụ pha cả trước lẫn sau thì quả thực em không để ý. Bác có thể giải thích thêm cho em tí: nếu cả trước lẫn sau cùng pha thì gương không hoạt động hay sao ạ? Còn nếu em lấy băng keo bịt luôn phía trước để gương hoạt động thì có được không bác? thanks bác nhiều nhiều
Mức độ giảm chói (dimming) sẽ được chỉnh ít nhiều tỉ lệ với chênh lệch cường độ sáng giữa cảm biến sau và trước.
Với gương của bác có lúc hoạt động tốt -> tạm loại trừ cảm biến/gương hư
Tuy nhiên gương có thể hoạt động thiếu hiệu quả do nguồn sáng trước: đèn đường quá sáng, bị xe trước pha ngay cảm biến ánh sáng phía trước,...
Việc lấy băng keo bịt luôn phía trước làm gương sẽ thường xuyên chỉnh tối quá sẽ khó nhìn lắm.
Bác thử chỉnh lại vị trí gương chút xem sao.
Last edited by a moderator: