Kính các Bác! Chẳng là gần đây Em cũng bon chen sản xuất một mặt hàng gia vị đồ khô, lợi thế là giá tốt. Em cũng đưa hàng vào Chợ Lớn bán với giá rẻ nhất thị trường với mơ ước là sản phẩm của mình sẽ lan tỏa về các chợ nhỏ, các tỉnh miền Tây. Nhưng đưa vào vài bữa thì mối hàng cũ trong đó họ cũng phá giá liền kèm với nhiều cuộc gọi, nhắn tin tình củm nặng nề vào máy của em....! Với lợi thế họ là bạn hàng lâu năm, dễ rỉ tai các sạp trong đó, nên hàng của em cũng khó chen chân, hoặc có chen vào thì cũng sứt đầu mẻ trán vì cạnh tranh giá, vì mình là người đi sau thì bao giờ giá cũng phải thấp hơn họ một giá thì mới chen vào được. Đi chào hàng trực tiếp các chợ trong thành phố thì có cái khó là các tiệm tạp hóa tiệm nào cũng bán hàng này, nhưng vì là gia vị nên mỗi lần họ chỉ lấy rất ít hàng, mỗi tuần chục hũ gia vị, bán hết thì họ kêu, bỏ công đi giao từng chỗ cũng khó. Thế nên em kính hỏi thăm các bác nào am tường về cách thức lan tỏa hàng trong các chợ truyền thống giải đáp giúp em:
+ Đối với các tiệm tạp hóa nhỏ trong các chợ, thì họ thường trực tiếp đi các chợ đầu mối lấy hàng về bán, hay có một lực lượng nào chuyên cung cấp hàng cho từng chợ, như kiểu đi chợ dùm ấy. Vì mỗi tiệm tạp hóa bán hàng vài trăm thứ hàng, mỗi ngày có hàng còn, hàng hết, hàng lấy nhiều, hàng lấy ít. Với những mặt hàng nhỏ lẻ thì họ cũng không thể xách xe đi lấy hoặc có ai mang giao chỉ một thứ hàng đó được. Mà nếu ở mỗi khu chợ có một người hàng ngày tổng hợp nhu cầu của họ và đi các đầu mối lấy hang về giao thì hợp lý hơn.
+ Đối với các chợ tỉnh cũng vậy, phải chăng là có một nhà buôn chuyên cung cấp tất cả các loại hàng cho từng sạp trong chợ (đương nhiên những mặt hàng chủ lực, số lượng lớn thì các sạp họ có mối hàng riêng).
Thắc mắc của em là thế, hiểu được vấn đề này em sẽ có cách thức chào hang cho các đầu mối hiệu quả hơn. Nhờ các Bác!